logo-heading

ขอบสนามบอลไทย พาย้อนมาดูสถิติที่น่าจดจำของ ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ กองหน้าฟิลิปปินส์-สเปน ที่เคยทำไว้ในไทยลีกก่อนแขวนรองเท้า 

หลังจากที่ ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ ดาวเตะโควต้าอาเซียนของ การท่าเรือ เอฟซี ประกาศแขวนสตั้ดอย่างเป็นทางการหลังจบเลกแรกนี้

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอพาแฟนบอลไทยทุกๆ ท่านย้อนมาดูสถิติที่น่าจดจำของกองหน้าลูกครึ่งฟิลิปปินส์ - สเปนที่เคยทำไว้ในไทยลีกตั้งแต่เล่นอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ราชบุรี มิตรผล จนมาจบที่ การท่าเรือ เอฟซี

"ฮาเบียร์ ปาตินโญ่" คือนักเตะอาเซียนที่ประสบความสำเร็จที่สุด การคว้าแชมป์ทุกรายการใยเมืองไทยคือตำตอบที่ชัดเจนทั้ง ไทยลีก ไป 3 สมัย, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ , ถ้วย ก. และ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ อีกอย่างละ 1 สมัย รวม 7 แชมป์ซึ่งไม่มีใครทำได้มากกว่าเขาอีกแล้ว

"ฮาเวียร์ ปาตินโญ่" คือนักเตะอาเซียนคนเดียวที่ทำประตูได้เกิน 50 ลูก โดยล่าสุดจนถึงวันที่แขวนสตั้ดเขายิงไปแล้ว 53 ประตูในไทยลีกถือเป็นสถิตินักเตะโควต้าอาเซียนที่ยิงประตูเยอะที่สุดตลอดกาลของไทยลีกด้วย

"ฮาเบียร์ ปาตินโญ่" เคยเป็นเจ้าของสถิติย้ายทีมด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสูงสุดของไทยลีกมาแล้วด้วยค่าตัว 40 ล้านบาท ตอนที่ย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเล่นที่ลีกจีนเมื่อต้นปี 2015 ซึ่งถือว่าฮือฮามากๆในการย้ายทีมของเขาในตอนนั้น

"ฮาเฮียร์ ปาตินโญ่" คือเจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวอันดับที่ 4 ตลอดกาลของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยการยิงให้ทีมไปทั้งสิ้น 47 ประตู ตลอดทั้ง 2 ช่วงเวลาที่ได้เล่นให้กับปราสาทสายฟ้า

"ฮาเบียร์ ปาตินโญ่" 7 ปี กับฟุตบอลไทย จบด้วยการเล่นให้กับ 3 ทีมใหญ่ทั้งนั้น เริ่มตั้งแต่ปี 2013 กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปลีกจีน และกลับมาเล่นให้ บุรีรัมย์ อีกครั้งในปี 2018 หลังจากนั้นก็ไปอยู่กับ ราชบุรี มิตรผล และ การท่าเรือ เอฟซี เป็นทีมล่าสุดในฤดูกาล 2021/22

"ฮาเบียร์ ปาตินโญ่" กับ "คาร์เมโล่ กอนซาเลซ" กลายเป็นคู่หูที่ดีที่สุดคู่นึงของทัพ สายฟ้า ในยุคนึง โดยในปี 2013 ได้จับคู่กันก่อนช่วยกันถล่มประตูจนทำให้ บุรีรัมย์ ในตอนนั้นได้ชื่อว่า "บุรีโลน่า" เพราะการจับคู่กันของ 2 แข้งสเปนผู้นี้ โดย คาร์เมโล่ กอนซาเลซ ยิง 23 ซิวดาวซัลโว และ ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ ยิงไป 14 ประตู

และสุดท้าย "ฮาเบียร์ ปาตินโญ่" คือหนึ่งในนักเตะที่อยู่ในทีมชุดประวัติศาสตร์ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในชุดแชมป์ไร้พ่ายครั้งแรกเมื่อปี 2013 ซึ่งเขาไม่ใช่ไม้ประดับที่นั่งเป็นแค่ตัวสำรองเหมือนในตอนนี้ แต่เขาคือกุญแจสำคัญที่ทั้งยิงประตูและลงสนามช่วยทีมตลอดทั้งซีซั่นนั้น

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ไลน์ขอบสนาม

สถิติน่ารู้!!! ของ ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ หลังแขวนรองเท้า

logoline