logo-heading

สุพรรณบุรี เอฟซี มั่นใจแม้ทีมจะมีอาการล้าบ้าง แต่ไม่มีถอนแน่นอน ส่วน สุโขทัย มั่นใจทีเด็ด บาจโจ-เมโล่ ช่วยทีมได้เยอะแน่นอน

วันที่ 26 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 . บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดที่ 30 คู่ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและตรวจสอบใบอนุญาตสโมสร เป็นประธาน พร้อมด้วย สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี และ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ สุโขทัย เอฟซี เข้าร่วม

โดย สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่าเกมนี้เรามีกษิดิ์เดชที่ติดโทษแบน แต่เราจะได้สุพรรณ และประสิทธิ์กลับมา ส่วนคนอื่นๆ ก็น่าจะพร้อมที่จะรับมือสุโขทัยครับ

เกมที่แล้วเป็นเกมที่สำคัญ 1 เกม ถ้าเราไม่สามารถผ่านเชียงรายได้ เกมนี้ก็ไม่มีความหมาย ผมเชื่อว่าเกมนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ทีมงานสตาฟฟ์เราได้คุยกัน เราได้ขวัญกำลังใจมาเต็มเปี่ยม ผมเชื่อว่าเกมนี้เราน่าจะทำได้ดีกว่าเกมที่แล้ว

เราคงมีการล้าบ้าง แต่มันคิดเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะนี่เป็นเกมสุดท้ายแล้ว ถ้านัดนี้ไม่พร้อม นัดหน้าเราก็ไม่ได้เล่นในไทยลีกต่อ เราต้องลืมทุกอย่างที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ และมาโฟกัสกับเกมนี้เพียงเกมเดียวครับ

ไคออน และอัสซัมเซา ได้รับการจับตามองมาก ไคออนเองยิงประตูได้มากที่สุดให้กับทีม ตอนนี้เราก็พยายามให้เขามีส่วนกับเกมให้มากที่สุด สุโขทัยเองก็น่าจะโฟกัสในการรับมือสองคนนี้เป็นพิเศษ แต่ผมมองว่าทีมเรามีคุณภาพกันทั้งหมดทุกคน แต่เรื่องความมั่นใจ ไคออนเป็นคนที่กำลังมั่นใจมาก เขาจบสกอร์ได้ยอดเยี่ยม และเขาจะสร้างความสุขให้แฟนบอลได้

เราก็ศึกษาการเล่นของทั้งอิบสัน และบาจโจ้ไว้แล้ว มันจะต่างจากที่เจอเชียงราย เพราะบิลล์เล่นคนละแบบกับทั้งคู่ แต่เราก็รู้ว่าจะจัดการพวกเขาอย่างไร ทว่ามันก็อยู่กับสถานการณ์ของเกมด้วย เรารู้ว่าเป้าหมายของทั้งสองทีมคือการอยู่รอด แต่เราเองก็ต้องรัดกุม ถ้าเราไม่โดนยิงก่อน เราเชื่อว่าเราชนะได้ แต่หากเราพลาดโดนพวกเขายิงไปก่อน รูปเกมก็อาจเปลี่ยนไป เราต้องมีสมาธิให้มากที่สุดในเกมนี้

“VAR จะช่วยให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ชัดเจนขึ้น บางทีเขาอาจไม่เห็นบางเหตุการณ์ แต่พอมีก็ช่วยให้การตัดสินใจถูกต้องมากขึ้น ทั้งนี้ เราเคารพการตัดสินใจของผู้ตัดสิน และผู้ที่ทำหน้าที่ในห้อง VAR ครับ

เราเซอร์ไพรส์จากเกมที่แล้วครับ ที่เห็นว่าแฟนบอลสุพรรณบุรีเข้ามาเยอะ ถ้าเกมที่แล้วเราพลาด เกมนี้ก็ไม่มีความหมาย เพราะฉะนั้น เกมนี้ผมก็ขอให้แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจทีมเยอะๆ อีกครั้ง มันตรงกับวันหยุดด้วย พวกเราสัญญาว่าจะทำผลงานให้เต็มที่ และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้แฟนบอลสุพรรณบุรีเห็นทีมอยู่ในไทยลีกต่อไป

ส่วน วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ สุโขทัย เอฟซี กล่าวว่าเป็นเรื่องดีที่เราได้พัก 1 สัปดาห์เต็มๆ เราไม่มีใครเจ็บ หรือติดโทษแบน นัดนี้เราทำการบ้านมาพอสมควร เราได้เปรียบทั้งสภาพร่างกายที่ได้พัก และคะแนนที่มากกว่าพวกเขา 1 คะแนนครับ

เรารู้ว่าคุณภาพพวกเขานั้นดีแค่ไหน ตัวต่างชาติพวกเขารวดเร็ว และจบสกอร์ได้ดี แต่เราก็มีอาวุธมาตอบโต้พวกเขาเหมือนกัน ทั้งบาจโจ้ และอิบสัน ยิงรวมกันได้เกือบ 30 ประตู เรายิงไม่ได้แค่ 4 เกมตลอดเกมลีกฤดูกาลนี้ และเราก็มีแผนรับมือทั้งไคออน และอัสซัมเซาไว้แล้วครับ

นักเตะไทยเราก็มีความสามารถหลายคน ทั้งลีออน หรือศิลา พวกเขาสามารถทำสกอร์ให้เราได้ดีเหมือนกัน

การมี VAR ในเกมนี้ มันก็ดีที่จะช่วยให้กรรมการตัดสินได้ดีขึ้น แต่สุดท้ายมันก็อยู่กับดุลยพินิจของกรรมการครับ เรื่องนี้เชื่อว่ามันจะดีต่อทั้งสองทีมครับ

นี่เป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาล แฟนบอลมาเชียร์ที่สนามได้ เราเองอยากได้กำลังใจจากแฟนบอลสุโขทัยที่สนาม เพื่อที่จะช่วยให้ทีมอยู่รอดในไทยลีกต่อไป ก็อยากให้เข้ามาเชียร์กันเยอะๆ นะครับ ขอบคุณครับ

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline