logo-heading

บีจี ได้ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ เหมายิง 2 ประตู ช่วยให้ กระต่าย บุกมาชนะ โคราช 2-0 ทำให้พวกเขาไป ACL 2021 รอบแบ่งกลุ่มเรียบร้อยแล้ว

เมื่อ 27 ..63 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (นครราชสีมา) เป็นการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020/21 นัดที่ 13 ระหว่างเจ้าถิ่นทัพ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง โดยเกมนี้ บีจีพียู ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เป็นกัปตันทีมพร้อมด้วย สารัช อยู่เย็น, สุมัญญา ปุริสาย, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ และเจนรบ สำเภาดี

เริ่มการแข่งขันในครึ่งเวลาแรกเดินทางมาถึงนาทีที่ 11 เป็นเจ้าถิ่น นครราชสีมา มาสด้า ที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ เลอันโด อัสซัมเซา จ่ายให้ อมาดู อ็อตตาร่า ได้ยิงหน้าเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 16 ทีมเยือน บีจี ปทุมฯ ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เปิดบอลมาให้ สหรัฐ ปองสุวรรณ ได้ยิงในเขตโทษฝั่งซ้ายแต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว จากนั้นนาทีที่ 27 ทัพ "เดอะ แรบบิท" ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกของ สุมัญญา ปุริสาย แต่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 36 โอกาสยังเป็นของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายให้ สุมัญญา ปุริสาย ได้ยิงในเขตโทษแต่บอลข้ามคานออกไป นาทีที่ 40 สุมัญญา ปุริสาย ได้ยิงในเขตโทษอีกครั้งแต่บอลไซด์ออกหลังไป

นาทีที่ 41 เจ้าถิ่น นครราชสีมา มาสด้า ได้ลุ้นจากลูกยิงในเขตโทษของ อมาดู อ็อตตาร่า แต่บอลข้ามคาน แต่จากจังหวะนี้ ผู้ตัดสินเช็ก VAR แล้วเป่าเป็นจุดโทษให้กับเจ้าถิ่นในนาทีที่ 45 แต่ เลอันโดร อัสซัมเซา ยิงไปติดเซฟของ ฉัตรชัย บุตรพรม

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 45+5 ทัพ "เดอะ แรบบิท" มาได้ลูกจุดโทษเมื่อ เจนรบ สำเภาดี โดนทำฟาว์ลในเขตโทษก่อนเป็น วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ บีจี ปทุมฯ ขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูที่ 6 ของแนวรับ แซมบ้า ในไทยลีกซีซั่นนี้

หมดครึ่งแรก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ตามหลัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-1

ครึ่งหลัง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ฟรีคิระยะ 25 หลา เลอันโดร อัสซัมเซา ปั่นด้วยขวาถากเสานิดเดียว

นาทีที่ 68 บีจี ปทุมฯ หนีเป็น 2-0 เมื่อ เจนรบ สำเภาดี ครอสบอลให้ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ โขกบอลตุงตาข่าย

จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 ทำสถิติไร้พ่ายจาก 13 นัด รักษาจ่าฝูงต่อไป

ส่วน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยังคงไม่ชนะใครในบ้านต่อไป มี 10 แต้มจาก 13 นัด อยู่ในพื้นที่หนีตกชั้น อันดับ 14 ของตารางคะแนน

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ในศึกโตโยต้าไทยลีกนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะออกไปเยือน ตราด เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.ตราด ในวันที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 18.30 .

ส่วน  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  จะกลับไปเล่นในลีโอ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันที่ 12 ธันวาคม 2563 เวลา 18.30 .

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม :

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี : ธณชัย หนูราช(ผู้รักษาประตู), เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว(หัวหน้าทีม), เอกณัฏฐ์ คงเกตุ, เลอันโดร อัสซัมเซา, เมธี ทวีกุลกาญจน์, ธัชนนท์ นคราวงศ์, วีรวัฒน์ จิรภักสิริ, เดนนิส มูริลโล, ประลอง สาวันดี, ณัฐพงษ์ สายริยา, อมาดู อ็อตตาร่า

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), ชาตรี ฉิมทะเล, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์(หัวหน้าทีม), สุมัญญา ปุริสาย, สารัช อยู่เย็น, สหรัฐ ปองสุวรรณ, เจนรบ สำเภาดี, ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ

logoline