logo-heading

ศึก ฟุตบอลโลก 2018 เข้าสู่วันที่ 6 แล้ว และมันเป็นทั้งวันที่ดีของใครหลายคน แต่ในขณะเดียวกันมันก็อาจเป็นวันที่แย่ของใครหลายคน

ล่าสุดทาง ‘ขอบสนาม’ ได้รวบรวมเหตุการณ์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้นมาเล่าสู่กันฟังเผื่อว่าใครจะพลาดมันไป…

โคตรปัง

ญี่ปุ่น ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 6 เกมนัดแรกของกลุ่ม เอช ใน ฟุตบอลโลก 2018 กระแสคนส่วนใหญ่ค่อนข้างมั่นใจมากว่า คู่ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ โคลอมเบีย ชัยชนะมันต้องตกเป็นของทัพ 'โคเคน' แน่นอน เพราะด้วยเรื่องของศักยภาพเกรดผู้เล่นที่เหนือกว่าเยอะไม่ว่าจะเป็น ราดาเมล ฟัลเกา หรือ ฮาเมส โรดริเกซ แต่เหมือนโชคชะตาจะกำหนดมาในทิศทางที่ตรงกันข้ามเมื่อท้ายที่สุดชัยชนะมันไปออกหัวทางฝั่งทัพ 'ซามูไรบลู' และที่สำคัญไปมากกว่านั้นคือนี่ตัวชาติจาก เอเชีย ชาติแรกที่สามารถเอาชนะตัวแทนจาก อเมริกาใต้ ได้ในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลโลก อคิลเลส ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 6 รัสเซีย เปิดตัวสัตว์ทำนายใน ฟุตบอลโลก 2018 ที่ไม่ใช่ หมีขาว ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติ แต่ดันเป็นเจ้าแมวหูหนวกที่ชื่อว่า 'อคิลเลส' แต่ถ้าย้อนไปดูผลงานที่ผ่านมาเจ้าเหมียวยังคงยืดสถิติที่แม่นยำ 100 เปอร์เซนต์ต่อไปไม่ว่าจะเป็น รัสเซีย ในเกมเปิดสนาม, อิหร่าน ในเกมที่เจอกับ โมร็อคโอ และ รัสเซีย อีกครั้งในนัดที่เจอกับ อียิปต์ รัสเซีย ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 6 เจ้าภาพ รัสเซีย เปิดสนามได้อย่างสวยหรูด้วยการยำใหญ่ไล่ถลุง ซาอุดิอาระเบีย 5-0 ถัดมาเกมที่ 2 การเจอ อียิปต์ ก็ถือว่าเป็นด่านที่หนักขึ้น แต่พวกเขาเครื่องก็ยังร้อนและหยุดยากมากๆ พร้อมกับจัดการไล่อัดไปอีก 3-1 โดยได้ 3 ประตูในระยะเวลาแค่ 15 นาทีเท่านั้น ต้องขอบคุณ เดนิส เชอรีเชฟ และ อาร์เตม ดีซูบ้า ที่ยิงประตูได้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้ตอนนี้ เชอรีเชฟ รั้งตำแหน่งดาวซัลโวร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ 3 ประตู แฟนบอล ญี่ปุ่น ไม่แปลกใจเลยจริงๆ ว่าทำไมแฟนบอลทีมชาติ ญี่ปุ่น ถึงได้รับการยกย่องว่าเป็นกลุ่มสาวกที่เจ๋งที่สุดในโลก เพราะหลังจบเกมการแข่งขันที่ 'ซามูไรบลู' พลิกล็อคเอาชนะ โคลอมเบีย ได้ 2-1 แฟนบอลยังไม่เลือกที่จะเดินทางกลับที่พักทันที แต่กลับเลือกที่จะช่วยกันเก็บเศษขยะบนแสตนด์ไปทิ้ง นับเป็นภาพหนึ่งที่น่าชื่นชมและน่าประทับใจสุดๆ

โคตรพัง

คาร์ลอส ซานเชซ ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 6 ชื่อของ คาร์ลอส ซานเชซ ได้กลายเป็นที่จดจำมากขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังถูกจารึกในฐานะผู้เล่นที่ติดอันดับได้ใบแดงเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลโลก ที่ 2 นาที 56 วินาที ซึ่งเป็นอันดับ 2 จนเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ โคลอมเบีย ต้องปราชัยไปในเกมดังกล่าว และที่สำคัญคือนี่คือใบแดงแรกของ ฟุตบอลโลก 2018 ด้วย ส่วนผู้ที่ได้ใบแดงไวที่สุดนั้นได้แก่ โฮเซ่ อัลเบร์โต้ บาติสต้า ที่ทำไว้แค่ 54 วินาทีเท่านั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 6 โม ซาลาห์ ไม่ได้มีส่วนร่วมใดๆ ในเกมที่แพ้ อุรุกวัย 0-1 เพราะได้แต่นั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรอง แต่เกมล่าสุดที่ อียิปต์ ต้องรับมือเจ้าภาพ รัสเซีย เจ้าตัวได้ลงสนามเป็นตัวจริงพร้อมกับความคาดหวังในการเป็น 'เดอะ แบก' พาทีมเก็บ 3 คะแนน และถึงแม้จะมีชื่อเป็นผู้ทำประตูในเกมนี้จากลูกจุดโทษ แต่มันก็สายเกินแก้ เพราะกว่าจะมาได้ประตู รัสเซีย ก็นำไปก่อนแล้วถึง 3 ลูก ก่อนจะแพ้ไปด้วยสกอร์ 3-1 พร้อมกับตกรอบไป แต่ยังไม่เป็นทางการ เนย์มาร์ ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 6 สำหรับ เนย์มาร์ นอกจากจะไม่สามารถพาทีมชาติ บราซิล เก็บชัยชนะเหนือในนัดเปิดสนาม ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประจันหน้ากับ สวิตเซอร์แลนด์ ได้แล้วนั้นต่อมาเรื่องของทรงผมใหม่ก็โดนชาวโลกล้อเลียนกันยกใหญ่ราวกับว่าเอาเส้นบะหมี่ไปกองไว้บนหัวอีกทำไม ? ล่าสุด เนย์มาร์ มีเรื่องให้พูดถึงอีกแล้วเมื่อเขามีปัญหาอาการบาดเจ็บและต้องถอนตัวจากการซ้อมกับทีม ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ไม่ดีเลย เพราะ บราซิล กำลังต้องการแต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบ ถ้าไม่มี เนย์มาร์ ขึ้นมาถือว่างานหยาบเลยจริงๆ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline