logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง อาร์เซน่อล เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้

อาร์เซน่อล ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 10 แข่ง 24 นัด มี 34 คะแนน ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์อยู่ 9 คะแนน ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปัจจุบันยังคงเป็นจ่าฝูง แข่ง 24 นัด มี 56 คะแนน ทิ้งอันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 10 คะแนนด้วยกัน

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ อาร์เซน่อล เลยตลอด 10 เกมหลังสุดที่เจอกันใน พรีเมียร์ลีก และยิงได้อย่างต่ำ 2 ประตูถึง 9 เกมด้วยกัน - อาร์เซน่อล แพ้ 7 เกมติดต่อกันที่เจอกับ แมนฯ ซิตี้ ใน ลีก และยิงประตูไม่ได้เลยตลอด 3 เกมหลังสุดที่เจอกันในบ้านตัวเอง - ถ้าวันนี้ อาร์เซน่อล ยิงประตูไม่ได้อีกก็เท่ากับว่า จะยิงประตูไม่ได้ 4 เกมติดต่อกันในการเจอกับคู่แข่งทีมเดียว นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร - เกมที่ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นชัยชนะนัดแรกของ อาร์เซน่อล ในรอบ 4 เกม - อาร์เซน่อล ไม่แพ้ 6 เกมหลังสุดในลีกยามเล่นในบ้านตัวเอง (ชนะ 3 เสมอ 3) - อาร์เซน่อล ชนะแค่ 3 จาก 18 เกมหลังสุดยามเจอกับทีมจ่าฝูง (เสมอ 4 แพ้ 11) - ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง เกมที่แฮตทริกใส่ ลีดส์ ยูไนเต็ด เท่ากับว่าเจ้าตัวยิงไปแล้ว 201 ประตูจาก 369 เกมในการค้าแข้งบนลีกสูงสุด - แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมแรกที่ชนะ 10 เกมแรกนับตั้งแต่สู่ศักราชใหม่ - เกมที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 17 เกมติดต่อกันจากทุกรายการ - แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ 24 เมกติดต่อกันนับตั้งแต่แพ้ สเปอร์ส 0-2 ช่วงเดือนพฤศจิกายน - แมนฯ ซิตี้ มีสิทธิ์ทำสถิติเทียบเท่ากับระดับสโมสรที่ชนะ 11 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการซึ่งเคยทำได้ต่อ พฤษภาคม ถึง พฤศิจกายน ปี 2017 - แมนฯ ซิตี้ เก็บได้ 22 คลีนชีทซึ่งมากกว่าทุกทีมในระดับ 5 ลีกดังของยุโรป รวมถึงท็อป 4 ดิวิชั่นของอังกฤษ - อิลคาย กุนโดกัน เป็นดาวซัลโวของทีม แมนฯ ซิตี้ ใน พรีเมียร์ลีก ด้วยการยิง 11 ประตูจาก 12 เกมหลังสุด ที่มา : bbc
logoline