logo-heading

"หลังจากหมดยุคของ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะกลายเป็นยุคทอง เนย์มาร์ ทันที" คุณเคยได้ยินประโยคนี้หรือเปล่า ???

แน่นอน เนย์มาร์ มีศักยภาพ, ทักษะ และ องค์ประกอบทุกอย่างที่พ่อค้าแข้งควรมี ไม่อย่างนั้นคงไม่การันตีค่าตัวสถิติโลกกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 222 ล้านยูโร แต่กระนั้นโอกาสที่จะก้าวมายึดเบอร์ 1 ของโลก หรือ การันตีคว้ารางวัล "บัลลง ดอร์" ทำไมดูช่างไกลห่างออก

เมื่อล่าสุด เนย์มาร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิล ไร้ชื่อเข้าชิงรางวัล "ฟีฟ่า เดอะ เบสต์" ในสาขานักเตะยอดเยี่ยม ทั้งๆที่มีการประรายชื่อนักเตะ 10 คน .. เพราะอะไร, ทำไม เนย์มาร์ ถึงหายไป คงไม่มีใครไปเผลอไปกาชื่อ เนย์มาร์ และ เชื่อไหมว่าทุกอย่างมันมีที่มา

1. ผลงานในศึก ฟุตบอลโลก 2018 2 ประตู คือผลงานที่ เนย์มาร์ ฝากไว้กับทีมชาติบราซิล ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 หากถามว่ามันดีแล้วหรือไม่ คำตอบมันชัดเจนเลยว่า "ไม่" เมื่อเทียบกับความคาดหวังของมวลมหาประชาชนแห่งดินแดน "แซมบ้า" โดยหลายๆแมตช์ เนย์มาร์ พยายามฝืนเล่นไปเอง นั่นทำให้ทีมเสียจังหวะมากพอตัว และ ดูจะขัดหูขัดตาไปทั้งหมด อย่างที่ทราบกันว่า "เวิลด์ คัพ" เป็นเหมือนข้อสอบปลายภาค ที่จะต้องทำคะแนนมัดใจกรรมการให้ได้ แต่ทว่า เนย์มาร์ กลับสอบตกสิ้นเชิง ซึ่งเกมที่ บราซิล แพ้ให้กับ เบลเยี่ยม 1-2 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เขาแทบจะไม่มีส่วนร่วมอะไรเลยด้วยซ้ำ 2. คดีพุ่งล้ม จากใจจริง เชื่อลึกๆว่า เนย์มาร์ ควรจะมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ต่อให้ไม่ใช่ตัวเต็งก็ตามเถอะ เพราะอย่างน้อยผลงานกับ "เปแอสเช" ในซีซั่นที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร แต่แล้วสุดท้าย ก็กลายเป็นเขาที่ทำลายตัวเอง เมื่อ เนย์มาร์ โดนด่าทออย่างหนัก กัล พฤติกรรมอันน่าเกลียด นั่นคือการพยายามพุ่งล้มเพื่อตบตาผู้ตัดสิน หรือ การออกแอ็คชั่นที่ดูโอเวอร์เกินจริงไปเยอะ ในศึก "เวิลด์ คัพ 2018" ถึงขั้นที่แฟนบอลทั่วโลก นำไปทำเป็นคลิปล้อเลียนกันสนุกสนาน โดยมีแคมเปญโด่งดังที่ชื่อว่า "เนย์มาร์ ชาลเลนจ์" ซึ่งการพุ่งล้ม มันทำให้ เนย์มาร์ เสียคะแนนไปเยอะ และน่าจะเป็นอีกหนึ่งที่มา ในการหลุดโผชิงตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยม 3. อาการบาดเจ็บ จาก 2 ข้อที่กล่าวมา ทำให้หลายๆคนอาจไม่ได้ทันนึกคิดว่า เออ !! เนย์มาร์ มันแมบจะร้างสนาม ไม่ได้ลงสนามช่วย "เปแอสเช" เป็นเวลาถึง 3 เดือน เนื่องจากดาวยิงทีมชาติบราซิล กระดูกเท้าแตก เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ จากเกมเอาชนะ โอลิมปิก มาร์เซย นั่นทำให้ผลงานช่วงโค้งสุดท้ายสำหรับการคว้าแชมป์ เนย์มาร์ แทบไม่ได้อยู่ในสายตา "กรรมการ" เลยสักนิด ถึงแม้จะมีชื่อเป็นส่วนหนึ่งของ "ทริปเปิ้ลแชมป์" แต่การได้แค่นั่งมองเพื่อนที่ข้างสนาม ย่อมไม่ตอบโจทย์ รวมถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็กระเด็นตกรอบตั้งแต่ไก่โห่ จากการแพ้ เรอัล มาดริด ซึ่งเกมแรกที่ เนย์มาร์ ได้ลงเล่น ก็ไม่อาจช่วยทีมไว้ได้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline