logo-heading

อเดบาโย่ กาเดโบ้ กุนซือ สุพรรณบุรี เอฟซี ยอมรับว่าแม้เคยเป็นลูกศิษย์กับอาจารย์กับ โค้ชเตี้ย แต่เกมที่จะเจอกันนัดนี้ขอ 3 แต้ม

อเดบาโย่ กาเดโบ้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน  สุพรรณบุรี เอฟซี เข้าร่วมงานแถลงความพร้อมก่อนเกมฟุตบอลไทยลีกรีโว่ ไทยลีก มีต เดอะเพรสเมื่อ 8 .. โดยสุพรรณบุรี จะออกไปเยือนชลบุรี เอฟซี วันที่ 10 .. ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม

กุนซือใหญ่สุพรรณบุรี กล่าวว่าพี่เตี้ย (สะสม พบประเสริฐ) เคยเป็นโค้ชของผมมาก่อน เขามีความเป็นผู้นำ และแกทำให้ผมเรียนรู้หลายเรื่อง ส่วนเกมนี้ ผมบอกกับเด็กว่าเป็นเกมที่หนักพอสมควร ยิ่งเราเพิ่งเล่นเมื่อวาน แล้วต้องไปแข่งวันอาทิตย์เลย ทำให้เรามีปัญหาความสดบ้าง

เกมกลางสัปดาห์เราเจอราชบุรีที่แข็งแกร่ง ผมเสียดายที่ไม่ได้ 3 คะแนน เราเสมอบ่อยเกินไป แต่กับเกมวันอาทิตย์นี้ แม้จะเป็นเกมที่หนักพอสมควร แต่โดยนโยบายของทีมแล้ว บวกกับความต้องการของทีมเรา ไม่ว่าเราจะเจอทีมไหน เรามีเป้าหมายว่าเราต้องได้ 3 คะแนน ผมเชื่อว่าเกมนี้สนุกแน่นอน

ผมบอกตามตรงว่าชลบุรีน่ากลัว โดยเฉพาะเกมรุก และพวกเขาได้เล่นในบ้าน พวกเขาจะไม่ยอมพลาดแน่ 2 เกมที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าพวกเขาเล่นไม่ได้ แต่อย่างในเกมกับเชียงราย พวกเขาก็เจอใบแดง เกมนี้เราก็ต้องพยายามหยุดเขาให้ได้ เราหวังว่าอย่างน้อยเราจะออกจากชลบุรีด้วยคะแนนอย่างน้อย 1 คะแนนให้ได้

สุพรรณ ทองสงค์ ยังอยู่ในแผนการทำทีมของเราแน่นอน แต่ตอนนี้เราปรับมาเล่นแผนที่ใช้เกมรุกมากขึ้นด้วยแผน 4-3-3 จากเดิมที่ใช้ 5-3-2 ผมเองแค่เลือกผู้เล่นที่พร้อมลงที่สุดลงสนาม เพราะเขาเองมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย ทุกการเลือกนักเตะผมแค่ต้องการเอานักเตะที่พร้อมที่สุดลงสนาม

เกมรับของเราน่าห่วงพอสมควร ผมได้คุยกับเด็กตลอด แต่ผมมองว่าเป็นเรื่องของสมาธิมากกว่า บางทีอาจเกิดจากการตัดสินของกรรมการบ้างด้วย ที่ทำให้เราเสียสมาธิอยู่บ้าง แต่ผมเองพยายามคุยกับเด็กและสอนพวกเขาเสมอ พวกเราเป็นทีมวัยรุ่นที่ต้องการเล่นฟุตบอลเพียงอย่างเดียว แต่บางทีเราเจอสิ่งเหนือความคาดหมาย มันส่งผลต่อสภาพจิตใจเหมือนกัน แต่หน้าที่ของโค้ชคือเราต้องสอนเด็กด้วย

ผลงานของรัชนาท อรัญญไพโรจน์ ผมมองว่าเด็กไทยมีของ ผมอยู่กับพี่เตี้ยมา ผมได้เรียนรู้เรื่องนี้ ผมอยู่นี้มา 20 กว่าปี ถ้าเรากล้าจะใช้เด็กไทย เด็กไทยมีคุณสมบัติพร้อมนะ แต่ขึ้นอยู่กับวิธีที่เราจะใช้ เด็กไทยเองอยากติดทีมชาติอยู่แล้ว แต่อยู่กับวิธีใช้งาน ผมเชื่อว่ามาโน โพลกิง (หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย) ดูฟอร์มเขาอยู่แล้ว ถ้าเขาติดทีมชาติผมยินดีด้วย

ผมอยากให้แฟนบอลของเราส่งกำลังใจให้เด็กเยอะๆ เกมนี้สำคัญกับเรามาก และเป็นเกมที่หนักพอสมควร ด้วยอันดับที่ใกล้กันทำให้เกมนี้มีผลหลายอย่าง หากเราชนะเราน่าจะได้ขึ้นไปอยู่อันดับบนๆ ได้ ผมเชื่อว่าเป็นไปได้ แม้จะเป็นงานหนัก แต่ถ้าแฟนบอลส่งกำลังใจมาให้เราเยอะๆ ผมรับรองว่ามีเซอร์ไพรส์แน่นอน

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

อเดบาโย่ ถึง โค้ชเตี้ย : เขาเคยเป็นโค้ชผม แต่เกมนี้ผมขอ 3 แต้ม

logoline