logo-heading

การยืมตัวนักเตะส่วนใหญ่เหตุผลหลักมันก็คือเอาตัวมาลองใช้ดูก่อนนั่นแหละ และถ้าเวิร์คหรือโดนใจก็อาจจะเดินเรื่องซื้อขาดหลังสัญญาฉบับนั้นได้หมดลง

ที่ผ่านมามันก็มีอยู่หลายเคสที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นการยืมตัวที่ยอดเยี่ยม และนี่คือสิ่งที่ 'ขอบสนาม' จะนำเสนอในวันนี้กับหัวข้อ '10 ดีลการยืมตัวดีเด่น' แต่ทางเราอาจจะเจาะลึกเฉพาะในเวที พรีเมียร์ลีก เท่านั้น

แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ (จาก เชลซี ไป โบลตัน)

หลายคนอาจจะรู้ดีว่า แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เคยมีชีวิตที่ตกอับเอามากๆ เมื่อสมัยอยู่กับ เชลซี เพราะแทบไม่ได้โอกาสลงลาตาข่ายเลยตลอดช่วง 2009-13 แต่การลองย้ายออกไปหาความท้าทายกับทีมเล็กๆ อย่าง โบลตัน ช่วงต้นปี 2011 ก็ถือเป็นการพิสูจน์คุณค่าในตัวพี่แกได้ดีทีเดียว เพราะ สเตอร์ริดจ์ กดไปถึง 8 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 12 นัด พร้อมกับสร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่ 6 ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ยิงประตูได้ทั้ง 4 เกมแรกที่ได้ลงเล่น

อัมร์ ซากี้ (จาก ซามาเร็ค ไป วีแกน)

จากการการจับดับ ฟีฟ่า เพลเยอร์ แร้งกิ้ง ซากี้ เคยได้ชื่อว่าเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกช่วงหนึ่งตอนเล่นให้ วีแกน หลังย้ายมาจาก ซามาเร็ค แบบยืมตัว เพราะพี่แกมีสถิติการพังประตูที่ดีมากๆ จากการซัดได้ 7 จาก 8 เกมแรก แถมยังมีช็อตพังประตูสวยๆ ตอนเจอกับทีมใหญ่ๆ อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่นลูกยิง โอเวอร์เฮด คิก ใส่ ลิเวอร์พูล

โลอิก เรมี่ (จาก ควีนส์ปาร์ค ไป นิวคาสเซิ่ล)

โลอิก เรมี่ ย้ายไป นิวคาสเซิ่ล ตอนปี 2013 หลัง ควีนส์ปาร์ค ตกชั้น และก็ซัดไปถึง 14 ประตูในฤดูกาลนั้นซึ่งมากกว่ายอดดาวยิงระดับเวิลด์คลาสหลายคนเลยทีเดียว แถมยังได้ยึดตำแหน่งหัวหอกเบอร์ 1 ของทีมด้วย แต่ถึงกระนั้นท้ายที่สุดพี่แกกลับตัดสินใจพลาดย้ายไปตกอับ เชลซี ด้วยสัญญาถาวรหลังจากนั้น

มิเกล อาร์เตต้า (จาก เรอัล โซเซียดาด ไป เอฟเวอร์ตัน)

ในฤดูกาล 2004-05 นับเป็นปีทองของ เอฟเวอร์ตัน เลยจริงๆ เพราะผลงานดีมากๆ จนมีลุ้นจบท็อปโฟร์ และในช่วงตลาดปีใหม่ เดวิด มอยส์ ก็ได้จัดการยืมตัว มิเกล อาร์เตต้า มาเสริมความแข็งแกร่ง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือพี่แกกลับมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการสร้างสรรค์เกม, ยกระดับเกมรุก ตลอดจนมีความเป็นผู้นำที่ดี และท้ายที่สุด เอฟเวอร์ตัน ก็จบอันดับ 4 ได้สมใจพร้อมกับตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนที่สโมสรจะจัดการเซ็นสัญญาถาวรกับ อาร์เตต้า ในที่สุด

โรเมลู ลูกากู (จาก เชลซี ไป เวสต์บรอมฯ)

ปัจจุบัน โรเมลู ลูกากู ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก และจุดเริ่มต้นมันก็มาจากความตกอับที่ เชลซี หลังไม่มีพื้นที่และบทบาทภายในทีมเลย จนท้ายที่สุดต้องระเห็จย้ายไปอยู่กับ เวสต์บรอมฯ ในปี 2012 แบบยืมตัว และก็สร้างสิ่งที่เซอร์ไพรส์สุดๆ กับการกดไป 17 ประตูจาก 35 เกม พร้อมกับพาทีมของ สตีฟ คลาร์ก ยืนหยัดอยู่บนเวที พรีเมียร์ลีก ได้ในปีนั้น

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ (จาก ซามพ์โดเรีย ไป สเปอร์ส)

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ได้ตบเท้าเข้าสู่รั้ว ไวท์ ฮาร์ทเลน ในปี 1994 และก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับการกดไป 30 ประตูในทุกรายการ ก่อนจะย้ายกลับบ้านเกิดในปีต่อมาโดยไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค และก็ซัดไปอีก 31 ประตูพร้อมกับพาทีมเถลิงบัลลังก์แชมป์ บุนเดสลีกา

เควิน แคมป์เบลล์ (จาก แทร็ปซอนสปอร์ ไป เอฟเวอร์ตัน)

เควิน แคมป์เบลล์ อดีตกองหน้าของ อาร์เซน่อล มาก่อนช่วงปี 1988-95 เคยย้ายออกจากอังกฤษไปใช้ชีวิตใน ตุรกี กับ แทร็ปซอนสปอร์ ในปี 1998 แต่จู่ๆ ก็มีเหตุให้ต้องแยกทางกับทางสโมสรไปในช่วงกลางฤดูกาล แต่จากนั้นพี่แกก็ได้โอกาสกลับมายังอังกฤษอีกครั้ง โดยเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ทาบทามตัวไปช่วงเดือนมีนาคมปี 1999 และก็ฉายแววได้ดีเลยกับการซัดไป 9 ประตูจาก 8 เกม พร้อมพา เอฟเวอร์ตัน รอดตายได้สำเร็จในปีนั้น นอกจากนี้ เควิน แคมป์เบลล์ ยังได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นยืมตัวคนแรกของ พรีเมียร์ลีก ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนได้ด้วย

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline