logo-heading

เช็คความพร้อมของราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับ 3 ไทยลีก ก่อนกลับมาลงฟาดแข้งในเลก 2 เดือน ก.พ.นี้

ฟุตบอลไทยลีก 2020 จะกลับมาลงแข่งขันต่อนัดที่ 17 ของฤดูกาล ซึ่งวันนี้จะพาไปเช็คขุมกำลังของทีม "ราชันมังกร" ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าอันดับ 4 เลกแรก พร้อมกับโควต้าเพลย์ออฟเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ไปดูกันว่าเลก 2 นี้ ราชบุรี มีความพร้อมแค่ไหน

ผลงานเลกแรก

ราชบุรี มิตรผล กับผลงานในเลกแรกที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยม รวมนัดแรกของเลกสองด้วย พวกเขาลงเตะไปแล้ว 16 เกม ชนะ 9 เสมอ 2 แพ้ 5 เก็บได้ 29 คะแนน ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 4 ในตารางคะแนน พร้อมคว้าโควต้าไปเพลย์ออฟถ้วยเอเชียในปีนี้ได้อีกด้วย

ขุมกำลังและการเสริมทัพ

การเสริมทัพในเลก 2 ของทีมราชบุรี ถือว่าเสริมค่อนข้างเยอะเกือบๆ 10 คน ตั้งแต่ตำแหน่งผู้รักษาประตูยันกองหน้า โดยได้ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล มาเป็นตัวเลือกในการเฝ้าเสาอีกคน ปราการหลังได้ อี แจ ซุง เข้ามาแทน โย ซัง แฮ ได้ตัวอาเซียนมา 2 อย่าง โฆเซ ปอร์เตเรีย กับ เคิร์ต ดิซอน ส่วนกองหน้าได้ ไซมอน เดีย มาแทนที่ ยานนิค โบลี่ ที่ย้ายไปท่าเรือ ขณะที่ขุมกำลังตัวหลักในเลกแรก พวกเขารักษาตัว ปฐมชัย เสือสกุล เอาไว้ได้ด้วยการต่อสัญญาออกไปอรก 1 ฤดูกาล ขณะที่ดาวเต่นของทีมอย่าง ฟิลิป โรลเลอร์, สตีเฟ่น ลองจิล และ ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ ก็ยังอยุ่ครบเหมือนเดิม ทำให้ขุมกำลังถือว่าไม่แตกต่างจากเลกแรก และมีตัวเลือกเข้ามาเพิ่มเติม อยู่ที่ว่าตัวใหม่ที่มาจะดีเหมือนตัวเก่าที่ย้ายออกไปหรือไม่

คาดการณ์ 11 ตัวจริง เลก 2 

ผู้รักษาประตู : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา กองหลัง : ฟิลิป โรลเลอร์ / อี แจ ซุง / ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ / เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม กองกลาง : ปฐมชัย เสือสกุล / ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ / จิตปัญญา ทิสุด กองหน้า : สตีเฟ่น ลองจิล / ไซมอน เดีย / เคิร์ต ดิซอน

***สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอทางไทยลีกยืนยันอีกครั้ง

logoline