logo-heading

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดปากถึงประเด็นที่ตนเองกำลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังจับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางคนใหม่ เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง โดยยืนยันว่านักเตะเป็นกำลังสำคัญและจะมีส่วนร่วมกับทัพ "ปีศาจแดง" ในซีซั่นนี้ อย่างแน่นอน แต่กระนั้นมันก็ต้องมีช่วงเวลาที่ผู้เล่นย้ายมาใหม่ ต้องปรับตัว

ก่อนหน้านี้ โซลชา ถูกวิจารณ์อย่างจากทั้งจากแข้งตำนาน, กูรู และ แฟนบอล หลังชอบจับดอง ฟาน เดอ เบค เป็นตัวสำรอง และ ให้ลงช่วงท้ายเกมอยู่ตลอด ทั้งๆที่ซื้อตัวมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ถึง 40 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเกมที่เสมอกับ เชลซี 0-0 ไม่ส่งลงเล่นเลยแม้แต่วินาทีเดียว โดยมีกล้องจับภาพไปหา ฟาน เดอ เบค กำลังทำหน้าหงอยๆ

แวน บาสเท่น ออกความเห็น! หลัง ฟาน เดอ เบค ตกเป็นเพียงตัวสำรองของ แมนยูฯ (คลิกอ่าน)

ล่าสุด โซลชา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกให้ ฟาน เดอ เบค เป็นแค่สำรอง โดยระบุว่า "เมื่อนักเตะย้ายมาสู่ลีกใหม่ มาอยู่กับทีมใหม่ มันจะต้องมีช่วงเวลาปรับตัวอยู่เสมอ ตอนที่ ดอนนี่ ได้ลงสนาม เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ผมคิดว่ามันบ่งบอกได้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับคุณภาพในเชิงลึกของทีมเราว่าไม่จำเป็นต้องใช้ ดอนนี่ ในทุกๆเกม เพราะพวกเรามีนักเตะคนอื่นๆที่โชว์ฟอร์มได้ดีเช่นกัน" "ผมคิดว่าสิ่งเหล่านั้นมันบอกได้ถึงความทะเยอทะยานของทีมเรา เราต้องการก้าวเดิน และ พุ่งไปข้างหน้า พวกเราต้องการต่อสู้เพื่อท้าชิงแชมป์ในซีซั่นนี้ ดอนนี่ จะมีส่วนร่วมสำคัญกับทีมอย่างแน่นอนในซีซั่นนี้" แหล่งข่าวอ้างอิง : fourfourtwo
logoline