logo-heading

ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก นัดที่ 19 นำมาโดยแข้งดังจาก บีจี ปทุม ที่บุกไปเอาชนะ บุรีรัมย์ มาได้ เช่นเดียวกับแข้ง เทโรฯ ที่ฟอร์มดีต่อเนื่องเช่นกัน

 

ผู้รักษาประตู

ฉัตรชัย บุตรพรม (บีจี ปทุม) : แม้ตำแหน่งนี้จะมี ขวัญชัย สุขล้อม เข้ามาแย่งชิงหลังเซฟ 1 จุดโทษ แต่ทีมงานขอบสนามบอลขอยกให้กับ บอย ฉัตรชัย ที่แซงทางโค้งด้วยลูกเซฟ 2 ช็อตสำคัญช่วงท้ายเกมที่ทำให้ บีจี ปทุม เอาชนะ บุรีรัมย์ ไปได้ 1-0 

 

กองหลัง

เฉลิมศักดิ์ อักขี (โปลิศ เทโร) : โดดเด่นมากๆ กับการช่วยเกมรับของ โปลิศ เทโร ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 2-0 เรียกได้ว่าบอลมาทางไหน "เจ้าเป็ด" เคลียร์คัทได้ทุกจังหวะ

ลูคัส โฮช่า (เอสซีจี เมืองทอง) : นอกจากเกมรับจะแข็งแกร่งแล้ว เพราะสามารถจัดการเกมรุกของ สุโขทัย อยู่หมัด โฮช่า ยังยอดเยี่ยมในการขึ้นมาทำประตูด้วย โดยในเกมยิง 3 ตุงใส่ สุโขทัย มาจากเขา 1 ลูกด้วยกัน 

อันเดรส ตูเนซ (บีจี ปทุม) : แม้ช่วงท้ายๆ บีจี และ อันเดรส ตูเนซ จะโดน บุรีรัมย์ เจาะอย่างหนักก็ตาม แต่เขาก็ยังเอาตัวรอดมาได้ ซึ่งนอกจากเกมรับที่ยอดเยี่ยมแล้ว เขายังเป็นคนแอสซิสให้ ดิโอโก้ ยิงประตูชัยอีกด้วย 

อริส ซาฟิโรวิช (สมุทรปราการ ซิตี้) : กลับมาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้งในเกมที่บุกไปเอาชนะ ระยอง เอฟซี 1-0 แม้จะเจอทีมที่เป็นรอง แต่ถ้าใครได้ดูฟอร์มจะอยู่ว่ากองหลังหัวใสคนนี้ช่วยปราการได้เยอะเลย 

 

กองกลาง

ดราแกน บอสโควิช (โปลิศ เทโร) : กลายเป็นมิดฟิลด์คนใหม่ของ เทโรฯ ไปแล้ว หลังจากที่เปลี่ยนตำแหน่งมาเล่นใน 2 เกมหลังสุด และสามารถทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะการทำเกมในแดนบน แถมในเกมล่าสุดยิงประตูให้ทีมเอาชนะ ท่าเรือ 2-0 ได้อีกด้วย 

ธีระพงษ์ดีหามแห (พีที ประจวบ) : ช่วงเวลาที่ทีมเปลี่ยนตัวครบหมดแล้ว แถมตัวเองตะคริวขึ้น แต่ก็ยังฝืนลงเล่นร่วมๆ 20 นาที แถมยังวิ่งสู้ฟัดแบบไม่กลัวตะคริว ก่อนที่จะช่วยให้ทีมเอาชนะ เชียงราย ไปได้ 1-0 

เมธี ทวีกุลกาญจน์ (นครราชสีมา มาสด้า) : มิดฟิดล์ฮาร์ดแมนคนสำคัญของ สวาทแคท ถือได้ว่าเป็นกำลังหลักที่ทำให้เกมตรงกลางของโคราชดีอย่างลงตัวสามารถช่วยทีมได้เยอะ และทำให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะ สุพรรณบุรี 1-0 

 

กองหน้า

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ (บีจี ปทุม) : ดิโอโก้ กลายเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ บีจี ปทุม บุกมาเอาชนะ บุรีรัมย์ ได้เป็นครั้งแรกด้วยสกอร์ 1-0 ถึงเขาจะไม่ได้โดดเด่นทั้งเกม แต่จังหวะที่ควรทำและเขาทำได้ นั่นคือสิ่งสำคัญที่เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม 

แดร์เลย์ (เอสซีจี เมืองทอง) : แม้ แดร์เลย์  จะพลาดจุดโทษ แต่เขาก็ยังมาแก้ตัวได้ด้วยการยิงประตูที่ 2 ให้กับทีมในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ สุโขทัย ไปได้ 3-0 และที่สำคัญเป็นคนที่มีส่วนสำคัญกับเกมเยอะมากๆ ด้วย  

เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส (ทรู แบงค็อก) : กลับมามีชื่อบนสกอร์บอร์ดอีกครั้งแล้วสำหรับ ตี้ เดอะแบก หลังยิงไม่ได้มานาน โดยประตูแรกในเกมที่เปิดบ้านเฉือน ราชบุรี มิตรผล 2-1 คือประตูของเขากับ ทรู แบงค็อก อีกด้วย 

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline