logo-heading

แบ็กขวาทีมชาติไทยจาก 47 คนแรกที่ อากิระ นิชิโนะ เลือกมา ถ้าคุณเลือกได้คุณจะเลือกให้ใครเป็นเบอร์ 1 แห้งทัพ ช้างศึก ในเวลานี้

หลังจากที่ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ได้ประกาศรายชื่อนักเตะล็อตแรกทั้งหมด 47 คน ที่จะถูกเรียกเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนเตะ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในเดือน มิ.ย. นี้ มี 1 ตำแหน่งเป็นที่ถกเถียงกันอย่างสนุกว่าใครควรจะเป็นเบอร์ 1 ของ ช้างศึก ชุดนี้ นั่นก็คือตำแหน่ง "แบ็กขวา" เนื่องจากเป็นปีที่แข้งแต่ละคนที่เคยวนๆ เวียนๆ ในทีมชาติโชว์ผลงานได้ดี เช่นเดียวกับแข้งน้องใหม่แจ้งเกิดได้อย่างน่าสนใจในปีนี้

ทำให้ตำแหน่งนี้มีตัวเลือกเข้ามาถึง 6 รายด้วยกัน และแต่ละคนต่างมีผลงานที่ดีทั้งนั้น ประกอบไปด้วย ...

ฟิลิป โรลเลอร์ : แบ็กขวาดาวซัลโว (คนไทย) ฤดูกาลที่แล้วและเป็นฤดูกาลที่เขาเฉิดฉายขึ้นมาที่สุดและโดดเด่นตลอดทั้งปีกับ ราชบุรี มิตรผล จุดเด่นคือการเติมเกมรุกที่จัดจ้านดีเหลือเกิน

นิติพงษ์ เสลานนท์ : แบ็กขวาจาก การท่าเรือ เอฟซี แม้ฤดูกาลนี้โดยรวมฟอร์มจะดูดร็อปไปจากเดิมที่เคยทำไว้ดีตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เรื่องความฟิตขึ้นๆ ลงๆ เขายังคงเป็นเบอร์ 1 เหมือนเดิมด้วยสถิติลงสนามทุกเกม ทุกนาที ให้กับ ท่าเรือ 

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม : กัปตันแห่ง บุรีรัมย์ เป็นปีที่ดีอีกปีของ "ต้น" เลยก็ว่าได้ เพราะเขากลับมาเป็นตัวหลักที่ทีมขาดไม่ได้ไปแล้วสำหรับเกมทางฝั่งขวา เรื่องความฟิตไม่ต้องพูดถึงดูตอนที่เขาวิ่งขึ้นลงในทุกๆ เกมคือคำตอบชั้นดี และปีนี้ดูเหมือนจะพัฒนาเรื่องการครอสบอลได้บ้างแล้ว 

สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ : แจ้งเกิดได้แบบเต็มๆกับ เอสซีจี เมืองทอง ในปีนี้ และเป็นปีที่ดีที่สุดของเขาด้วย จุดเดิมของ สุพร คทอการเติมเกมรุกที่จัดว่าเด็ดอีกคนในตำแหน่งแบ็กขวา รวมไปถึงการยิงไกลที่ฤดูกาลนี้ 2-3 ที่เขายิงได้คือการยิงจากแถวสองล้วนๆ 

ทริสตอง โด : ยังคงติดอยู่ในทำเนียบแบ็กขวาที่ดีเช่นเดิม แม้ว่าภาพรวมในปีนี้เขาจะไม่ได้ดีที่สุดเหมือนเดิม แต่อย่างน้อยก็กลับมาสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้งได้ในยุตของโค้ชแบน ที่สำคัญคือเรื่อง ความฟิต ประสบการณ์ เขาไม่เป็นรองใครแน่นอน 

สันติภาพ จันทร์หง่อม : แบ็กขวาไดนาโมอีกคนของไทยลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดย "เจ้าเก้ง" แจ้งเกิดกับ บีจี สุดๆ โดยสุดถึงขั้นพาทีมก้าวไปเป็นแชมป์ลีกได้สำเร็จ จุดเด่นของแบ็กขวาผู้นี้คือ เรื่องความฟิตและลูกฮึด ลูกใจสู้ ที่เขาไม่เป็นสองรองใครหน้าไหนเลย 

โดยตำแหน่งนี้ถือเป็นตำแหน่งที่เลือกยากที่สุดและคาดว่าการเลือกของ อากิระ นิชิโนะ คงจะไม่ถูกใครไปซะทุกคนแน่นอน แต่อย่างน้อยๆ โค้ชคงมีเหตุและผลในการเลือกนักเตะแต่ละคนเข้ามาสู่ทีม

รอติดตามครับว่าทั้ง 6 ที่มีรายชื่อในทีมชาติไทยชุดโค้งสุดท้ายศึกคัดบอลโลกในครั้งนี้ใครจะเป็น "แบ็กขวาเบอร์ 1" ของทีม ...

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม 
logoline