logo-heading

ศึก ฟุตบอลโลก 2018 เข้าสู่วันที่ 8 แล้ว และมันเป็นทั้งวันที่ดีของใครหลายคน แต่ในขณะเดียวกันมันก็อาจเป็นวันที่แย่ของใครหลายคน

ล่าสุดทาง ‘ขอบสนาม’ ได้รวบรวมเหตุการณ์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้นมาเล่าสู่กันฟังเผื่อว่าใครจะพลาดมันไป…

โคตรปัง

คีเลียน เอ็มบาปเป้ ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 8 ฝรั่งเศส กับ เปรู จริงๆ เป็นเกมที่สู้กันได้ดีกันทั้งคู่ ต่างฝ่ายต่างมีโอกาสจบสกอร์หลายครั้ง แต่ไม่เฉียบคมและเด็ดขาดกันเอง ท้ายที่สุดชัยชนะตกเป็นของ ฝรั่งเศส และต้องขอบคุณการอ่านจังหวะบอลและเคลื่อนที่ของ คีเลียน เอ็มบาปเป้ ที่เป็นผู้ประตูชัยให้กับทีมจากจังหวะที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยิงไปติดกองหลัง เปรู แต่โชคดีบอลมันย้อยข้ามหัวนายทวาร เปรู ที่มาปิดมุมตรงเสาแรก จากนั้น เอ็มบาปเป้ ก็วิ่งเข้ามารอซ้ำโล่งๆ ในระยะ 1-2 หลาเท่านั้น พร้อมพา ฝรั่งเศส ตีตั๋วเข้าสู่รอบต่อไปเรียบร้อยแล้ว ลูก้า โมดริช ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 8 ยังคงเป็นหัวใจสำคัญของ โครเอเชีย และเป็นคนที่ทีมจะขาดไปไม่ได้จริงๆ สำหรับ ลูก้า โมดริช นี่เป็นอีก 1 เกมที่เขายังรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ และมีส่วนร่วมอย่างมากกับการคุมจังหวะตรงแดนกลางตลอดจนเกมบุกของทีม และที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือลูกยิงสุดสวยของเขาในนาที 80 จากนอกกกรอบเขตโทษเสียบมุมตาข่ายพอดี วิลลี่ กาบาเยโร่ หมดสิทธิ์เซฟพา โครเอเชีย หนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบเกมที่ 3-0 หลังได้ประตูตอกฝาโลงจาก อิวาน ราคิติช ช่วงทดเจ็บคว้าตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้ายมาครองได้แล้ว VAR ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 8 เดนมาร์ก ถ้าเก็บชัยชนะเหนือ ออสเตรเลีย ได้ก็จะได้ตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายใน ฟุตบอลโลก ทันที แต่สุดท้ายพวกเขาก็ถูกปล้นชัยด้วย เทคโนโลยี่ VAR เมื่อผู้ตัดสิน อันโตนิโอ มาตู ขอดูภาพรีเพลย์ย้อนหลังจังหวะ ยุสซุฟ โพลเซ่น ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และมันชัดเจนมากกว่าบอลไปโดนแขนเขาจริงๆ ก่อนจะตัดสินใจให้จุดโทษกับทาง ออสเตรเลีย และเป็น ไมล์ เยดินัค สังหารเข้าไปไม่พลาดพาทัพ 'ออสซี่' แบ่งแต้มไปหวุดหวิด และต้องไปลุ้นนัดสดท้ายที่จะเจอกับ เปรู

โคตรพัง

วิลลี่ กาบาเยโร่ ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 8 นี่คือจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ อาร์เจนติน่า ต้องแพ้ไปราบคาบ 3-0 ก็เป็นได้ เพราะ วิลลี่ กาบาเยโร่ พยายามจะตักบอลข้ามหัวผู้เล่นโครเอเชีย แต่ดันแป๊กเลยเป็นเซ็ตให้ อันเต้ เรบิช หวดวอลเล่ย์ในระยะเผาก่อนพา โครเอเชีย ขึ้นนำ 1-0 จากรูปเกมของ อาร์เจนติน่า ที่รวนอยู่แล้วก็กลายเป็นรวนมากกว่าเดิมไปอีก อาร์เจนติน่า ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 8 อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องการแต้มสุดๆ เพื่อลุ้นผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ แต่ก็ยังจูนเครื่องกันมันไม่ติดเสียทีสำหรับ อาร์เจนติน่า แถม ฮอร์เก้ ซามเปาลี มีการเปลี่ยนระบบมาเล่น 3-4-3 รวมไปถึงเปลี่ยนนักเตะอีกหลายๆ ตำแหน่งจากเกมแรก ทำให้ทุกๆ อย่างมันรวนไปหมด กองหลังก็เหมือนจะไม่ค่อยโอเคกับระบบหลัง ส่วนแดนกลางก็ไร้ประสิทธิภาพโดยเฉพาะ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ที่น่าจะหมดเวลาของเขาจริงๆ แล้ว ส่วนแนวรุกตัวความหวังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ก็ช่วยอะไรทีมไม่ได้เลย หนักกว่าเกมแรกอีก หรือภาพรวมก็คือเล่นกันไม่เป็นทีมเลยสักนิด และถ้าเกมสุดท้ายยังเป็นแบบนี้อยู่ อาร์เจนติน่า ก็คงต้องบ๊ายบายไปตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มนี่แหละ อังกฤษ ทำแผนหลุด ทีมชาติอังกฤษ โดนสปายสายสืบก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เสียหลังมีภาพหลุดผัง 11 ผู้เล่นตัวจริงชุดที่ทัพ “สิงโตคำราม” จะดวลกับ ปานามา ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน ซึ่งมีเพียง 2 ตำแหน่งทางวิงแบ็กซ้าย กับ เซ็นเตอร์ ที่ยังไม่แน่ชัด เนื่องจากนิ้วของ สตีฟ ฮอลแลนด์ บังไว้ ส่วนที่เหลือประกอบไปด้วย จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา, จอห์น สโตนส์ กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ยืนเป็นแนวรับ ขณะที่ วิงแบ็กฝั่งขวาใช้ คีแรน ทริปเปียร์ เช่นเดิม แผงมิดฟิลด์ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นตัวตัดเกม ตัวรุกนำมาโดย เจสซี่ ลินการ์ด และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค มีโอกาสแทน อัลลี ส่วนหน้าคู่ เคน ล่าตาข่ายกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline