logo-heading

หลังจบเกม รีโว่ไทยลีก 2021/22 ในนัดที่ 1 ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอพามาดู "ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก" กันหน่อยว่ามีใครติดโผกันเข้ามาบ้าง

 

ผู้รักษาประตู

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ราชบุรี มิตรผล) : ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งเป็นการต่อยอดจากการเวที ACL ซึ่งเกมแรกในไทยลีก "เจ้าไอซ์" ก็บินเซฟโชว์เป็นว่าเล่นก่อนจะจบลงด้วยชัยชนะของ ราชบุรี มิตรผล เหนือ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0

 

กองหลัง

สุพรรณ ทองสงค์ (สุพรรณบุรี เอฟซี) : แม้จะไม่ใช่กัปตันทีม สุพรรณบุรี เอฟซี เหมือน 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่เกมที่บุกเจ๊า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 ถือว่าสุพรรณทำได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการยืนหลังสามร่วมกับสุวรรณภัทรกิ่งแก้วและปิยะชนกดาฤทธิ์ปิดเกมรุกของเจ้าบ้านได้หมด

อัดนาน โอราโฮวัช (พีที ประจวบ) : แม้จะโดนยิงถึง 2 ประตูในเกมที่พา พีที ประจวบ เปิดรังเหย้าชั่วคราวเสมอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-2 แต่ถ้าใครได้ดูเกมจะเห็นอัดนานช่วยเกมรับของต่อพิฆาตไว้นับครั้งไม่ถ้วนเรียกว่าบอลอยู่ตรงไหนมักจะมีอัดนานไปอยู่ตรงนั้นเสมอ

ยุทธพงษ์ ศรีละคร (หนองบัว พิชญ) : กลับมาเล่นยังลีกสูงสุดอีกครั้ง หลังพา หนองบัว พิชญ เลื่อนชั้นมาได้ ก่อนที่เกมแรกจะแผลงฤทธิ์ทันที ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ โคราช 2-0 พร้อมกับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของกัปตันทีมอย่างยุทธพงษ์ศรีละคร

ไอแซค ฮอนนี่ (โปลิศ เทโร) : เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ เทโรฯ บุกไปเกือบเอาชนะ การท่าเรือ ได้ และที่สำคัญ ไอแซค ฮอนนี่ มีประตูสวยๆ มาฝากแฟนๆ ทีมเยือนด้วยการจักรยานอากาศเข้าไป แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายจบด้วยการแบ่งแต้มด้วยสกอร์ 3-3

 

กองกลาง

สตีเฟ่น ล็องจิล (ราชบุรี มิตรผล) : ยิง 1 จ่าย 1 พร้อมกับฟอร์มลากเลื้อยที่มาแบบสะเด่าไปเลยอีน้องจริงๆ ในเกมที่ ราชบุรี มิตรผล บุกไปเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 เรียกได้ว่าร่างเดิมของ สตีเฟ่น ล็องจิล กลับมาอีกครั้งนึงแล้ว 

เซร์คิโอ ซัวเรส (การท่าเรือ เอฟซี) : ใครจะไป ใครจะมา ไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ เซร์คิโอ ซัวเรส ยังคงสำคัญกับ การท่าเรือ อยู่เสมอ และการยิง 2 ประตูในเกมที่เปิดบ้านเจ๊า เทโรฯ 3-3 คือคำตอบชั้นดีว่าทำไมเขาจึงยังเป็นดาวเตะความหวังสูงสุดของทีมเสมอมา

ลิดอร์ โคเฮน (หนองบัว พิชญ) : กลายเป็นมิดฟิลด์ตัวเอ้ของน้องใหม่ไทยลีกทันที หลังเกมแรกจัดการลากเลื้อยสวยๆ แถมยังทำได้ 1 แอสซิสในเกมที่ หนองบัวฯ เปิดบ้านชนะ โคราช 2-0 เรียกได้ว่าฟอร์มน่าจับตามองจริงๆ

 

กองหน้า

เอวานโดร เปาลิสต้า (โปลิศ เทโร) : ลูกแรกยิงขวา ลูกสองสับด้วยซ้าย บอลพุ่งแหวกอากาศไปนอนกองที่ก้นประตูอย่างสุดสวยทั้งสองลูก และเป็นการทำให้เห็นว่า เอวานโดรเปาลิสต้า เขาเหมาะกับการติดทีมยอดเยี่ยมในวีคนี้ด้วยประการทั้งปวง

เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส (ทรู แบงค็อก) : แม้จะพลาดจุดโทษ แต่เขาก็ยังคงเหมา 2 ประตูช่วยให้ ทรู แบงค็อก บุกไปเอาชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้อย่างหวุดหวิด 2-1 เรียกได้ว่าคิดอะไรไม่ออกส่งบอลมาที่เท้าเฮแบร์ตี้เฟอร์นานเดสเดี๋ยวจัดการให้เอง

แฮมิลตัน ซัวเรส (หนองบัว พิชญ) : เป็นการเปิดหัวการเล่นนัดแรกของทั้งตัวเองกับ หนองบัว พิชญ และกับ รีโว่ไทยลีก ลีกสูงสุดได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะ แฮมิลตัน ซัวเรส ซัดคนเดียว 2 ประตู และพาทีมเก็บ 3 แต้มได้อย่างยอดเยี่ยม

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

กองหน้าอย่างโหด!! ทีมยอดเยี่ยม "รีโว่ไทยลีก" นัดแรก

logoline