logo-heading

อยู่ๆ ราฟาเอล วาราน แนวรับคนสำคัญของ เรอัล มาดริด ก็กลับมาตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งจนได้ สาเหตุที่มาที่ไป มันมีที่มาที่ไปและมีโอกาสเป็นไปได้แค่ไหน วันนี้เราลองมาทำความเข้าใจและวิเคราะห์ดูกันดีกว่า

สถานการณ์กับ เรอัล มาดริด

  แนวรับดีกรีแชมป์โลกคนนี้ในฤดูกาลนี้คือแนวรับคนสำคัญและตัวหลักของทัพ "ราชันชุดขาว" ลงเล่นเป็นตัวจริงใน ลา ลีกา สเปน ไปแล้วถึง 24 นัด และไม่เคยโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามเลย เรียกได้ว่าแกร่งทั่วแผ่น ถ้าไม่เจ็บไม่แบนคือมึงยืนระยะยิงยาวเป็นตัวจริงแน่นอน  แต่ครับแต่สถานการณ์ที่มันดูดีฉวีวรรณแบนี้ แท้จริงแล้วมันก็ไม่ได้ดีสักเท่าไหร่หรอกนะครับ เพราะแม้ว่า วาราน จะเป็นลูกรักของ  ซีเนอดีน ซีดาน ผู้เป็นกุนซือ แล้วก็ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอขนาดนี้ แต่เรื่องสัญญา, เรื่องเงิน และความท้าทายใหม่ๆ มันก็อีกเรื่อง สัญญาฉบับปัจจุบันของ วาราน กับ มาดริด จะหมดลงสิ้นซีซั่นหน้า จะว่าไปมันก็ยังมีเวลาเหลืออยู่นะ ทว่าประเด็นคือข่าวที่ออกมาบอกว่า วาราน แจ้งชัดเจนว่าไม่อยากต่อ อยากขอย้ายทีม ทีนี้ "ราชันชุดขาว" ก็ดิ้นพล่านหนะสิ จะขายทิ้งดีซัมเมอร์นี้ หรือเก็บไว้รอเสียฟรี หรือรอลุ้นเกลี้ยกล่อมให้ต่อสัญญาดี มันมีทางเป็นไปได้หมด 

เป็นไปได้แค่ไหน?

  แต่อย่างว่าพอสัญญาใกล้จะหมด แล้วข่าวก็ออกมาว่านักเตะไม่อยากต่อสัญญาทีนี้ก็มีสิทธิ์ที่อาจจะต้องยอมขายทิ้งในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ อย่างน้อยก็ได้เงินกลับมาดีกว่าเสียฟรีๆ ซึ่ง แมนเชสเตอร ยูไนเต็ด ที่เคยมีข่าวกับ วาราน มานานนมคือตัวเต็งอันดับต้นๆ ซึ่งถ้าถามถึงความเป็นได้มีมากน้อยแค่ไหน มันก็ตอบได้ว่ามีนะ เพราะตัว วาราน เอง ก็ไม่เคยออกมาพูดจาเชิงปฏิเสธ ผีแดง ออกแนวแบ่งรับแบ่งสู้ซะมากกว่า แล้วสัญญาเหลืออีกปีเดียว เรอัล มาดริด จะโขลกขาย 70-80 ล้านปอนด์ เหมือนแต่ก่อนนี้ก็คงอาจจะไม่ได้แล้ว ฉะนั้นมันก็มีความเป็นไปได้มากที่จะย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด หาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อยากได้มาจริงๆ  

ถ้าเอามาแล้ว ลินเดเลิฟ กับ ไบยี่ จะอยู่ยังไง? 

  ว่ากันตามตรงเกมรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ คือกัปตันทีมตัวยืน พ่วงด้วยตำแหน่งเจ้าของสถิติกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก แต่คู่ขาของพี่แกนี่แหละที่เป็นปัญหา วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ก็ 3 วันดี 4 วันไข้ ส่วน เอริค ไบยี่ นี่ก็พอกันเลยไอเย็บแม่ม 3 วันดี 4 วันเจ็บ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ มันก็เลยทำให้ แม็คไกวร์ ยังไม่มีคู่ขาที่ไว้ใจได้ ซึ่งหากได้ วาราน เข้ามาเสริมทัพจริงๆ ก็คงตอบโจทย์เรื่องคู่เซ็นเตอร์ของ "ปีศาจแดง" เพราะ แนวรับวัย 27 ปีรายนี้ก็ไม่ใช่นักเตะที่กระดูกยุงเจ็บบ่อย ฟอร์มการเล่นก็มีหลุดบ้างแต่ก็ไม่มากไม่มาย เอาง่ายๆ คือเข้ามาแล้วน่าจะดีกว่า ลินเดเลิฟ กับ ไบยี่ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ 2 คนนี้ คงมีใครสักคนที่ต้องเก็บประเป๋าออกไปจากโรงละครแห่งความฝัน หรือจริงๆ แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด อาจไม่ได้ต้องการกองหลังคนใหม่เลยก็เป็นได้ ไบยี่ กับ ลินเดเลิฟ ก็ดูดีพอมีแววให้ได้ลุ้นแชมป์อยู่แล้ว ไม่เห็นจำเป็นต้องไปเสียเงินอีก 70-80 ปอนด์เพื่อซื้อ วาราน เลย หรือพวกเราชาวขอบสนามคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง?  

ชิน ชินพัฒน์

 
logoline