logo-heading

มาร์ค แคลตเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินชื่อดังของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า "VAR" ได้ทำหน้าที่ของมันแล้ว และ ก็ตัดสินได้อย่างถูกต้อง ในเกมดราม่า ที่ ไบรท์ตัน ยิงจุดโทษตีเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ช่วงท้ายเกม เพราะภาพช้าฟ้องชัดเจนเลยว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย หงส์แดง ไปเตะโดนขา แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าคู่แข่ง เต็มๆ

เปามาร์ค ให้ความเห็น หลัง VAR กลายเป็นประเด็นดราม่าในเกมที่ หงส์แดง เก็บได้แค่ 1 แต้ม โดยระบุว่า "นี่คือหนึ่งในการตัดสินที่ยากลำบาก ซึ่งมันก็ก่อให้เกิดการถกเถียงเสมอมา การลงโทษ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน คุณจะต้องโดนถูกกล่าวหาอย่างรุนแรง แต่ถ้าคุณไม่เป่า คุณก็จะโดนด่าว่าแอบปล่อยให้แชมป์เก่าลอยนวล จริงๆแล้วในช่วงเวลานั้น มันดูเหมือนว่าจะไม่เป็นจุดโทษ ด้วยเพราะทิศทางของลูกบอล มันต้องไปดูผู้ตัดสิน สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์ ว่า โรเบิร์ตสัน เล่นโดนบอลหรือเปล่า

"อย่างไรก็ตาม เควิน เฟรนด์ ผู้ตัดสินที่ดูแล VAR ได้ศึกษาไตร่ตรองดูสถานการณ์แบบสโลโมชั่น และ มันเห็นชัดเลยว่า แดนนี่ เวลเบ็ค ถึงบอลก่อน โรเบิร์ตสัน ที่พยายามจะหวดบอลทิ้งจากเขตโทษ แต่ดันเตะไปโดนขาของคู่แข่ง ดังนั้นมันก็ไม่ต้องถกเถียงอะไรกันอีกแล้ว มันคือจังหวะฟาวล์ชัดเจน แน่นอนว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ คงไม่แฮปปี้ แต่ถ้าเป็นผมก็คงเป่าจุดโทษให้เหมือนกัน"

"แน่นอนว่ามีผู้คนโต้เถียงว่าจังหวะนี้มันไม่เคลียร์ และ ก็ไม่ชัดเจน แต่ภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นแบบชัดเจนเลยว่ามันเป็นลูกฟาวล์ และ ต้องเป็นจุดโทษ ซึ่ง แอ๊ตเวลล์ พลาดไปในการตัดสินช่วงเวลานั้น ซึ่ง VAR ก็ได้ทำหน้าที่ของมันแล้ว"

แหล่งข่าวอ้างอิง : www.liverpoolecho.co.uk

logoline