logo-heading

ติอาโก้ อยู่เป็น หลังถูกถามว่าต้องเลือกใครระหว่าง เจอร์ราร์ด กับ อลอนโซ่ โดยเจ้าตัวตอบว่า ขอเลือกทั้งคู่ เพราะเป็นสุดยอดมิดฟิลด์ และ ตำนานสโมสร ลิเวอร์พูล

ติอาโก้ อัลคันตาร่า มิดฟิลด์เชิงสูงของ ลิเวอร์พูล นั่งตอบคำถาม Q&A จากแฟนบอล โดยหนึ่งคำถามที่สร้างความหนักใจให้กับเจ้าตัว ก็คือให้เลือกตำนานกองกลาง หงส์แดง ได้เพียง 1 คน ระหว่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันผู้ยิ่งใหญ่ หรือ ชาบี อลอนโซ่ เจ้าพ่อสายเปิดบอล ซึ่ง ติอาโก้ ก็อยู่เป็น ขอเลือกทั้ง 2 คน พร้อมร่ายเหตุผลยาวเฟื้อย เป็นการยกย่องผลงานทั้งคู่ ติอาโก้ ตอบคำถามเรื่องนี้ โดยระบุว่า "ตำแหน่งมิดฟิลด์มันสำคัญมากๆ ผมขอเลือกทั้ง 2 คนเลยแล้วกัน (หัวเราะ) พวกเราสามารถเล่น 3 มิดฟิลด์ ได้เหมือนกันนะ พวกเขาทั้ง 2 คน คือตำนานของสโมสรนี้ พวกเขาเป็นตำนานของวงการลูกหนัง และ พวกเขาทั้ง 2 คน เป็นนักเตะมหัศจรรย์"

Five-A-Side Team : ติอาโก้ อัลกันตาร่า จัดทีม 5 แข้งยอดเยี่ยมในดวงใจ ? (คลิกอ่าน)

"ผมให้ความเคารพเกี่ยวกับเรื่องราวของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างมาก เขาเปลี่ยนแปลงสโมสรแห่งนี้อย่างยอดเยี่ยม ผมตั้งตารอคอยที่จะได้พบกับเขาเหลือเกิน เพราะ สตีเว่น เจอร์ราร์ด คือตำนาน ถ้าผมมีโอกาสได้เล่นร่วมกับเขา มันคงเป็นวิธีที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ฟุตบอลมากขึ้น" "ส่วน อลอนโซ่ ผมเคยเล่นเคียงข้างกับเขา เขาเป็นทั้งเพื่อน, เป็นเพื่อนร่วมทีม และ เป็นเหมือนคุณครูในช่วงที่เราทั้ง 2 คน เล่นฟุตบอลด้วยกันที่ บาเยิร์น และ กับทีมชาติสเปน ผมชื่นชอบเขาอย่างยิ่งและให้ความเคารพกับเขาทั้งในฐานะนักเตะ, ฐานะบุคคล และ ตอนนี้ก็ในฐานะโค้ช" แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline