logo-heading

ชนาคุง กลับมาลงสนามให้คอนซาโดเล ซัปโปโร ในรอบ 9 นัด และอยู่ในสนาม 21  นาที ในเกมที่บุกแพ้กัมบะ โอซาก้า 1-2

เกมเจลีก นัดที่ 25 ที่สนาม พานาโซนิค สเตเดี้ยม เป็นเกมคู่ระหว่าง กัมบะ โอซาก้า ทีมอันดับ 3  เปิดบ้านพบกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ  ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ทีมอันดับที่ 13 เกมนี้ ชนาธิป กลับมามีชื่อเป็นสำรองในรอบ 9 เกม หลังหายไปนานเพราะอาการบาดเจ็บ โดยที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ก็อยู่ในม้านั่งสำรองเช่นกัน
9 นาทีแรกของเกม ซัปโปโร มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 โยชิอากิ โคมาอิ เปิดบอลย้อนเข้าเขตโทษให้ ดั๊กลาส โอลิเวยร่า วางเท้าแปเล่นทางด้วยขวาบอลพุ่งไปชนเสาก่อนจะไปโดนมือของ มาซาอากิ ฮิงาชิงุชิ นายด่านเจ้าถิ่นเข้าประตูไป
จากนั้นนาที 16 เจ้าถิ่นมาตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ โยซุเกะ อิเดงุชิ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่นเก็บส้มหล่นได้ในเขตโทษแล้วหาจังหวะกดด้วยขวาโล่งๆส่งบอลตุงตาข่าย จากนั้นช่วงทดเจ็บนาที 45+3 กัมบะ เกือบได้ประตูขึ้นนำ ชู คุราตะ ไหลบอลเข้าเขตโทษ คาซูมะ วาตานาเบะ พยายามจะปั่นเล่นทางไปเสาไกลแต่ ทาคาโนริ ซูเกโนะ พุ่งเซฟไว้ได้หวุดหวิด จบครึ่งแรก กัมบะ โอซาก้า ยังเสมอ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-1 เกมกลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง นาที 62 กัมบะ พลิกขึ้นนำ 2-1  ยูกิ ยามาโมโตะ เปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษให้ แพทริก ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองไม่กี่วินาที โหม่งเสยส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสุดสวย นาที 69 ซัปโปโรส่ง ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ลงเล่นแทน โทโมกิ ทาคามิเนะ ซึ่งเป็นนัดแรกในรอบ 9 เกมที่ชนาคุง ได้กลับมาลงสนาม ก่อนหมดเวลาแค่ 2 นาที ซัปโปโรเกือบตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะลูกเตะมุม ชุนตะ ทานากะ ได้ขึ้นโขกไปติดเซฟ มาซาอากิ ฮิงาชิงุชิ ปัดมาเข้าทางปืนของ คิม มิน แต ตามซ้ำแต่บอลไปชนคาน เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม กัมบะ โอซาก้า เอาชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 51 แต้มขยับขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง ส่วน คอนซาโดเล่ ยังรั้งที่ 13 ของตาราง
ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
 
logoline