logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมบิ๊กแมตช์ที่ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายน นี้

ปัจจุบัน เชลซี รั้งเป็นจ่าฝูงร่วมมี 13 คะแนนจาก 5 นัดเท่ากับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ลูกได้เสียและจำนวนการยิงประตู 2 ทีมข้างต้นทำได้เท่ากัน ส่วนทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข่ง 5 นัด มีอยู่ 10 คะแนน

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- เชลซี มีสิทธิ์สร้างสถิติเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ 4 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เคยทำไว้ 8 เกมรวดระหว่างปี 2005-09 - เชลซี มีสิทธิ์ชนะ แมนฯ ซิตี้ ที่ เดอะ บริดจ์ ได้ 2 เกมติดต่อกันในเกมลีก หลังจากเคยทำได้ล่าสุดตอนปี 1955 - 12 เกมหลังสุดที่เจอกันไม่มีผลเสมอเลย โดย เชลซี ชนะ 5 และ แมนฯ ซิตี้ ชนะ 7 - เชลซี เสียประตูในเกมลีกแค่ลูกเดียวในซีซั่นนี้ เป็นสถิติที่น้อยที่สุดจาก 6 นัดตั้งแต่ปี 2010 - เชลซี เก็บได้ 15 คลีนชีทจาก 24 เกมลีกในยุคของ โธมัส ทูเคิ่ล มากกว่าทุกทีมที่เจ้าตัวเคยคุมมา - โรเมลู ลูกากู เป็นผู้เล่นของ เชลซี เพียงคนเดียวที่ยิงประตูในเกมลีกได้มากที่สุดในฤดูกาลนี้ นอกนั้นคนอื่นทำได้คนละ 1 ประตู (รวมการทำเข้าประตูตัวเองของคู่แข่งด้วย) - ลูกากู ยิงได้ 5 ประตูจาก 16 เกมที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (รวมเกมลีกกับเกมบอลถ้วย) แต่ยิงประตูไม่ได้เลยตลอด 4 เกมหลังสุดที่เจอกัน (สมัยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด) - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีสิทธิ์ยิงประตูไม่ได้ติดต่อกัน 2 นัดใน พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า - ถ้า แมนฯ ซิตี้ แพ้จะทำให้พวกเขามีแต้มน้อยที่สุดในลีกนับตั้งแต่ปี 2013 เมื่อตอนนั้นพวกเขามี 10 คะแนนจาก 6 นัด แต่ปีนั้นพวกเขาเป็นแชมป์ - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แพ้ 8 นัดในการเจอกับ เชลซี บนเส้นทางสายกุนซือ ซึ่งเป็นสถิติที่มากกว่าทุกๆ ทีมที่เคยเจอ และมี 4 นัดเกิดขึ้นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ - เควิน เดอ บรอยน์ ยิงประตูได้ในเกมลีก 3 นัดหลังสุดที่เจอกับ เชลซี ที่มา : BBC
logoline