logo-heading

กีเก้ เซเตียน อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ ถือเป็นนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลแห่งวงการลูกหนัง แต่กระนั้นเป็นผู้เล่นที่ยากเกินกว่าจะจัดการควบคุมได้ โดยแอบแขวะเล็กน้อยอีกด้วยว่า เมสซี่ จะเปิดเผยในมุมที่อยากให้คนอื่นเห็นเท่านั้น

เซเตียน ซึ่งคุมทีม บาร์ซ่า ได้แค่ 6 เดือน ก็ถูกไล่ออก หลังมีแมตช์อัปยศที่แพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค 2-8 กล่าวถึง เมสซี่ ว่า "ผมคิดว่า เมสซี่ คือนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล ยังมีผู้เล่นคนอื่นๆที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่กระนั้นความต่อเนื่องของเด็กคนนี้ที่ทำไว้มาตลอดหลายปี นั้นย่อมไม่เหมือนใคร อย่างไรก็ตามสำหรับ เมสซี่ เป็นเรื่องยากที่จะบริหารควบคุมเขา .. ผมเป็นใครเหรอ ที่จะไปเปลี่ยนแปลงเขาได้ ?

ไม่แคร์! ปธ.ลาลีกา เชื่อ เมสซี่ ย้ายทีมไม่ทำให้ลีกกระทิงเรตติ้งตก (คลิกอ่าน)

"หากพวกเขายอมรับ เมสซี่ ที่เป็นแบบนี้มาตลอดหลายปี ก็ไม่มีใครเปลี่ยนแปลงเขาได้อีกแล้ว ยังมีความจริงในอีกแง่มุมหนึ่ง นอกเหนือจากการเป็นนักเตะ และ มันเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่จะควบคุม มันคือสิ่งที่อยู่ในเนื้อแท้ของนักกีฬาหลายๆคน ซึ่งเราสามารถเห็นได้จากมากสารคดีเรื่อง The Last Dance ของ ไมเคิ่ล จอร์แดน คุณจะได้เห็นสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน" "เมสซี่ เป็นคนที่สงวนท่าทีไว้มาก และ เขาจะทำให้คุณเห็นในสิ่งที่เขาต้องการให้เห็น เขาไม่ใช่คนที่พูดอะไรเยอะแยะมากมายนัก" แหล่งข่าวอ้างอิง : Goal.com
logoline