logo-heading

เกือบจะเป็นการอำลาการคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่บุกมาเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นครั้งสุดท้ายในฐานะผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล แบบไม่พ่ายแพ้อยู่แล้ว

ทว่าดราม่าก็เกิดขึ้นเมื่อ มารูยาน เฟลไลนี่ โขกประตูชัยในช่วงท้ายเกมช่วยให้ "ปีศาจแดง" เปิดบ้านเอาชนะ "ไอ้ปืนใหญ่" ของ "เจ๊เหี่ยว" ไป 2-1 แม้ทั้ง 2 ทีมจะไม่ได้ลุ้นอะไรมากมายก่อนเตะ เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะการันตีการติดท้อปโฟร์อยู่แล้ว ส่วน อาร์เซน่อล ใจก็ไหลไปอยู่กับ ยูโรปาลีก อย่างไรก็ตามเกมนี้ก็ถือว่าเป็นแมตซ์แห่งศักดิ์ศรีว่าแล้วทีมงาน "ขอบสนาม" จัดให้ มาดูคะแนนแข้งแต่ละคนกันดีกว่า

แมนฯ ยูไนเต็ด

ตัวจริง ดาบิด เด เคอา 6.5 อาร์เซน่อล ซัดตรงกรอบ 3 ครั้งก็จริง แต่ไม่ได้มีลูกยากเลย ลูกที่โดนก็เพราะลอดหว่างขา ลินเดเลิฟ ทำให้มองบอลได้ยาก รวมๆ ไม่มีผิดพลาดอะไร อันโตนิโอ วาเลนเซีย 6 ถ้าบอกว่าเป็นคนที่เล่นแย่ที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เกมนี้ก็คงไม่ผิด เพราะจังหวะเสียประตูตีเสมอก็เริ่มมาจากเขา เติมเกมไปจนสุดเปิดแต่ห่วย แล้วลงไม่ทัน คริส สมอลลิ่ง 7 ได้รับความไว้วางใจอย่างต่อเนื่องจาก มูรินโญ่ ให้ลงเล่น และก็ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดจนน่าเกลียด แถมตั้งรับ และเติมขึ้นไปเสริมลูกเซ็ต-พีทได้ดี วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ 6.5 เชื่อว่าแฟนผีคงเสียวๆ เมื่อเห็นชื่อ ลินเดเลิฟ ลงตัวจริง แต่โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดี พลาดแค่จังหวะเสียประตูที่ปล่อยให้บอลลอดขาจน เด เคอา พุ่งไปปัดไม่ทัน แอชลี่ย์ ยัง 7.5 เป็นอีกเกมที่ แอชลี่ย์ ยัง ทำได้น่าประทับใจ เกมรับอาจจะมีผิดพลาดบ้าง แต่เกมรุกเติมไปได้สวย มีจังหวะยิงชนเสาด้วย ส่วนประตูชัยก็ต้องยอมรับว่าเปิดได้ดีจริงๆ อันเดร์ เอร์เรร่า 7 มีความขยัน วิ่งพล่านไปทั่วทำให้ผู้เล่นอาร์เซน่อล ขึ้นเกมยาก แต่ก็มีหลายทีที่ตีรถเปล่าวิ่งเหนื่อยฟรี ทว่ารวมๆ ถือว่าใช้ได้ เนมานย่า มาติช 8.5 นี่คือกองกลางตัวตัดเกมของแท้ ไม่ได้วิ่งเยอะแยะ แต่เข้าสกัด เข้าดักจังหวะสำคัญๆ ได้ดีมากๆ แทบไม่มีข้อผิดพลาดเลย จังหวะเติมเกมก็ทำได้ดีเช่นกัน ขอยกให้เป็นแมนออฟเดอะแมตซ์ ปอล ป็อกบา 7 ได้มาเล่นตำแหน่งกลางรุกอย่างที่ต้องการ ไม่ต้องพะวงเกมรับมาก ทว่าโดยรวมเกมนี้ถือว่าทำได้แค่พอใช้แม้จะยิงประตูได้ แต่ยังมีจังหวะเยอะ ติดเล่นมากไปหน่อย แต่ประตูขึ้นนำก็ต้องชมที่เลือกจ่ายออกขวาให้ ลูกากู เปิดบอล เจสซี่ ลินการ์ด 6.5 ประตูแรกได้มาเพราะความขยันของเขาแท้ๆ วิ่งไล่บอลจนแย่งมาได้สำเร็จ นำพาซึ่งประตูแรก แต่ที่เหลือก็ค่อนข้างเงียบ โรเมลู ลูกากู 7.5 กลายเป็นตัวอันตรายนอกกรอบเขตโทษไปแลว เพราะเปิดบอลได้เสียวเหลือเกิน ไม่ใช่แค่จังหวะได้ประตู แต่ยังมีจังหวะอื่นด้วย ถือว่าใช้ความใหญ่ และความแข็งแกร่งของตัวเองได้เป็นประโยชน์ จนโดนเตะล่วงเจ็บจนต้องโดนเปลี่ยนตัวออก อเล็กซิส ซานเชซ 7 การเจอทีมเก่านัดนี้ อเล็กซิส ทุ่มเทเต็มที่เต็มร้อยเหมือนเดิมไม่มีผ่อน วิ่งบ้าแย่งไล่บอลได้หลายจังหวะ ประตูแรกก็ต้องยกเครดิตให้เขา ถ้าไม่โดน เบเยริน ก่อนก็คงเข้าไปแล้ว แต่พอโดนจับย้ายมาเล่นฝั่งขวาดันเงียบหายไปในกลีบเมฆซะงั้น ตัวสำรอง มาร์คัส แรชฟอร์ด 5.5 ลงมาแทน โรเมลู ลูกากู ในนาทีที่ 50 เพราะได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ได้แสดงพิษสงอะไรให้แนวรับ อาร์เซน่อล ลำบากใจเลย เหมือนไม่ใช่หน้าเป้า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 7 ลงมาในนาทีที่ 64 หลังโดนตีเสมอแล้ว เล่นทางฝั่งซ้าย ซึ่งก็ทำได้ดีมีจังหวะกระชากลากเลื้อยจี้คู่แข่งได้หลายหน ถือว่าใช้ได้เลย มารูยาน เฟลไลนี่ 7.5 เปลี่ยนตัวลงมาปุ๊ป แท็คติคน้ามูก็เปลี่ยนตาม บอลโยนยาวล้วนๆ ซึ่งก็ประสบผลสำเร็จได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกมด้วยการโขกของ พี่ฟู

อาร์เซน่อล

ตัวจริง ดาวิด ออสปิน่า 6 ลูกที่โดน เฟลไลนี่ โหม่งด้วยศรีษะด้านหลัง ถือว่าเป็นความผิดพลาดสำหรับผู้รักษาประตูที่ควรจะป้องกันได้ดีกว่านี้ เอคตอร์ เบเยริน 7 ประกบ อเล็กซิส ซานเชซ เพื่อนเก่าได้ดี แต่ลูกเสียประตูลูกแรกก็ดันซวยสกัดชนเสาจนเข้าทาง ป็อกบา คอนสตานตินอส มาฟโรปานอส 7.5 ได้ลงเล่นเป็นนัดแรกของฤดูกาล แต่กลับทำผลงานได้ดีกว่าแนวรับทุกๆ คน คอยดักจังหวะสวยๆ ได้ดีหลายครั้ง กลับกลายเป็นคนเก่าๆ มากกว่าที่พลาดไป คัลลั่ม แชมเบอร์ส 6.5 จริงๆ แล้วก็ถือว่าทำได้ดีกว่ามาตรฐานตัวเอง ซึ่งมันแย่มาก่อน แต่ก็ไม่ได้ดีเด่อะไรพยายามประกบติด ลูกากู เต็มที่ เซอัด โคลาซินัค 5.5 ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเลย ดูไม่ดีทั้งรุกและรับ แถมเจ็บอีกต่างหาก รีส เนลสัน 6.5 หากวัดในฐานะดาวรุ่ง ถือว่าทำได้ดีทีเดียว พยายามสร้างความปั่นป่วนเจาะทาง วาเลนเซีย ซึ่งเป็นบ่อของ "ปีศาจแดง" ได้ดี แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ รวมถึงการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมด้วย ต้องใช้เวลา กรานิต ชาก้า 7 โดนใบเหลืองเหมือนเช่นเคย แต่ก็ทำหน้าที่ตามเก็บกวาดล้างได้พอจะน่าประทับใจ ไอส์ลี่น์ เมทแลนด์-ไนล์ส 6.5 เฉยๆ มากความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏ ไม่รู้จะวิจารณ์ยังไง เฮนริค มคิทาร์ยาน 8 เล่นเด่นที่สุดแล้วในบรรดาผู้เล่นของ อาร์เซน่อล พยายามเรียกบอล ทุ่มเท วิ่งเติมเกม สอดประสาน และท้ายสุดก็ยิงทีมเก่าได้สำเร็จ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง 5.5 แทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย หายเงียบเข้ากลีบเมฆ บทบาทไม่มี ลงมาช่วยเกมรับก็ไม่ได้ อเล็กซ์ อิโวบี้ 5.5 ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากความเร็วของตัวเองเลยในนัดนี้ ค่อนข้างเงียบ แถมหนักไปในการลงช่วยเกมรับด้วยซ้ำ ตัวสำรอง นาโช่ มอนเรอัล 6.5 ลงมาแทน โคลาซินัค ที่เจ็บในนาทีที่ 64 แต่ก็เหมือนกันเล่นเฉยๆ เดิมๆ แต่ก็ถือว่ารับผิดชอบหน้าที่ตัวเองได้ แดนนี่ เวลเบ็ค 6 ถูกส่งลงมาพร้อมกับ มอนเรอัล พยายามวิ่งสู้ฟัดเต็มที่เพราะเจอทีมเก่า มีโอกาสได้สับไกลยิงแต่ก็ตรงตัว เด เคอา รับสบาย โจเซป วิลค็อก 6 ได้ลงมาในช่วง 10 กว่านาทีสุดท้าย หวังให้ดาวรุ่งพลิกเกม แต่กลับกลายเป็นว่าไม่ได้ทำอะไรเลย
logoline