logo-heading

ส่งท้ายปลายปี 2020 กับทีมยอดเยี่ยมไทยลีก นัดที่ 16 หรือเกมประเดิมในเลกที่ 2 โดยเกมนี้มีแข้งไทยหลายคนโชว์ผลงานได้ดีและติดโผเข้ามาด้วย

ผู้รักษาประตู

ทศพร ศรีเรือง (ตราด เอฟซี) : เข้าฟอร์มหนึบได้ถูกวันพอสมควรสำหรับ ทศพร ศรีสเรือง เพราะเขาสามารถช่วยเซฟประตูจังหวะสำคัญเอาไว้ได้หลายต่อหลายครั้งในเกมที่ ตราด เอฟซี บุกชนะ โปลิศ เทโร 1-0 คว้า 3 แต้มได้ในรอบ 7 เกม

กองหลัง

เรนาโต้ เคลิช (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : ยืนตำแหน่งปราการหลังตัวกลางได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่บุกไปเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ได้ 2-0 โดยเขาสามารถจัดการกับเกมรุกของ ฉลามชล ได้อยู่หมัดตลอด 90 นาที 

วิคเตอร์  คาร์โดโซ่ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด): คาร์โดโซ่ ในวันที่ไม่มี ตูเนซ เขาก็ก็ยังรักษามาตราฐานการเล่นได้อย่างยอดเย่ยม สมดุล พร้อมกับยิงประตูได้อีกเกม และที่สำคัญสามารถช่วยทีมเก็บคลีนชีตได้อีกด้วย

สุทธินันท์ พุกหอม (ตราด เอฟซี) : เป็นเกมที่อดีตปราการหลังทีมชาติไทยโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยม เมื่อ "เจ้าเอ็ม" สามารถเก็บกวาดได้หมดเลยตลอด 90 นาที โดยเฉพาะขช่วงท้ายเกมที่เจอโทรบอมบ์เข้าใส่ แต่ก็ยังยันเอาไว้ได้

กองกลาง

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (สมุทรปราการ ซิตี้) : ความเร็วเป็นต่อและความฟิตไม่เป็นรองใครเลยจริงๆ สำหรับ "เจ้าเท่ห์" และ ซัด 1 ประตูสุดสวย และทำอีก 2 แอสซิสต์ พา เขี้ยวสมุทร เปิดบ้านอัด การท่าเรือ เอฟซี 6-3 ในเกมนัดที่ผ่านมา 

พีรดนย์ ฉ่ำรัศมีย์ (สมุทรปราการ ซิตี้) : เป็นขุมกำลังคนสำคัญในการขับเคลื่อนเกมของเขี้ยวสมุทรอย่างแท้จริง เกมที่ยิง ท่าเรือ 6-3  "กันตันนิวฉ่ำ" ยิงไป 1 ประตู จากลูกจุดโทษ และ 1 แอสซิสต์ ช่วย สมุทรปราการ ซิตี้ คว้าชัย 4 เกมติด

สตีเฟ่น ล็องจิล (ราชบุรี มิตรผล) : ไม่มีคู่ขาในตำแหน่งแบ็กขวา,และไม่มีกองหน้าที่รู้ใจ แต่ฟอร์มของ ล็องจิล ในเกมที่เปิดบ้านยิง สุโขทัย 3-1 ยังเล่นได้คงเส้นคงวามากๆ การขึ้นเกมริมเส้นทำได้ยอดเยี่ยม ที่สำคัญมี 1 ประตูด้วย

พรปรีชา จารุนัย (ตราด เอฟซี) : กัปตันตราด เอฟซี เกมบุกชนะ เทโรฯ 1- 0 นอกจากจะมีบทบาทในตลอด 90 นาที ประตูโทนประตูเดียวที่เกิดขึ้นที่มาจากฝีเท้าของเขาด้วย  เรียกได้ว่าเกมปลดล็อคชนะในรอบ 7 นัด พรปรีชา มีส่วนสำคัญมากๆ

จักพันธ์ แก้วพรหม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : ยังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแบบต่อเนื่องจริงๆ สำหรับเบอร์ 10 สายฟ้าผู้นี้ โดยเกมที่ชนะ ชลบุรี 2-0 ก็สามารถทำประตูได้อีกครั้ง แถมยังคอยสอดประสานเกมรุกเกมรับได้อย่างดีอีกด้วย

กองหน้า

สิทธิโชค กันหนู (ราชบุรี มิตรผล) : ในวันที่ ราชบุรี มิตรผล ยังไม่มีกองหน้าต่างชาติ แต่ได้หัวหอกวัย 24 ปี คนนี้ขึ้นมาทดแทนได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำคนเดียว 2 ประตูช่วย ราชบุรี มิตรผลฯ เปิดรังเอาชนะ สุโขทัย ไปได้ 3-1

ซามูเอล โรซ่า กอนซาลเวซ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : ถือว่าเปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับ โรซ่า กองหน้าสายฟ้าคนใหม่ หลังประเดิมลงสนามให้ บุรีรัมย์ นัดแรกพร้อมกับทำ 1 ประตู 1 แอสซิสต์ ในเกมที่บุกชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-0

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline