logo-heading

มาซามิ ทากิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ของ ระยอง เอฟซี ทีมไทยลีก 1 ได้เรียกประชุมทีมจากกรณีที่ลูกทีมไม่ได้รับเงินเดือนมาถึง 2 เดือนแล้ว

สถานการณ์ของฟุตบอลไทยลีก 2020/2021 อยู่ในช่วงพักแข่งขันจากสถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง โดยเบื้องต้นนั้นจะหยุดการแข่งขัน 1 เดือน (ก่อนที่จะสรุปสถานการณ์และแผนการแข่งขันกับ ศบค. อีกครั้ง)

โดยล่าสุดมีรายงานว่า "มาซามิ ทากิ" กุนซือชาวญี่ปุ่น ของ "ระยอง เอฟซี" ทีมไทยลีก 1 ได้เรียกประชุมทีมจากกรณีที่ลูกทีมไม่ได้รับเงินเดือนมาถึง 2 เดือนแล้ว ก่อนที่จะสั่งให้ลูกทีมงดการฝึกซ้อมทันที จนกว่านักเตะของทีมจะได้รับเงินเดือน เพื่อกดดันผู้บริหารสโมสร ให้จ่ายเงินเดือนที่ค้างไว้ตามระเบียบของฟีฟ่า

 

ทั้งนี้กุนซือรายนี้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คว่า "ที่ผมสั่งหยุดซ้อมเป็นเรื่องจริง งานของผมคือการพาทีมคว้าชัยชนะ ผมจึงอยากให้ความสำคัญอันดับแรกในการให้นักกีฬาที่กำลังเครียดได้หยุดพักเพราะพวกเค้าไม่ได้รับเงินเดือน และสอบถามไปยังฝ่ายจัดการของทีม นี่ไม่ใช่การขัดแย้งกับสโมสร แต่เป็นการพูดคุยประณีประนอมกัน"

"สถานการณ์ทางธุรกิจของสโมสรกำลังประสบกับความยากลำบาก และผมเข้าใจในสิ่งนั้น แต่ผู้เล่นก็ต้องดำรงชีวิต และหวังจะให้สโมสรอยู่รอดบนไทยลีก เรากำลังรอเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจากสมาคมกีฬาฟุตบอล, เงินสนับสนุนต่างๆจากสปอนเซอร์ และจะมีเงินช่วยเหลือจากไทยลีกหรือสมาคมฯหรือไม่"

"พวกเรามีความรู้สึกอยากลงสนามและลงฝึกซ้อมอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามเรามีความเป็นมืออาชีพ และมีครอบครัวต้องรับผิดชอบ ผมจึงอยากเรียกร้องให้บรรดาแฟนบอลของเราได้เข้าใจ"

สำหรับ "ทากิ" เข้ามาคุมทัพ "ม้านิลมังกร" 5 นัด ทำผลงานได้น่าพอใจ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 นัด มี 10 คะแนนจากการลงเล่น 16 นัด เท่ากับอันดับสุดท้ายอย่าง "ตราด เอฟซี" แต่ลูกได้เสียดีกว่า จึงรั้งอันดับรองบ๊วยเวลานี้    ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline