logo-heading

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ประกาศตั้ง ไอล์ตัน เป็นโค้ชคนใหม่ หลัง โค้ชอั๋น ขอรับผิดชอบผลงานด้วยการลาออกหลังจบเกมพ่าย ราชบุรี 2-1

พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้เปิดเผยว่า "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์คงเทพได้แสดงความรับผิดชอบโดยขอลาออกจากการเป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ชแต่สโมสรฯยังเห็นถึงฝีมือและมีจิตใจที่ดีกับสโมสรฯจึงยังแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาสโมสร

พร้อมกันนี้ได้ประกาศแต่งตั้ง "ไอล์ตัน ซิลวา" อดีตกุนซือดีกรีแชมป์ไทยลีกชาวบราซิลรับบทหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการหลังจากบรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยโดยเฮดโค้ชแซมบ้ารายนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมเดินทางคาดว่าไม่เกินปลายเดือนตุลาคมนี้

สำหรับ "ไอล์ตัน ซิลวา" นั้นเป็นที่รู้จักของแฟนบอลชาวไทยหลังจากพา สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2019 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับมีประสบการณ์คุมทีมในบราซิลมาอย่างโชกโชน ก่อนที่สุดท้ายจะตัดสินใจหวนคืนสู่เวทีไทยลีกอีกครั้งกับทัพ "ช้างเผือก" ในท้ายที่สุด

ทั้งนี้ ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ยังได้มอบหมายให้ "โค้ชจั๊บ" สุรชัย จิระศิริโชติ ขึ้นเป็นรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนนับแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่า ไอล์ตัน จะมารับหน้าที่

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

เชียงใหม่ตั้ง ไอล์ตัน คุม,โค้ชอั๋น ขอลาทีมโยกเป็นที่ปรึกษา

logoline