logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลเป็นสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ที่ เชลซี จะเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม ในคืนวันที่ 15 พ.ค. นี้

เชลซี จะได้ลุ้นแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งนี้เป็นสมัยที่ 9 ส่วนทางฝั่ง เลสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาไม่เคยได้แชมป์รายการนี้มาก่อนบนหน้าประวัติศาสตร์สโมสร และมีถึง 4 ครั้งที่มีสถานะเป็นแค่รองแชมป์

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- เชลซี ชนะตลอด 7 เกมที่เจอกับ เลสเตอร์ ในศึก เอฟเอ คัพ - นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่ เลสเตอร์ กับ เชลซี เจอกันในเกมบอลถ้วยนัดชิงฯ โดย เชลซี เคยเอาชนะมา 3-2 ในเกม ลีก คัพ เมื่อฤดูกาล 1964-65 - เกมบอลถ้วยเพียงนัดเดียวที่ เลสเตอร์ เอาชนะ เชลซี ได้คือซีซั่น 1983-84 นั่นคือเกม ลีก คัพ รอบ 2 เลก 2 ที่สกอร์จบที่ 2-0 ที่ เดอะ บริดจ์ - เชลซี ไม่ชนะเกม พรีเมียร์ลีก ตลอด 6 นัดที่เจอกับ เลสเตอร์ (เสมอ 4 แพ้ 2) พวกเขาเพิ่งแพ้ไปตอนเดือนมกราคมที่ผ่านมาซึ่งตอนนั้น แฟร้งค์ แลมพาร์ด ยังคุมทีมอยู่ - เชลซี ผ่านถึงรอบชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้ 4 จาก 5 ฤดูกาลหลังสุด พวกเขา ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2018 แต่ต้องแพ้ให้ อาร์เซน่อล ในปี 2017 และ 2020 - นี่คือเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงฯ ครั้งที่ 15 ของ เชลซี พวกเขาเป็นแชมป์มาแล้ว 8 สมัย มีแค่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ที่เป็นแชมป์มากกว่า - แชมป์ 8 สมัยของ เชลซี เกิดขึ้นโดยผู้จัดการทีมที่แตกต่างกันทั้งหมด - โธมัส ทูเคิ่ล เป็นกุนซือชาวเยอรมันคนแรกที่พาทีมมาถึงศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง เชลซี ยังไม่เสียประตูเลยในรายการนี้ในยุคของเขา - เลสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้ - เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 5 นัดติดในศึก เอฟเอ คัพ นับเป็นสถิติที่ดีที่สุดของสโมสรที่เคยทำไว้ตอน มกราคม - เมษายน ปี 1963 - เลสเตอร์ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเกมบอลถ้วยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2000 ซึ่งเป็นเกม ลีก คัพ ที่ชนะ ทรานเมียร์ 2-1 - เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ชนะเกมนัดชิงชนะเลิศตลอด 6 นัดในฐานะผู้จัดการทีม ไม่ว่าจะเป็น แชมเปี้ยนชิพ เพลย์ออฟ กับ สวอนซี, 3 เกม ลีก คัพ และ 2 สกอตติช คัพ กับ เซลติก ที่มา : bbc เช็คสถิติที่น่าสนใจ ! ก่อนเกมนัดชิงฯ FA Cup : เชลซี ปะทะ เลสเตอร์ ซิตี้
logoline