logo-heading

ศึก ฟุตบอลโลก 2018 เข้าสู่วันที่ 7 แล้ว และมันเป็นทั้งวันที่ดีของใครหลายคน แต่ในขณะเดียวกันมันก็อาจเป็นวันที่แย่ของใครหลายคน

ล่าสุดทาง ‘ขอบสนาม’ ได้รวบรวมเหตุการณ์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้นมาเล่าสู่กันฟังเผื่อว่าใครจะพลาดมันไป…

โคตรปัง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 7 เป็นอีกหนึ่งเกมที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงทำหน้าที่ของตัวเองได้สมราคาคุยกับการเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เพราะนี่ผู้ซัดประตูชัยพา โปรตุเกส เฉือนชนะ โมร็อคโก 1-0 ตั้งแต่ 4 นาทีแรกจากลูกเตะมุมของ เจา มูตินโญ่ ที่เปิดเข้ามากรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวนั้นจะหาโอกาสโฉบไปโหม่งได้ ทำสถิติเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูได้ไวที่สุดใน ฟุตบอลโลก 2 นัดติดต่อกันที่เวลา 4 นาที (เกมกับ สเปน ก็ยิงจุดโทษให้ โปรตุเกส ขึ้นนำนาทีที่ 4) และเป็นดาวซัลโวเดี่ยวๆ ตอนนี้ที่ 4 ประตู หลุยส์ ซัวเรซ ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 7 หลุยส์ ซัวเรซ ได้ลงเล่นเกมที่ 100 ให้กับทัพ 'จอมโหด' อุรุกวัย พอดีในการเผชิญหน้ากับ ซาอุดิอาระเบีย และเขาก็ไม่ทำให้งานกร่อยด้วยการซัดไป 1 ประตูชัยฉลองกับการติดธงให้ชาติเกิดครบ 100 นัดจากลูกเตะมุมที่บอลดนทะลึ่งลอยมาตกตรงหน้าพอดีก่อนแปบอลเข้าไปนิ่มๆ ถึงแม้หลังจากนั้นรูปเกมจะดูน่าเบื่อลงไปและไม่ต่างอะไรจากเกมนัดแรกที่เจอ อียิปต์ แต่อย่างน้อยสุดท้ายก็เก็บ 3 แต้มสำคัญพร้อมตีตั๋วเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ตามรอยเจ้าภาพ รัสเซีย สเปน ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 7 สเปน ต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างมากในการดวลกับ อิหร่าน เพราะถ้าไม่ได้จะมีโอกาสตกรอบสูงทีเดียว แต่พวกเขาก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง และก็ต้องขอบคุณนักเตะของคู่แข่งด้วยที่สกัดบอลพลาดไปโดนหน้าแข้งของ ดีเอโก้ คอสต้า พอดี ทำให้ สเปน ขึ้นนำ 1-0 และนั่นคือประตูเดียวที่เกิดขึ้นในรูปเกมที่พวกเขามีโอกาสบุกเข้าใส่ อิหร่าน เยอะ แต่ไม่คมเอง สเปน ตอนนี้มี 4 แต้มเท่ากับ โปรตุเกส และนัดสุดท้ายพวกเขาต้องได้ 3 แต้มเหนือ โมร็อคโก เพราะการันตีตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน ดีเอโก้ คอสต้า ตอนนี้ซัดเพิ่มไปอีกหนึ่งเป็น 3 ประตูรั้งตำแหน่งรองดาวซัลโว VAR ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 7 3 คะแนนของ สเปน ที่ได้มาจาก อิหร่าน ถือเป็น 3 คะแนนที่ล้ำค่ามากจริงๆ เพราะนอกจาก รามิน เรแซเอียน กองหลัง อิหร่าน สกัดบอลไปโดนหน้าแข้งของ ดีเอโก้ คอสต้า จนเปลี่ยนทิศทางเข้าประตูไปแล้ว มันมีช็อตหนึ่งที่พวกเขาโดนยิงประตูตีเสมอ แต่โชคดีที่เทคโนโลยี VAR ตรวจเช็คได้ว่าผู้เล่น อิหร่าน ล้ำหน้า มิฉะนั้น สเปน งานหยาบรากเลือดแน่ในเกมสุดท้ายกับ โมร็อคโก ถ้าไม่ได้ 3 แต้มในวันนี้

โคตรพัง

โมร็อคโก ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 7 ถ้าจะพูดว่า โมร็อคโก เป็นทีมที่โชคร้ายที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2018 เลยก็ว่าได้ เพราะในเกมนัดแรกพวกเขาก็เล่นได้ดีและต่อกรกับ อิหร่าน ได้สนุกในเกมนัดแรก แต่สุดท้ายก็มาดันทำเข้าประตูตัวเองในช่วงท้ายเกม ตัดภาพกลับมาที่เกมล่าสุดกับ โปรตุเกส ต้องยอมรับจริงๆ เลยว่ารูปเกมโดยรวม โมร็อคโก เล่นดีและมีโอกาสเข้าทำที่ชัดเจนกว่า โปรตุเกส เสียอีก แต่ถึงกระนั้นก็ไม่สามารถส่งบอลซุกก้นตาข่ายเพื่อทวงประตูคืนมาได้จนต้องพ่ายแพ้ไป พร้อมกับตกรอบไปในที่สุด ซาอุดิอาระเบีย ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 7 หลังจากโดนเจ้าภาพ รัสเซัย ยัดเยียดความปราชัยมาให้แบบถล่มทลาย 5-0 เกมต่อมาทาง ซาอุดิอาระเบีย ก็มีการปรับเปลี่ยนเกมและตัวผู้เล่นกันยกใหญ่ และสามารถต่อกรและกดดัน อุรุกวัย ได้ดีทีเดียว มีจังหวะการลุ้นทำประตูพอๆ กัน แถมยังครองบอลโดยรวมได้มากกว่าด้วย แต่พวกเขาก็ไม่สามารถเก็บแต้มในนัดนี้ได้จากความผิดพลาดจังหวะเดียวที่สกัดกั้นลูกเตะมุมช่วงต้นเกมได้ไม่ดี จึงโดนทีเด็ดของ หลุยส์ ซัวเรซ ไป ก่อนตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยตามรอบ อียิปต์ ในกลุ่มเดียวกัน ตีลังกาทุ่มบอล มันน่าโดนด่าจริงๆ สำหรับ มิลาด โมฮัมมาดี้ แข้งตัวสำรองของ อิหร่าน ที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกโซเชี่ยลกับการตีลังกาทุ่มลูกบอล แต่มันไม่ใช่เวลาที่พี่แกควรมาโชว์หรือมาเล่น เพราะตอนนั้น อิหร่าน ตามหลัง สเปน อยู่ 0-1 และมันก็อยู่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแล้วด้วย ที่สำคัญคือ มิลาด ตีลังกาทุ่มบอลไม่สำเร็จด้วย ก่อนจะเปลี่ยนมาทุ่มธรรมดาแทน มันเสียเวลาไหม? มันน่าด่าไหมไอ้หนุ่ม ? แกเร็ธ เซาธ์เกต ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 7 ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรดีสำหรับความซวยของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เพราะในช่วงที่เจ้าตัวนำลูกทีมทัพ 'สิงโตคำราม' ลงซ้อมออกกำลังกายพี่แกดันทะลึ่งวิ่งหกล้มจนแขนหัก ถึงขั้นต้องรักษาด้วยการใส่เฝือกดามแขนเอาไว้ทีเดียว ก่อนมีคิวลงสนามปะมือกับ ปานามา ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่านี่จะเป็นลางร้ายก่อนแข่งหรือเปล่า ???
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline