logo-heading

เฟ้นช้างเผือก 5 จังหวัดชายแดนใต้ ผ่านลีกเยาวชน 15 ปี ผ่านรายการ "MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LEAUGE 2020"

เฟ้นช้างเผือก 5 จังหวัดชายแดนใต้ ผ่านลีกเยาวชน 15 ปี ผ่านรายการ "MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LEAUGE 2020" เป้าผลักดันวงการฟุตบอลทุกมิติ อาทิ เปิดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาอาชีพ ผู้บริหารสโมสรอาชีพ และศูนย์ฝึกนักฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพ U15 (Excellent Center) พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กีฬา ชี้เป็นเวทีสำคัญให้เยาวชนยอดนักเตะแดนใต้ได้โชว์ศักยภาพเพื่อก้าวสู่ทำเนียบทีมชาติและนักกีฬาอาชีพ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าวโครงการฟุตบอล 5 จังหวัดชายแดนใต้ รุ่นอายุ 15 ปี MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LEAUGE 2020 ที่ห้องเทพลีลา โรงแรมเอสซี ปาร์ค เมื่อ 30 ..ที่ผ่านมา โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, นายทะนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาเเห่งประเทศไทย รวมทั้งรองผู้ว่าราชการจังหวัดจาก 5 จังหวัดชายแดนใต้เข้าร่วม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เปิดเผยว่ามาจูจายา โบลาในภาษายาวี มีความหมายถึง แสงสว่าง ความศิวิไลซ์ เปรียบเสมือนการจุดประกาย และมอบโอกาสให้กับเยาวชนที่อยู่ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยกีฬาฟุตบอลซึ่งนับเป็นเรื่องดีที่ประชาชนและเยาวชนในกลุ่มจังหวัดชายแดนใต้มีความคลั่งใคล้ในกีฬาฟุตบอลมากๆโครงการนี้จึงเป็นเหมือนการส่งเสริมและผลักดันให้เด็กและคนที่มีความสามารถในกีฬาฟุตบอลที่ขาดโอกาสได้เข้าถึงกีฬาฟุตบอลและโอกาสในการฝึกฝนทักษะกีฬาฟุตบอล

"นี่จะเป็นเวทีของเด็กๆที่ขาดโอกาส ในการแสดงความสามารถ อีกทั้งเรียนรู้  ฝึกฝนทักษะกับศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพ U15 (Excellent Center) เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ และนักกีฬาอาชีพที่ยั่งยืน และก็เชื่อว่าจะสร้างความสุขให้กับคนในพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีในการเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ของผืนป่า น้ำ และทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งก็จะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางด้านเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดที่เป็นจังหวัดเจ้าภาพต่อไปด้วย"

ด้านนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า การแข่งขันฟุตบอลลีก 5 จังหวัดชายแดนใต้ รุ่นอายุ 15 ปี ประกอบด้วย สงขลา, สตูล, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส โดยจัดรูปแบบการแข่งขันเป็นรอบคัดเลือก ระหว่าง 10-20 ..63 แข่งขันแบบแบ่งสาย ซึ่งจะมีการจับสายในวันที่ 4 ..นี้ ที่สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) .สงขลา โดยจะมีทีมประจำอำเภอในแต่ละจังหวัด รวม 56 ทีม ชิงถ้วยเกียรติยศและเหรียญที่ระลึก รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 1

ทั้งนี้เมื่อคัดเลือกจนเหลือทีมที่ชนะในระดับจังหวัดจำนวน 5 ทีมเเล้ว ทั้่ง 5 ทีมจะเข้าไปแข่งต่อในรอบซูเปอร์ลีก ระหว่างวันที่ 26 ..63 – 30 ..64 ด้วยระบบลีก (เหย้า-เยือน) โดยทีมที่ได้คะแนนสะสมสูงสุดอันดับที่ 1 และ 2 จะได้เข้าไปชิงแชมป์ ลุ้นถ้วยเกียรติยศเเละเหรียญรางวัลในรอบซูเปอร์แชมป์ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในวันที่ 13 ..64 ที่ สนามเรนโบว์ สเตเดี้ยม  .ปัตตานี

นอกจากนี้ยังมีรางวัลถ้วยเกียรติยศสำหรับนักเตะยอดเยี่ยม, ดาวยิงสูงสุดและนักเตะมารยาทยอดเยี่ยมโดยการจัดงานจะมีขึ้นในรูปแบบเฟสติวัลเปิดโอกาสให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการและประชาชนในพื้นที่ได้สัมผัสและเรียนรู้ทักษะฟุตบอลเลือกซื้ออุปกรณ์กีฬาราคาประหยัดจากผู้ผลิตโดยตรง

สำหรับโครงการ MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LEAUGE 2020 มีการผลักดันกีฬาฟุตบอลใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ในทุกมิติ โดยแบ่งออกเป็น 4 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย การพัฒนาผู้บริหารสโมสรฟุตบอลสู่ระดับอาชีพ (Mini MBA), การพัฒนาผู้ฝึกสอนฟุตบอลสู่ระดับอาชีพ(Coaching Course), จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพ U15 (Football Youth) และศูนย์ฝึกนักฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพ U15 (Excellent Center) ซึ่งผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Facebook : Majujaya Bola และ Instagram : Majujaya.Bola หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.06-1369-2657

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline