logo-heading

ดีลช็อกโลกเกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว นั่นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 33 ปี สละ "ชุดขาว" กลายร่างเป็น "ม้าลาย" ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร

  คำถามที่หลายคนแอบสงสัยคือ ในวัย 33 ปี กับค่าตัวขนาดนี้ ยูเวนตุส จะคุ้มจริงหรอ? หากตัดเรื่องภาพลักษณ์ และการขายเสื้อ หรือของที่ระลึกต่างๆ ออกไป วัดกันที่ผลงานในสนามล้วนๆ กับค่าเหนื่อยที่เปย์ให้มหาศาล   อย่างไรก็ตาม แฟนบอลก็รู้กันดีว่าลีก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นลีกที่บอลไม่ได้มีความเร็ว ฉะนั้นนักเตะอายุเยอะๆ ก็มักจะยังทำผลงานได้ดี ยิ่งระดับ "พี่โด้" เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ก็คงสบายๆ   วันนี้ "ขอบสนาม" เลยขอพาไปดูนักเตะแนวรุกที่อายุแตะหลัก 3 แล้วยังเล่นได้ดีอยู่ในเวที กัลโช่ เซเรีย อา 5 คนนี้ต้องบอกว่าอายุไม่ใช่ปัญหาจริงๆ ฉะนั้นแฟนคลับ "ซีอาร์7" สบายใจได้ น่าจะซัดกระจายหายห่วงแน่นอน  

5.ฟาบิโอ กวายาเรลล่า (35 ปี ซามพ์โดเรีย)

พี่โด้ เล่นสบาย! 5 สตาร์วัยเก๋าที่ยังสะเด่าใน เซเรีย อา เจ้า "แกว็ก" ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งที่อายุอานามปาเข้าไปถึง 35 ปี ซึ่งมากที่สุดในลิสต์นี้แล้ว ผลงานพีคสุดๆ คือฤดูกาลที่ผ่านมานี่แหละที่เจ้าตัวซัลโวให้ "ลา ซามพ์" ไปมากถึง 19 ประตู จากการลงเล่น 35 นัด ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดอันดับ 2 ตลอด 19 ปีของ กวายาเรลล่า ในอาชีพค้าแข้ง ส่วนปีที่ยิงได้มากกว่า 19 ประตู คือฤดูกาล 2008/09 ที่ซัดไป 21 ประตู สมัยเล่นให้ อูดิเนเซ่ แต่ฤดูกาลนั้นลงเล่นไปถึง 48 เกม  

4.โจซิป อิลิซิช (30 ปี อตาลันต้า)

พี่โด้ เล่นสบาย! 5 สตาร์วัยเก๋าที่ยังสะเด่าใน เซเรีย อา ดาวเตะทีมชาติสโลวิเนีย เจ้าของหมายเลขเสื้อสุดแปลกเบอร์ 72 กับต้นสังกัด อตาลันต้า อายุเพิ่งจะแตะ 30 ขวบ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่แม้จะเข้าถึงหลัก 3 ก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งที่ไม่ได้เล่นตำแหน่งกองหน้าแต่พี่แกล่อซัดไปถึง 15 ประตู รวมทุกถ้วยทุกรายการ  

3.กอนซาโล่ อิกวาอิน (30 ปี ยูเวนตุส)

พี่โด้ เล่นสบาย! 5 สตาร์วัยเก๋าที่ยังสะเด่าใน เซเรีย อา จริงอยู่ที่ผลงานของ อิกวาอิน ในฤดูกาลที่ผ่านมากับ ยูเวนตุส ไม่ค่อยน่าประทับใจสักเท่าไหร่ แต่ก็เพราะมาตรฐานที่เจ้าตัวเคยทำมานั้นดีเยี่ยมกว่านี้ อย่างไรก็ตามก็คงร่วงโรยตามสังขาร ด้วยวัย 30 ปี การซัดได้ 23 ประตู จาก 50 นัด เฉลี่ย 2 นัด 1 ลูกก็ไม่ได้ดูแย่เท่าไหร่นะ แถมพาทีมคว้า 2 แชมป์ ทั้ง สคูเด็ตโต้ และ โคปปา อิตาเลีย  

2.เอดิน เชโก้ (32 ปี อาแอส โรม่า)

พี่โด้ เล่นสบาย! 5 สตาร์วัยเก๋าที่ยังสะเด่าใน เซเรีย อา หลังจากย้ายออกมาจาก แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2015 มาอยู่กับ โรม่า ซึ่งตอนนั้นอายุก็ 30 ปีแล้ว หลายคนคิดว่า กองหน้าทีมชาติบอสเนีย คงหมดพิษสงเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ใช่เลย ฤดูกาลแรกอาจจะง่อยเล็กน้อย ยิงได้แค่ 10 ประตู แต่ซีซั่นถัดมา พี่แกงัดฟอร์มเทพล่อไปถึง 39 ประตู จนมีข่าวกับหลายทีมดัง โดยเฉพาะกับ เชลซี ฤดูกาลล่าสุดก็ทำได้ถึง 24 ประตู และยังคงเป็นตัวหลักของทัพ "หมาป่ากรุงโรม" ต่อไป  

1.ดรีส์ เมอร์เท่นส์ (31 ปี นาโปลี)

พี่โด้ เล่นสบาย! 5 สตาร์วัยเก๋าที่ยังสะเด่าใน เซเรีย อา   อันดับ 1 นักเตะที่อายุแตะหลัก 3 แล้วยังโชว์เทพอยู่นเวที กัลโช่ ยุคนี้ คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ในวัย 31 ปี รายนี้แปลกกว่าชาวบ้านเขาคือเพิ่งมาเก่ง เทพสุดๆ ตอนอายุแตะหลัก 3 เพราะก่อนหน้านี้ ก็ฟอร์มเฉยๆ แต่ 2 ฤดูกาลล่าสุด โคตรเทพ ซัดกระจายช่วยให้ นาโปลี ได้ลุ้นแย่งแชมป์กับ ยูเวนตุส อย่างสนุก ฤดูกาล 2016/17 ซัดไปถึง 34 ลูก ส่วนซีซั่นที่ผ่านมาก็จัดไป 22 ตุง ถือเป็นแข้งอายุ 30 ขึ้นที่เล่นดีที่สุดในลีกอิตาลี แต่ตำแหน่งนี้พี่แกอาจจะโดน โรนัลโด้ แย่งไปในฤดูกาลหน้า

ชิน ชินพัฒน์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline