logo-heading

เรอัล มาดริด มีฤกษ์อาจได้หากัปตันทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า ถ้าหาก เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังคนสำคัญตัดสินใจเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมจริงๆ

เซร์คิโอ รามอส จะหมดสัญญากับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ถึงแม้ทางต้นสังกัดจะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ แต่ดูเหมือนข้อเสนอจะไม่โดนใจเจ้าตัวเท่าไหร่ก็เลยมีแววว่าอาจตัดสินย้ายไปค้าแข้งกับทีมอื่น โดยตอนนี้กำลังมีข่าวหลักๆ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ ลิเวอร์พูล ถ้าเกิดเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงก็เท่ากับว่า เรอัล มาดริด จะเหลือ ราฟาเอล วาราน และ เอแดร์ มิลิเตา ที่เป็น 2 เซ็นเตอร์แบ็กตัวหลัก ดังนั้น ซีเนดีน ซีดาน อาจจำเป็นต้องเสริมผู้เล่นในตำแหน่งนี้มาเพิ่ม และวันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปเจาะลึกดูกันว่ามีใครกันบ้างที่เหมาะจะเป็นตัวตายตัวแทนของ เซร์คิโอ รามอส ?

ดีเอโก้ คาร์ลอส - เซบีย่า

Diego Carlos ดีเอโก้ คาร์ลอส ย้ายจาก น็องต์ มาช่วยเฝ้าหลังบ้านให้ เซบีย่า ตอนปี 2019 และก็โชว์ฟอร์มได้ดี รักษาตำแหน่งตัวจริงได้อย่างเหนียวแน่น เขาเป็นกองหลังที่มีความแข็งแกร่งทางกายภาพสูง มีสถิติการเอาชนะคู่ต่อสู้ที่ดีในการแย่งบอลทั้งภาคพื้นดินและกลางอากาศ จัดว่าเป็นเซ็นเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้บนเวที ลา ลีกา สเปน เรื่องสไตล์และความตุกติกแพรวพราวอาจไม่ได้มีเหมือนกับ เซร์คิโอ รามอส แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความชัวร์ในการเข้าบอลและการเข้าปะทะขอบอกเลยว่าไอ้หมอนี่คือ เวรี่ กู้ด มากๆ และที่ เซบีย่า เสียไป 13 ประตูใน ลา ลีกา ณ ตอนนี้ซึ่งเป็นสถิติที่น้อยที่สุดรองจาก แอตเลติโก มาดริด แค่ทีมเดียวส่วนหนึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้ ดีเอโก้ คาร์ลอส เช่นกัน อย่างไรก็ตามถ้าหาก เรอัล มาดริด อยากได้ตัวมาร่วมทีมจริงๆ มันก็มีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องของค่าตัวที่อาจจะแพงใช้ได้ เพราะ ดีเอโก้ คาร์ลอส เหลือสัญญากับ เซบีย่า ถึงปี 2024 และก็เป็นผู้เล่นที่เนื้อหอมมากๆ คนนึงเลยทีเดียว

เปา ตอร์เรส - บียาร์เรอัล

Pau Torres ถึงแม้จะอายุแค่เพียง 23 ปีแต่หารู้ไม่ว่า เปา ตอร์เรส ได้โอกาสติดธง ทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ไปแล้วถึง 7 นัดด้วยกัน และเขาก็ได้โอกาสยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กเคียงบ่าเคียงไหล่กับ เซร์คิโอ รามอส มาแล้วในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก และก็มีเคมีที่เข้ากันลงตัวดีมาก นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในเป้าหมายของ เรอัล มาดริด ถ้าหาก เซร์คิโอ รามอส ต้องไปจากทีมจริงๆ เขาเป็นผู้เล่นที่ได้รับคำชมเรื่องการรักษาความสมดุลในแผงกองหลัง อ่านเกมดี ยืนตำแหน่งได้ดี มีสกิลการวางบอลยาวที่แม่นยำเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน นอกจากนี้ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ 192 เซนเมตร มันทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในจุดที่อันตรายที่สุด ของ บียาร์เรอัล โดยเฉพาะการเล่นลูกเซ็ตพีซไม่ว่าจะเป็นจังหวะเกมรุกหรือเกมรับคุณสามารถหวังผลกับไอ้หมอนี่ได้เลย ส่วนเรื่องของค่าตัวว่ากันว่า เปา ตอร์เรส มีสัญญากับ บียาร์เรอัล ถึงปี 2024 และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ ก็จัดว่าแพงอยู่เหมือนกันในช่วงวิกฤต โควิด-19 แบบนี้

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ - ไลป์ซิก

Upamecano in action against Borussia Dortmund - Bundesliga ชื่อของ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ตอนนี้กำลังเป็นที่ต้องการตัวอย่างมากจากเหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ยุโรป หลักๆ ก็มาจากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นเตะตากับการพา ไลป์ซิก ไปถึงรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน รวมถึงการช่วยยกระดับทีมขึ้นมาลุ้นความสำเร็จกับทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่วนอีกเรื่องก็คือความครบเครื่องสมบูรณ์ในหลายๆ ด้าน เพราะนอกจากจะมีความแข็งแกร่งทางสรีระแล้ว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ยังมีความรวดเร็วคล่องตัวที่ดีด้วย ตลอดจนสกิลการพาบอลขึ้นหน้าและการจ่ายบอลที่แม่นยำ มันทำให้เขาสามารถโยกไปเล่นได้ในหลายๆ บทบาท แน่นอนว่าการที่เขาได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีมดังมันก็จะยิ่งทำให้ค่าตัวของพี่แกอัพสูงขึ้นตามไปด้วยซึ่งนับเป็นปัญหามากๆ สำหรับช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ แต่ในทางกลับกัน ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ก็นับเป็นตัวเลือกที่ดีเลยที่จะมารับช่วงต่อแทนที่ เซร์คิโอ รามอส

ยูเลส คูนเด้ - เซบีย่า

Jules Kounde ยูเลส คูนเด้ คืออีกหนึ่งเซ็นเตอร์แบ็กที่ผลงานสะดุดตามากๆ อีกคนจากค่าย เซบีย่า ที่พวกเขาเป็นทีมที่เสียประตูน้อยมากๆ ปีนี้นอกจาก ดีเอโก้ คาร์ลอส ก็มี ยูเลส คูนเด้ เนี่ยแหละที่เป็นเบื้องหลังสำคัญ เขาเป็นผู้เล่นที่ถูกพูดถึงน้อย แต่ขอบอกเลยว่ามีคุณประโยชน์มากมาย โดยตัวของ ยูเลส คูนเด้ เป็นนักเตะที่ค่อนข้างเพอร์เฟคกับสกิลการเล่นเกมรับ มีความแข็งแกร่ง ยืนตำแหน่งดี เซนส์บอลเยี่ยม คล่องแคล่วกระฉับกระเฉง เข้าถึงบอลไว เขามีสถิติที่ค่อนข้างดีในการดวล 1-1 กับคู่แข่ง การจะแย่งบอลจากเท้าของเขาขอบอกเลยว่าหินใช้ได้เหมือนกัน นอกจากนี้ว่ากันว่า ยูเลส คูนเด้ ยังสามารถเล่นบอลได้ทั้ง 2 เท้าด้วย ยามขาดแคลนตัวผู้เล่นพี่แกสามารถโยกไปยืนเป็นแบ็กซ้าย-ขวาได้เลย และนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่สื่ออย่าง เดเฟนซ่า เซนทรัล จะรายงานว่า ซีเนดีน ซีดาน ได้หมายตาเจ้า ยูเลส คูนเด้ ไว้เป็นตัวตายตัวแทนของ เซร์คิโอ รามอส แต่ในทางกลับกันก็มีการเปิดเผยออกมาว่า เซบีย่า ได้ตั้งค่าฉีกสัญญาของไอ้หมอนี่ไว้สูงถึง 90 ล้านยูโรเลยทีเดียว

ดาวิด อลาบา - บาเยิร์น มิวนิค

FC Bayern Muenchen v VfL Wolfsburg - Bundesliga ดาวิด อลาบา นี่คือนักเตะที่ตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกันกับ เซร์คิโอ รามอส เพราะสัญญาปัจจุบันกับต้นสังกัดก็จะสิ้นสุดลงในช่วงจบฤดูกาลเช่นกัน และก็มีปัญหาเรื่องการต่อสัญญาใหม่เหมือนกันด้วย นี่คือนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดแล้ว ณ เวลานี้ เพราะ ดาวิด อลาบา จัดว่าเป็นนักเตะที่รักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมได้คงเส้นคงวาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าแรงดีไม่มีตกจริงๆ ไม่ว่าจะถูกจับไปยืนในตำแหน่งไหนก็ตาม จะแบ็กซ้าย, แบ็กขวา, เซ็นเตอร์แบ็ก, ตัวรุกริมเส้น หรือมิดฟิลด์ตัวรับพี่แกก็รับผิดชอบบทบาทของตัวเองได้ดีและเนียนตาสุดๆ ส่วนเรื่องของประสบการณ์ก็จัดว่าโชกโชน ได้กอบโกยความสำเร็จมามากมายกับ บาเยิร์น มิวนิค ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะได้รับความสนใจจากทุกทีม เพราะโอกาสที่จะได้นักเตะแบบ ดาวิด อลาบา ไปร่วมทีมในราคาถูก หรือได้ไปแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์มันหาได้ยากมากจริงๆ 

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : sportskeeda ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline