logo-heading

เช็คความพร้อมของการท่าเรือ เอฟซี ก่อนกลับมาลงฟาดแข้งในศึกไทยลีก ประเดิมเกมตกค้างพบเชียงราย 31 ม.ค.นี้

ฟุตบอลไทยลีก 2020 ที่กำลังจะกลับมาทำการแข่งขันกันในต้นเดือนหน้า ซึ่งจะประเดิมด้วยเกมคู่ตกค้างระหว่าง สิงห์ เชียงราย พบ การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 31 ม.ค.นี้ ซึ่งวันนี้เราจะมาเช็กความพร้อมและส่องขุมกำลังทีม "สิงห์เจ้าท่า" ก่อนไทยลีกคัมแบ็ค ว่ามีความพร้อมขนาดไหน

ผลงานเลกแรก

การท่าเรือ เอฟซี ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งในการลุ้นแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาออกสตาร์ทต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะมีการเปลี่ยนโค้ชและฟอร์มดร็อปลงไปพักนึง แต่หลังจากได้ "โค้ชอู๊ด" สระราวุฒิ ตรีพันธ์ เข้ามาคุมทีม ก็พาการท่าเรือชนะรวดแบบฉุดไม่อยู่เกือบ 10 นัดติด เสียดายมาพลาดท่าแพ้เกมล่าสุดต่อสมุทรปราการ แบบเสียหน้าเล็กน้อย 6-3 แต่ถึงอย่างไรพวกเขาก็ยังถือว่าเป็นทีมที่มีลุ้นที่สุดในการจะเบียดแย่งแชมป์กับบีจี ปทุม แต่ก็ต้องยอมรับว่าศักยภาพโดยรวมและผลงานอาจจะเป็นรองอยู่เล็กน้อย และฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ตอนนี้ท่าเรือ ตามบีจี 10 แต้ม แต่มีเกมตกค้าง 1 นัด กับเชียงราย ถ้าชนะได้จะลดช่องว่างเหลือ 7 คะแนน กับโปรแกรมเลกสองอีกตั้ง 14 นัด ทุกอย่างยังเป็นไปได้ทั้งนั้น

ขุมกำลังและการเสริมทัพ

การเสริมทัพในเลกสองของการท่าเรือ ได้ตัวเด่นๆ มาสองรายคือ ยานนิค โบลี่ และ นูรูล ศรียานเก็ม ที่ดึงตัวกลับมาจากราชบุรี ทั้งคู่ นอกนั้นก็เป็นการเสริมทัพอะไหล่ซะมากกว่า เสียดายที่พลาดตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไป ไม่งั้นก้จะเป็นกระแสมากกว่านี้ ส่วนขุมกำลังที่มีอยู่แล้วก็ไม่ขี้เหร่ ตัวทีมชาติเกือบทั้งนั้น นำโดย วรวุฒิ ศรีสุภา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, เควิน ดีรมรัมย์, อดิศักดิ์ ไกรษร ไหนจะมีตัวต่างชาติอย่าง โก ซุล กิ, เซร์คิโอ ซัวเรซ และ เนลสัน โบนิลญ่า อีก เรียกว่าพร้อมทุกตำแหน่ง นักเตะอย่าง เอเลียส ดอเลาะ ก็หายเจ็บกลับมา ปัญหาของการท่าเรือ คือเกมรับ ไม่ใช่เกมรับไม่ดี แต่ไม่รู้จะจัดใครลงเพราะกองหลังเยอะมาก ไหนจะมีนักเตะอย่าง อดิศร พรหมรักษ์, ทิตาธร-ทิตาวีร์ อักษรศรี อีก ที่ยังไม่มีโอกาสลงสนาม ซึ่งก็อยู่ที่กุนซือว่าจะเลือกใคร

คาดการณ์ 11 ตัวจริง เลก 2 

ผู้รักษาประตู : วรวุฒิ ศรีสุภา กองหลัง : นิติพงษ์ เสลานนท์ / ธนบูรณ์ เกษารัตน์ / วรวุฒิ นามเวช / เควิน ดีรมรัมย์ กองกลาง : ศิวกร จักขุประสาท / โก ซุล กิ / เซร์คิโอ ซัวเรซ กองหน้า : เนลสัน โบนิลญ่า / ยานนิค โบลี่ / อดิศักดิ์ ไกรษร

***สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอทางไทยลีกยืนยันอีกครั้ง

logoline