logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง The Sun ได้เปิดเผยข้อมูลการสถิติเปรียบเทียบผลงานของสโมสร เชลซี ระหว่างยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ โธมัส ทูเคิ่ล โดยเฉพาะในเรื่องเกมรับ

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาเป็นกุนซือใหญ่ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 และก็มีส่วนที่ช่วยยกระดับทีมขึ้นมาไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ด้วยผลงานที่น่าผิดหวังในซีซั่น 2020-21 ทำให้เขาต้องตกงานไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนที่ โธมัส ทูเคิ่ล จะเข้ามาสานต่อ และก็มีฟอร์มที่ดีมากๆ เขากำลังจะพาทีมจบท็อปโฟร์ในปีนี้ ได้เข้าชิงแชมป์ฟุตบอลถ้วย 2 รายการนั่นก็คือ เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แลมพาร์ด อาจจะทำทีมยิงประตูได้เยอะซึ่งต่างกับยุคของ ทูเคิ่ล แต่ขณะเดียวกันถ้าเทียบสถิติเรื่องของเกมรับก็ต่างกันมากๆ เช่นกัน

เทียบฟอร์ม เชลซี ในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด - โธมัส ทูเคิ่ล (ซีซั่น 2020-21)

แฟร้งค์ แลมพาร์ด

คุมทีม - 29 นัด ค่าเฉลี่ยเสียประตู - เฉลี่ย 0.93 ต่อเกม คลีนชีท - 13 ครั้ง เปอร์เซนต์เก็บคลีนชีท - 45 เปอร์เซนต์ โดนยิง - เฉลี่ย 10 ครั้งต่อเกม โดนยิงตรงกรอบ - เฉลี่ย 3.4 ครั้งต่อเกม

โธมัส ทูเคิ่ล

คุมทีม - 25 นัด ค่าเฉลี่ยเสียประตู - เฉลี่ย 0.44 ต่อเกม คลีนชีท - 18 ครั้ง เปอร์เซนต์เก็บคลีนชีท - 72 เปอร์เซนต์ โดนยิง - เฉลี่ย 8.4 ครั้งต่อเกม โดนยิงตรงกรอบ - เฉลี่ย 2.7 ครั้งต่อเกม เทียบฟอร์มเกมรับ ! เชลซี ในยุค แฟร้งค์ แลมพาร์ด -vs- โธมัส ทูเคิ่ล ที่มา : The Sun เทียบฟอร์มเกมรับ ! เชลซี ในยุค แฟร้งค์ แลมพาร์ด -vs- โธมัส ทูเคิ่ล
logoline