logo-heading

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศวันดีเดย์ อนุญาตให้แฟนๆกีฬา เข้าไปรับชมที่สนามได้แล้ว ซึ่งรวมถึง พรีเมียร์ลีก ในวันที่ 2 ธันวาคม นี้ แต่กระนั้นยังต้องจำกัดผู้คน และ ขึ้นอยู่กับความจุของสังเวียนนั้นๆ

หลังจากที่โรคร้าย โควิด-19 ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก โดยเฉพาะในแถบสหราชอาณาจักร ทำให้นายกรัฐมนตรี ประกาศล็อคดาวน์ประเทศ โดยถึงแม้จะให้กีฬากลับมาแข่งขัน แต่ไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้ามาชมแบบติดขอบสนาม เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด บอริส จอห์นสัน ซึ่งจะคลายล็อคดาวน์ วันที่ 2 ธ.ค. นี้ จะอนุญาตให้แฟนๆเข้าไปชมการแข่งขันกีฬาได้แล้ว โดยเฉพาะคอลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ต้องเตะแบบไร้แฟนบอล มาตั้งแต่ช่วงปลายซีซั่นก่อน ซึ่งรายละเอียดแต่ละสนามมีดังนี้

อัพเดทตามสถานการณ์! Supercomputer ทำนายตารางคะแนนศึกพรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2020-21 (คลิกอ่าน)

สนามกีฬากลางแจ้ง ระดับ 1 : รัฐบาลถือว่ามีความเสี่ยงอยู่ในขั้นปานกลาง ดังนั้นจะอนุญาตให้แฟนๆเข้าไปชมที่สนามได้สูงสุด 4,000 คน และ รักษามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ จำนวนครึ่งหนึ่งของสนาม ขึ้นอยู่กับว่าจำนวนใดน้อยกว่า สนามกีฬากลางแจ้ง ระดับ 2 : รัฐบาลยังถือว่ามีความเสี่ยงสูง ดังนั้นจะอนุญาตให้แฟนๆเข้าไปชมที่สนามได้สูงสุด 2,000 คน และ รักษามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ จำนวนครึ่งหนึ่งของสนาม ขึ้นอยู่กับว่าจำนวนใดน้อยกว่า สนามกีฬาในร่ม (อินดอร์) ทั้งระดับ 1 และ ระดับ 2 : รัฐบาลจะอนุญาตให้แฟนๆเข้าไปชมที่สนามได้สูงสุด 1,000 คน และ รักษามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ จำนวนครึ่งหนึ่งของสนาม ขึ้นอยู่กับว่าจำนวนใดน้อยกว่า สนามกีฬากลางแจ้ง และ ในร่ม ระดับ 3 : รัฐบาลมองว่ามีความเสี่ยงสูงมาก และ ต้องแข่งขันแบบไร้คนดูต่อไป แหล่งข่าวอ้างอิง : Sky Sport
logoline