logo-heading

ศึก ฟุตบอลโลก 2018 เข้าสู่วันที่ 9 แล้ว และมันเป็นทั้งวันที่ดีของใครหลายคน แต่ในขณะเดียวกันมันก็อาจเป็นวันที่แย่ของใครหลายคน

ล่าสุดทาง ‘ขอบสนาม’ ได้รวบรวมเหตุการณ์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้นมาเล่าสู่กันฟังเผื่อว่าใครจะพลาดมันไป…

โคตรปัง

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 9 เกมนัดเปิดสนามที่ บราซิล เจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ก็จัดการโชว์ของไปแล้วสำหรับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ด้วยการซัดไกลสุดสวยนอกกรอบเขตโทษ แต่สุดท้ายโดนขโมยซีนโดยประตูตีเสมอของ สตีเว่น ซูเบอร์ แต่เกมนี้ คูตินโญ่ มาได้ทันเวลาพอดีจริงๆ หลังเป็นผู้ยิงให้ บราซิล ขึ้นนำ 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บอลจากซ้ายโยนเข้ามาในกรอบเขตโทษ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โหม่งย้อนกลับมาตรงเสา 2 กาเบรี่ยล เชซุส พยายามจะเกี่ยวบอลแต่ล้น จึงเป็นการตั้งให้ คูตินโญ่ วิ่งมาขโมยซีนจิ้มบอลเข้าตุงตาข่ายไปไม่เหลือ ก่อนจบเกมที่สกอร์ 2-0 เซอร์ดาน ชากิรี่ ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 9 เมื่อ บราซิล เก็บ 3 คะแนนไปแล้วเหนือ คอสตาริก้า ถ้า สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ชนะ เซอร์เบีย ขึ้นมานี่งานต้องหยาบแน่ๆ แถมยังมาโดน เซอร์เบีย ขึ้นนำก่อนอีกจาก อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช ตั้งแต่ 5 นาทีแรก แต่ก็ต้องขอบคุณ กรานิต ชาก้า ที่มาซัดไกลสุดสวยช่วยตีเสมอให้ สวิตเซอร์แลนด์ แต่ที่สำคัญไปมากกว่านั้นก็คือประตูตีชัยจาก เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่หลุดเดี่ยวโซโล่ลากเข้าไปยิงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ สวิตเซอร์แลนด์ ได้ 3 แต้มสมใจ และยังอยู่ในเส้นทางที่ดีกับการลุ้นเข้ารอบต่อไป อาเหม็ด มูซ่า ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 9 อาเหม็ด มูซ่า ผลงานในระดับสโมสรอาจจะดูเฉยๆ แต่กับทีมชาติพี่แกจะเก่งเป็นพิเศษ และก็มีบทบาทสำคัญตลอดช่วงที่ผ่านมา เช่นเดียวกับเกมนี้ มูซ่า ก็เหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ ไนจีเรีย เอาชนะ ไอซ์แลนด์ ไป 2-0 โดยแต่ละประตูที่ยิงได้นั้นต้องซูฮกเลยจริงๆ นึกว่า ลิโอเนล เมสซี่ มาสิงร่าง ไล่จากลูกแรกก็โชว์การเกี่ยวบอลอันเหนือชั้น หลังจาก วิคเตอร์ โมเสส ครอสบอลเข้ามาจากกราบขวา ก่อนหวดตูมเข้าไม่เหลือ ส่วนประตูปิดปิดกล่องมาจากเกมสวนกลับ โดย มูซ่า ลากขึ้นมาจากซ้ายและตัดเข้าใจล็อคหลบผ่านผู้เล่น ไอซ์แลนด์ หลายคนจนได้โอกาสซัดโล่ง และก็ไม่เหลืออีกตามเคย สุดท้าย ไนจีเรีย เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-0 ชุดแข่ง ไนจีเรีย ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 9 ทันทีที่ ไนกี้ เปิดตัวชุดแข่งของทีมชาติ ไนจีเรีย ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ก็ได้รับการตอบรับที่ดีทันที และสื่อทุกสำนักต่างยกให้เป็นเสื้อที่สวยอันดับ 1 ในทัวร์นาเมนต์นี้ ด้วยลวดลายที่เปนเอกลักษณ์ การใช้เฉดสีเขียว มีลายซิกแซกบนลำตัวและใช้สีดำสลับกับขาว การดีไซน์ครั้งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดแข่ง ไนจีเรีย เมื่อ ฟุตบอลโลก ปี 1994 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้โลดแล่นใน เวิลด์ คัพ และวันนี้พวกเขาได้ใส่ชุดนั้นเป็นครั้งแรกและสามารถเก็บชัยชนะได้เหนือ ไอซ์แลนด์ 2-0

โคตรพัง

ติเต้ ช็อตนี้เชื่อว่าน่าจะเห็นกันทั่วโลก คือเข้าใจแหละว่าดีใจสุดขีดจนเก็บอาการไม่อยู่ แต่มันก็อดขำไม่ได้จริงๆ สำหรับ ติเต้ ผู้จัดการทีมชาติ บราซิล ที่วิ่งดีใจจนล้มหัวทิ่ม หลังจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาซัดประตูให้ บราซิล ขึ้นนำในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นับเป็นช็อตเด่นประจำวันเลยจริงๆ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 9 อุตสาห์ ยันเสมอ อาร์เจนติน่า และแบ่งแต้มมาได้ในเกมนัดแรก แต่เกมนัดนี้ ไอซ์แลนด์ ก็สู้กับ ไนจีเรีย ได้ดี โดยเน้นเล่นเกมบุกมากกว่าปกติ และก็มีโอกาสเหมาะเจาะอยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็มาโดนทีเด็ดของ อาเหม็ด มูซ่า ที่เหมา 2 ประตูยิงให้ ไนจีเรีย ขึ้นนำในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งทาง ไอซ์แลนด์ มีโอกาสกลับคืนสู่เกมและเรียกโมเมนตั้มกลับมาได้จากลูกจุดโทษของ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ในนาที 83 แต่สุดท้ายพี่แกดันทะลึ่งยิงข้ามคานออกไปไกลเสียอย่างนั้น ทั้งที่ ฟร็องซิส อูโซโฮ พุ่งไปผิดทางแล้วแท้ๆ ฟร็องซิส อูโซโฮ ใครคือ..ขอบสนาม โคตรปัง-โคตรพัง ประจำ บอลโลก วันที่ 9 นอกจากชัยชนะที่แสนล้ำค่าของ ไนจีเรีย แล้วสำหรับ ฟร็องซิส อูโซโฮ นายทวารดาวรุ่งยังได้สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เวิลด์ คัพ ที่เก็บคลีนชีทได้ด้วยอายุ 19 ปีกับอีก 237 วัน แต่เหล่าบรรดาผู้คนในกระแสโซเชี่ยลต่างก็วิจารณ์หน้าตาของเขาว่าแก่ยังกับอายุ 30 กว่าๆ เสียอย่างงั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline