logo-heading

สัปดาห์นี้ ลีกชั้นนำของยุโรป อีก 2 ลีก ได้ฤกษ์ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ ตามรอย ลีก เอิง ฝรั่งเศส กับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำให้ฟุตบอลกลับมาเป็นปรกติ ปกคลุมไปด้วยความสนุกสนาน ฉะนั้นมาติดตามดูโปรแกรมกันว่ามีคู่ไหนที่น่าสนใจ และ ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ฟูแล่ม 21.00 น.

บอลมันส์ วันเสาร์-อาทิตย์ เป็นดาร์บี้แมตช์ แห่งกรุงลอนดอน ฉะนั้นก็ขึ้นชื่อเรื่องความเดือดได้เช่นเดียวกัน โดย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างเสียวไส้ บุกเฉือนเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพียงแค่ 2-1 เกมนี้ได้กลับมาเล่นที่เวมบลีย์ เจอกับ ฟูแล่ม ที่เสริมทัพมาหลายคน แต่เหมือนยังเล่นไม่ค่อยเข้าขากันเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่ามันจะเป็นเกมบุกที่เปิดหน้าแลก นับเป็นคู่ที่เหมาะแก่การนั่งดูบอล จิบอะไรเย็นๆ

เชลซี vs อาร์เซน่อล 23.30 น.

บอลมันส์ วันเสาร์-อาทิตย์ ไม่รู้ว่าใครเขียนบทออกมาให้ อูไน เอเมรี่ กุนซือคนใหม่ อาร์เซน่อล ต้องเปิดหัวฤดูกาล 2 นัดแรก เจอกับของแข็งขนาดนี้ เรียกว่าโดนรับน้องเต็มๆ โดยเกมแรกก็พ่ายคาบ้านให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 นัดนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" ต้องบุกมาเยือน เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ นับเป็นศึก "ลอนดอน ดาร์บี้" อีกแมตช์ ทั้งคู่ต้องการ 3 คะแนน แต่ถ้าหาก อาร์เซน่อล ปราชัยอีกล่ะก็ มรสุมถาโถมเข้ามาสู่สโมสรอย่างรวดเร็วแน่นอน

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

คิเอโว่ vs ยูเวนตุส 23.00 น.

บอลมันส์ วันเสาร์-อาทิตย์ ยูเวนตุส เจ้าพ่อลูกหนัง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แน่นอนว่าความแข็งแกร่ง เหนือกว่า คิโอเว่ มากอยู่หลายขุม และไม่มีอะไรที่เจ้าบ้านจะต่อกรได้เลย แต่กระนั้นแมตช์นี้มันน่าติดตามชมอย่างมาก ก็เพราะจะเป็นนัดเปิดซิงของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงป้ายแดง ที่ไปซื้อตัวมาจาก เรอัล มาดริด ประมาณ 105 ล้านยูโน มี โรนัลโด้ ที่ไหน ก็ยิ่งต้องตามดู แล้วมาลุ้นกันว่า "ซีอาร์ 7" จะเบิกสกอร์ได้ทันทีหรือไม่

ลาซิโอ vs นาโปลี 01.30 น.

บอลมันส์ วันเสาร์-อาทิตย์ อีกหนึ่งคู่ของ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในวันเดียวกัน ก็น่าติดตามยิ่ง เพราะจะเป็นทีมชั้นนำมาห่ำหั่นกันตั้งแต่สัปดาห์แรกของฤดูกาล โดย "อินทรีฟ้า-ขาว" หวังที่จะมาล้างแค้นแบบทบต้นทบดอก เพราะย้อนกลับไปซีซั่นก่อน ลาซิโอ แพ้ให้กับ นาโปลี แบบเละเทะ ด้วยสกอร์เดียวกัน 4-1 ทั้งไปและกลับ ซึ่ง นาโปลี ฤดูกาลนี้ มาด้วยกุนซือคนใหม่อย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ลองดูกันซิว่าจะประเดิมได้ดีขนาดไหน

ลา ลีกา สเปน

บาร์เซโลน่า vs อลาเบส 03.15 น.

บอลมันส์ วันเสาร์-อาทิตย์ บาร์เซโลน่า แชมป์เก่าซีซั่นก่อน ได้ประเดิมฤดูกาลใหม่ ด้วยการเปิดถิ่นคัมป์ นู รอต้อนรับการมาเยือนของ อลาเบส ต่อให้ "เจ้าบุญทุ่ม" จะเก่งกว่า, ดีกว่า หรือ มีโอกาส 3 คะแนน มากกว่า แถมยังเตะดึกจนเกือบจะเช้าอยู่แล้ว แต่สำหรับสาวก "บาร์ซ่า" ห้ามพลาด เพราะคงได้เห็นเกมรุกแบบสปีดไวจี๋ นอกจากมี ลิโอเนล เมสซี่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นตัวชูโรงแล้วนั้น มัลค่อม, อุสมาน เดมเบเล่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็นอีก 3 นักเตะ ที่จะทำให้คุณไม่รู้สึกง่วงแน่นอน

วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 22.00 น.

บอลมันส์ วันเสาร์-อาทิตย์ เชื่อว่าสาวก "ปีศาจแดง" ยังคงมีบาดแผลในหัวใจจากเมื่อซีซั่นก่อน หลังเคยบุกไปแพ้ให้กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 0-1 ถ้าต้องการจะล้างอาย ลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่มีข้อแม้อื่น นอกจากจะต้องคว้า 3 คะแนน มาครองให้ได้ เพียงสถานเดียวเท่านั้น แต่บอกตรงนี้ว่า "ไม่ใช่เรื่องปอกกล้วยเข้าปาก" เพราะ ไบรท์ตัน มีสถิติอันยอดเยี่ยมติดตัวมาจากฤดูกาลที่ผ่านมา นั่นก็คือไม่แพ้บ้านตัวเองมาแล้ว 3 นัดติด เดี๋ยวก็คงได้รู้กันว่าสุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ล้างแค้น หรือ โดนย้ำแค้น

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

โตริโน่ vs โรม่า 23.00 น.

บอลมันส์ วันเสาร์-อาทิตย์ ข้ามฝากมายังลูกหนังแดน "มะกะโรนี" ถึงแม้จะมีเลื่อนการแข่งขันไปบางคู่ หลังเกิดเหตุการณ์สะพานมอเตอร์เวย์ "โมรันดี้" ในเมืองเจนัว พังถล่มลงมา จนมีผู้เสียชีวิตเกือบ 40 คน แต่กระนั้นยังคงมีคู่ที่น่าสนใจ เริ่มต้นช่วง 5 ทุ่ม โดย โตริโน่ พบกับ อาแอส โรม่า ใครบุกมาเยือนเมืองตูริน ย่อมไม่ใช่งานง่าย และ "หมาป่าเหลือง-แดง" ก็ซื้อสมาชิกใหม่มาเพียบ นับเป็นอีกคู่ที่น่าติดตาม

ซาสซูโอโล่ vs อินเตอร์ มิลาน 01.30 น.

บอลมันส์ วันเสาร์-อาทิตย์ เรียกว่า "งูกับเชือกกล้วย" ก็ได้ เพราะต่อให้ อินเตอร์ มิลาน จะชื่อชั้นดีกว่า ได้กลับไปเล่นเวทียุโรปอีกครั้ง แต่ทัพ "งูใหญ่" แพ้ทาง ซาสซูโอโล่ แบบสุดติ่ง เนื่องจาก 3 นัดที่ผ่านมา อินเตอร์ พ่ายต่อ ซาสซูโอโล่ ทั้ง 3 เกม ไม่รู้ว่าอาถรรพ์จะเสื่อมคลายไปหรือยัง แต่เชื่อเถอะว่ายักษ์ใหญ่จากเมืองมิลาน พร้อมจะมาแก้แค้น และ ขอประเดิมด้วย 3 คะแนน รอติดตามความมันนี้ได้เลย

ลา ลีกา สเปน

เรอัล มาดริด vs เกตาเฟ่ 03.15 น.

บอลมันส์ วันเสาร์-อาทิตย์ ปิดท้ายด้วยศึก ลา ลีกา สเปน เจ้าของแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติด อย่าง เรอัล มาดริด จะเปิดถิ่นซานติอาร์โก เบร์นาเบว รอต้อนรับการมาเยือนของ เกตาเฟ่ ซึ่งถือว่าเป็น "ดาร์บี้แมตช์ เมืองหลวงแดน "กระทิง" ได้เช่นกัน เชื่อว่าทุกคนอยากเห็นว่า "ราชันชุดขาว" จะประเดิมผลงานซีซั่นใหม่เป็นอย่างไรบ้าง เมื่อไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เครื่องจักรถล่มประตู เป็นตัวชูโรงอีกแล้ว นี่คือบอลมันส์ ประจำวันเสาร์-อาทิตย์ สัปดาห์นี้ โดย ลีก เอิง ฝรั่งเศส ยังไม่มีอะไรน่าติดตาม นอกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ขณะที่ บุนเดสลีกา เยอรมัน ยังไม่ออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ โดยยังเป็นเพียงแค่ฟุตบอลถ้วยอย่าง เดเอฟเบ โพคาล ..
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline