logo-heading

ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 กลุ่มเอ ระหว่าง ทีมชาติรัสเซีย เจ้าภาพ เตรียมลงสนามพบกับ อียิปต์ โดยแมตช์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเข้ารอบ เพราะถ้าหาก "หมีขาว" เก็บ 3 คะแนน ได้สำเร็จ ก็น่าจะการันตีการผ่านเข้ารอบทันที ขณะที่ทัพ "มัมมี่" ต้องมี 1 คะแนน เพื่ออย่างน้อยต่อลมหายใจถึงนัดสุดท้าย ฉะนั้นก่อนทั้งคู่ดวลกัน มาดูความน่าสนใจของ 2 ชาตินี้

ขนาดพื้นที่ประเทศอียิปต์ เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวของ รัสเซีย

ประเทศ อียิปต์ มีขนาดพื้นที่ประมาณ 1 ล้านตารางกิโลเมตร เรียกได้ว่าเล็กกว่า รัสเซีย เกือบถึง 17 เท่า เพราะแดน "หมีขาว" นับเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก แน่นอนด้วยกองเชียร์จากทัพ "มัมมี่" ไม่อาจต่อกรกับมวลมหาประชาชนจาก รัสเซีย ได้อย่างแน่นอน ฉะนั้นต้องส่งเสียงให้มากที่สุด เพื่อต่อกรกับกองเชียร์เจ้าถิ่น

การท่องเที่ยวอียิปต์ เคยซบเซา เพราะเครื่องบินรัสเซีย

ย้อนกลับไปเมื่อ 2015 เคยมีเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายวางระเบิดเครื่องบินโดยสารของรัสเซีย ทำให้เครื่องบินตกในคาบสมุทรไซนาย ประเทศอียิปต์ ถึงขั้นที่ รัสเซีย เคยหยุดเที่ยวบินเดินทางมายังกรุงไคโร ส่งผลให้การท่องเที่ยวแดน "มัมมี่" ดูซบเซาลงไปมาก เพราะผู้คนหวั่นไม่ปลอดภัย โดยนักท่องเที่ยวลดลงอยู่ประมาณ 2-3 ล้านคนต่อปี ก่อนจะดีขึ้นตามลำดับจนถึงปัจจุบัน

รัสเซีย ประสบการณ์มากกว่า อียิปต์ เยอะ

อย่างที่ทราบกันดีว่า อียิปต์ เพิ่งผ่านเข้ามาเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี ดังนั้นเรื่องประสบการณ์เป็นรอง รัสเซีย อยู่ไกลโข เนื่องจากทัพ "หมีขาว" แทบจะได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น ยูโร หรือ การมา "เวิลด์ คัพ" 2 สมัยซ้อน อย่างไรก็ตาม อียิปต์ มี ซาลาห์ เป็นตัวขู่ รัสเซีย หนึ่งสิ่งที่ อียิปต์ พอจะหยิบยกขึ้นมาสู้กับ รัสเซีย ได้นั้น ก็ต้องเป็นตัวนักเตะ ซึ่งคนนั้นก็คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงคนสำคัญ ภายหลังจากโชว์ฟอร์มซัดให้กับ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึง 32 ประตู โดยในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เคยซัดใส่ สปาร์ตัก มอสโก ทีมยักษ์ใหญ่จาก รัสเซีย ด้วยสกอร์ถล่มทลาย 7-0 เดี๋ยวมารอดูกันว่า รัสเซีย จะเก็บ 3 แต้ม เพื่อผ่านเข้ารอบ หรือ อียิปต์ จะต่อลมหายใจไปนัดสุดท้ายมารอดูกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline