logo-heading

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เห็นด้วยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล เรื่องที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปรับมายึดกฎเดิมเปลี่ยนตัวได้แค่ 3 คน โดยด่าแบบจัดเต็มว่า โคตรไร้สาระสิ้นดี เพราะไม่เคยมองว่าการใช้ตัวสำรอง 5 คน จะเป็นเรื่องได้เปรียบ-เสียเปรียบ แต่ควรจะเป็นการปกป้องนักเตะ เนื่องจากเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ โดยสโมสรที่ไปเล่นเวทียุโรป ต้องลงเตะทุกๆ 3 วัน

เป๊ป กล่าวถึงเรื่องนี้ หลัง คล็อปป์ ออกมาเรียกร้อง เพื่อช่วยปกป้องนักเตะ โดยระบุว่า "มันถึงเวลาที่จะต้องเทคแคร์ดูแลทุกคนที่เป็นส่วนสำคัญของวงการ นั่นก็คือเหล่านักเตะ ผู้เล่นหลายๆคนอาจมีเวลาพักนานถึง 8 วัน หรือ 10 วัน ถ้าไม่ได้เล่นเกมยุโรป ดังนั้นโปรดลืมไปเลยว่าการเปลี่ยนตัวสำรอง 5 คน มันจะสร้างความได้เปรียบให้กับทีมบางทีม มันคือการปกป้องนักเตะทุกๆคน" "ในช่วง 15-30 นาทีสุดท้ายของเกม จะเริ่มมีนักเตะได้รับบาดเจ็บ เพราะพวกเขาต้องลงสนามทุกๆ 3 วัน ฉะนั้นมันต้องมีกฎที่ปกป้องพวกเขา ทำไมกฎนี้เขาถึงใช้กันทั่วโลกทุกลีก ทั้ง อิตาลี, เยอรมัน, สเปน หรือ ที่ไหนก็ตาม แต่กับ พรีเมียร์ลีก ทำไมถึงปกป้องนักเตะไม่ได้ ?"

ยูฟ่า คอนเฟิร์ม! กฏเปลี่ยนตัวสำรองบอลยุโรป ทั้งสโมสร-ทีมชาติ (คลิกอ่าน)

"มันไม่ใช่การปกป้องเพื่อนักเตะ แมนฯ ซิตี้ มันเป็นการปกป้องนักเตะ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทุกคน ซึ่งสถิติมันก็บ่งบอกในตัวแล้วว่า มีนักเตะบาดเจ็บกล้ามเนื้อสูงมากกว่าซีซั่นที่แล้ว ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ทำไมนะเหรอ ? เพราะนักเตะที่ลงสนาม ไม่มีเวลาฟื้นตัวมากพอจากเกมที่แล้ว ขนาดซีซั่นก่อนยังฟื้นฟูกันได้ไม่เต็มที่เลย" "เรื่องกฎเปลี่ยนตัวสำรอง 5 คน เขาใช้กันทุกลีกทั่วโลก แต่ทำไม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงไม่ใช้กฎนั้น ? มันไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย มันดูไร้สาระสิ้นดี" แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline