logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติก่อนเกมบิ๊กแมตช์ แดงเดือด ในแบบฉบับ เอฟเอ คัพ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล ในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคมนี้

ศึก เอฟเอ คัพ รอบที่ 4 มีเกมดุเดือดสุดมันส์ให้ตามเชียร์กันนั่นก็คือบิ๊กแมตช์ระหว่าง 2 คู่อริตลอดกาลซึ่งทาง "ปีศาจแดง" จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ถ้าใครชนะเกมนี้จะเข้าไปพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 5

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- ทั้งคู่เจอกันมา 17 ครั้งใน เอฟเอ คัพ รวมสมัยศตวรรษที่ 19 ด้วยตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้ชื่อทีมว่า นิวตัน ฮีธ - ลิเวอร์พูล แพ้ 9 ครั้งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ใน เอฟเอ คัพ มากกว่าทีมอื่นที่เจอกันในรายการนี้ - ครั้งเดียวที่ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในศึก เอฟเอ คัพ ต้องย้อนกลับไปปี 1921 พวกเขาชนะในรอบรีเพลย์ 2-1 - แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะในรังเหย้า 7 เกมหลังสุดใน เอฟเอ คัพ และไม่เสียประตูเลย - ทีมเยือนที่ล่าสุดที่บุกมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และยิงประตูได้คือ เวส์ตแฮม ยูไนเต็ด โดย ดิมิทรี่ ปาเย็ต ตอน มีนาคม ปี 2016 - แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยแพ้ใน เอฟเอ คัพ รอบ 4 นับตั้งแต่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 ตอนปี 2012 - หลังจากแพ้ สวอนซี ซิตี้ ในรอบ 3 ตอนปี 2014 หลังจากนั้น 6 ปี แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นอย่างต่ำทุกปี - ความพ่ายแพ้ตลอด 4 นัดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เกิดขึ้นในการเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด - ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก เอฟเอ คัพ แค่ 2 ครั้งเท่านั้นนับตั้งแต่ได้แชมป์ตอนปี 2006 - ลิเวอร์พูล ไม่เคยไปไกลกว่ารอบที่ 4 เลย ในศึก เอฟเอ ตลอด 4 จาก 5 ฤดูกาลหลังสุดในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ - ลิเวอร์พูล ยิงประตูได้ 15 จาก 17 เกมเยือนหลังสุดใน เอฟเอ คัพ - ลิเวอร์พูล ชนะ 3 เกมหลังสุดใน เอฟเอ คัพ ถ้าต้องดวลกันถึงการยิงจุดโทษ ที่มา : bbc ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline