logo-heading

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ได้เข้าสู่เกมการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 10 กันแล้ว ซึ่งในซีซั่นนี้ถือว่าเป็นปีที่มีนักเตะสามารถทำแฮตทริกได้หลายคน ทั้งที่เพิ่งออกสตาร์ทมาได้ไม่นาน

โดยแข้งรายล่าสุดที่กระหน่ำแฮตทริกได้นั้นก็คือ ริยาด มาห์เรซ แนวรุกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำในเกมที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" เปิดบ้านถล่ม เบิร์นลี่ย์ ไปได้ 5-0 เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ (28 พ.ย.) ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นแข้งรายที่ 7 แล้วที่สามารถทำแฮตทริกได้ในฤดูกาลนี้ นอกจากนั้น 3 จาก 7 แข้งที่ทำแฮตทริกได้นั้นมาจากดาวเตะชาวอังกฤษ ซึ่งประกอบไปด้วย โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน (เอฟเวอร์ตัน), พาทริค แบมฟอร์ด (ลีดส์ ยูไนเต็ด) และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ (แอสตัน วิลล่า)

รายชื่อ 7 แข้งที่ศัดแฮตทริกได้ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

1.) โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) ลิเวอร์พูล 4-3 ลีดส์ ยูไนเต็ด 2.) โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน (เอฟเวอร์ตัน) เอฟเวอร์ตัน 5-2 เวสต์บรอวิช อัลเบี้ยน 3.) ซน ฮึง-มิน (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์) เซาแธมป์ตัน 2-5 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 4.) เจมี่ วาร์ดี้ (เลสเตอร์ ซิตี้) แมนฯ ซิตี้ 2-5 เลสเตอร์ ซิตี้ 5.) โอลลี่ วัตกิ้นส์ (แอสตัน วิลล่า) แอสตัน วิลล่า 7-2 ลิเวอร์พูล 6.) พาทริค แบมฟอร์ด (ลีดส์ ยูไนเต็ด) แอสตัน วิลล่า 0-3 ลีดส์ ยูไนเต็ด 7.) ริยาด มาห์เรซ (แมนฯ ซิตี้) แมนฯ ซิตี้ 5-0 เบิร์นลี่ย์
logoline