logo-heading

เมืองทอง ยูไนเต็ด จับมือ อูราวะ เร้ดส์ เซ็นสัญญา MOU ร่วมเป็นพันธมิตร พร้อมตั้งเป้าขับเคลื่อนพัฒนาและยกระดับทีมสู่อินเตอร์

"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดงานแถลงข่าวใหญ่ในรูปแบบออนไลน์ภายใต้ชื่อ "The Football Alliance Urawa Reds X Muangthong United" เซ็นสัญญาลงนามร่วมเป็นพันธมิตรกับ อูราวะ เร้ด ไดมอนด์ส สโมสรชั้นนำในศึกเจลีก ญี่ปุ่น เดินหน้าสนับสนุนพัฒนาวงการฟุตบอลเพื่อก้าวสู่เวทีระดับโลก พร้อมสร้างความร่วมมือพัฒนาศักยภาพ  มีผู้รับชมสดจากประเทศไทย และญี่ปุ่น ร่วมเป็นสักขีพยานผ่านหน้าจอเป็นจำนวนมาก   

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 14.00 . ได้มีการจัดงานแถลงข่าวใหญ่ "The Football Alliance Urawa Reds X Muangthong United" พิธีลงนามเซ็นสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรระหว่าง 2 สโมสรฟุตบอลชั้นนำจากประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นที่ต่างประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานสโมสรเมืองทองยูไนเต็ดและสโมสรอูราวะเร้ดไดมอนด์ส

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก Mr.Yoichi Tachibana President, Urawa Red Diamonds, Mr.Jun Togari, Chief Football Officer, Urawa Red Diamonds ,Mr. Ryo Takubo, Managing Director  Mitsubishi Heavy Industries (Thailand) Ltd., Mr.Kei Koyama Global Business Department, J.LEAGUE INC. พร้อมด้วยผู้บริหารกิเลนผยอง คุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด, คุณวรรคสร โหลทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย จำกัด,คุณรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมถึง มาริโอ ยูรอฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมนักเตะ อดิศักดิ์ ไกรษร, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ และ ปรเมศย์ อาจวิไล

ทางด้าน Mr.Yoichi Tachibana ประธานสโมสร อูราวะ เร้ด ไดมอนด์ส กล่าวว่า "ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศถึงการร่วมเป็นพันธมิตรกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นสโมสรชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นนโยบายที่เราต้องการร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลอื่นๆ ในเอเชีย ที่ผ่านมาเรา  ได้มีโอกาสแข่งขันในรายการระดับโลกอย่าง ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รวมถึง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องการความร่วมมือจากสโมสรฟุตบอลอื่นเช่นกัน"

"สโมสร อูราวะ เร้ด ไดมอนด์ส หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการลงนามเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะเป็นก้าวที่สำคัญของทั้งสองสโมสร เพื่อพัฒนาศักยภาพอย่างก้าวกระโดด ทั้งในด้านการแลกเปลี่ยนขุมกำลังผู้เล่นระหว่างกัน, ทักษะของผู้เล่นให้มีความสามารถมากยิ่งขึ้น ตลอดจนการร่วมพัฒนาสโมสรในด้านอื่นอีกต่อไป"

ทางคุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสร อูราวะ เร้ด ไดมอนด์ส  ทีมชั้นนำจากเจลีก ประเทศญี่ปุ่น โดยมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน ในการสนับสนุนพัฒนาวงการฟุตบอลเพื่อก้าวสู่เวทีฟุตบอลโลกในมิติใหม่ของทั้งสองสโมสร"

"สโมสร อูราวะ เร้ดส์ เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ของลีกฟุตบอลญี่ปุ่น มีฐานประวัติศาสตร์อันยาวนาน และยังประสบความสำเร็จในระดับประเทศกับการได้แชมป์ เจลีก รวมไปถึงการคว้าถ้วย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด"

"โดยการลงนามเป็นพันธมิตรครั้งนี้ นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย ที่จะสร้างนักฟุตบอลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพให้เกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้นักฟุตบอลของสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด อาทิ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ทางสโมสรได้ร่วมผลักดันต่อยอดให้มีโอกาสได้ไปลงเล่นในเจลีกสำเร็จ ทำให้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างมากมาย"

"ผมขอขอบคุณ สโมสร อูราวะ เร้ด ไดมอนด์ส, เจลีก, แฟนบอล ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้เกียรติสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ผมเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้ ไม่เพียงปลุกจิตวิญญาณอันกล้าแกร่งของนักฟุตบอลเท่านั้น แต่คือก้าวสำคัญที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลของทั้ง 2 ประเทศบนเวทีฟุตบอลระดับโลกให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และยั่งยืนต่อไปในอนาคต"

ขณะที่ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ กล่าวเสริมว่า "การลงนามครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างองค์กรเพื่อพัฒนาทั้งด้านศักยภาพนักกีฬาโดยตรงทั้งระดับชุดใหญ่และเยาวชน ด้านการทำการตลาดระหว่างประเทศ และการส่งเสริม ข้อตกลงด้านการแลกเปลี่ยนผู้เล่นระหว่างกัน"

"ข้อตกลงด้านการพัฒนา Football Academy โดยเป็นข้อตกลงในการร่วมกันพัฒนาอะคาเดมี่ร่วมกัน เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักฟุตบอลเยาวชนของสโมสร และเป็นการสร้างเส้นทางที่ชัดเจนเพื่อก้าวเข้าสู่เส้นทางของฟุตบอลอาชีพ พร้อมกับการอบรมแลกเปลี่ยนความรู้ของสต๊าฟโค้ชในด้านการบริหารจัดการทีม รวมถึงการจัดการแข่งขันนัดกระชับมิตรระหว่างกัน"

โดยการอบรมนี้จะมีตั้งแต่นักฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชนถึงระดับอาชีพ  พร้อมกับการอบรมแลกเปลี่ยน ความรู้ของสต๊าฟโค้ชในด้านการบริหารจัดการทีม ด้านการจัดการแข่งนัดกระชับมิตร ซึ่งเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับแฟนบอล และผู้เล่นของสโมสรในการได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขัน กับทีมระดับนานาชาติ

logoline