logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง หลังจากแพ้มา 2 เกมติด โดยนัดนี้สามารถบุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้ถึง เทิร์ฟ มัวร์ 2-0 ประตู โรเมลู ลูกากู เป็นฮีโร่เหมาคนเดียว 2 ตุง

เกมนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทัพ "ปีศาจแดง" ที่เป็นเต็ง 1 เฮดโค้ช พรีเมียร์ลีก ที่จะตกงานเป็นคนแรก เลือกใช้ระบบ 4-3-3 มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเล็กน้อย อเล็กซิส ซานเชซ กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริง หลังผ่านการทดสอบความฟิต ส่วน เฟร็ด มิดฟิลด์ตัวใหม่ค่าตัว 52 ล้านปอนด์ หลุดไปเป็นตัวสำรอง โดยมี มารูยาน เฟลไลนี่ ลงรับหน้าที่แทน เริ่มเกมมาเป็น "ปีศาจแดง" ที่ทำได้ดีกว่า มีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง จนกระทั่งขึ้นนำได้สำเร็จ จากการเปิดแบบโคตรแม่นของ อเล็กซิส ทางฝั่งซ้ายบอลตกลงหัว ลูกากู โขกเหน่งๆ เข้าประตูไป ท้ายครึ่งแรก แมนฯ ยู มาได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะขลุกขลิกบอลเข้าทาง ลูกากู ในกรอบเขตโทษตวัดตัวยิงเข้าไป จบครึ่งแรกทีมเยือนนำ 2-0 ครึ่งหลังก็ยังเป็น "ผีแดง" ที่ทำได้ดีกว่า มีโอกาสได้ประตูที่ 3 หลายหนแต่ก็ยังทำไม่ได้ โดยเฉพาะจังหวะหลุดเดี่ยวของ ลูกากู และจังหวะจุดโทษที่ ป็อกบา ซัดไปติดเซฟ โจ ฮาร์ท แถมนาทีที่ 71 ต้องมาเหลือ 10 คนด้วย เพราะ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนใบแดงไล่ออกไป หลังโมโหไปใช้หัวโขกใส่ ฟิล บาร์ดสลี่ย์ เวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม แมนฯ ยู กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง มี 6 คะแนนจาก 4 เกม และนี่คือคะแนนความสามารถของแข้งผีในนัดนี้

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา - 7 รักษาคลีน-ชีทไว้ได้สำเร็จ เป็นนัดแรกของฤดูกาล วันนี้งานไม่เยอะ แต่การเซฟลูกโหม่งช่วงท้ายเกม ก็เป็นสิ่งยืนยันว่าเขาคือระดับโลก อันโตนิโอ วาเลนเซีย - 6.5 ความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏ เกมรับพอถูไถ เกมรุกก็มีเติมขึ้นไปบ้าง แต่เปิดบอลยังไม่เข้าเป้า คริส สมอลลิ่ง - 7.5 ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวสำหรับ สมอลลิ่ง จัดการประกบ คริส วู้ด ได้อยู่หมัด แถมเติมขึ้นไปเกือบทำประตูได้ด้วย แต่ครึ่งหลังมีจังหวะเหวอๆ อยู่บ้างเมื่อโดนลูกโด่งโจมตี วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ - 6.5 เป็นคนที่ดูตื่นสนาม ลนลานอยู่ตลอดเวลา จ่ายบอลแต่ละที แฟนผีมีเสียว วันนี้เกมรับครึ่งแรกถือว่าทำได้ดีเลย แต่ครึ่งหลังพอ เบิร์นลี่ย์ บุกมากขึ้นก็ออกอาการเหวอแดกให้เห็น ที่ชมคือคอยช่วยประคองแบ็กซ้าย เวลา ชอว์ หลุดตำแหน่ง ลุค ชอว์ - 8 เล่นได้ดีต่อเนื่อง เกมรุกเติมสะเด่า เกมรับอาจจะมีพลาดบ้าง แต่ก็ขยันวิ่ง ไล่บู๊ สู้ พอหายเจ็บกลับมาเหมือน "ปีศาจแดง" ได้แบ็กตัวใหม่เข้ามาเพิ่มเลย เล่นแบบนี้ อ.ยัง นั่งยาวๆ มารูยาน เฟลไลนี่ - 9 เกมนี้พี่ฟู ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง และก็ไม่ทำให้ มูรินโญ่ ต้องผิดหวัง คอยสกรีนบอลก่อนถึงแผงหลังได้โคตรดี ตัดบอลได้แทบทุกครั้ง ลูกโหม่งก็ยังไว้ใจได้ แถมมีจังหวะเคลื่อนเกมไปข้างหน้าด้วย เรียกว่าเล่นโคตรดี เนมานย่า มาติช - 7 มี เฟลไลนี่ มาช่วยเกมรับ ทำให้ มาติช งานเบาลงไปเยอะ เล่นตามมาตรฐานของตัวเอง มีคอยเติมเกมขึ้นหน้าบ้าง ปอล ป็อกบา - 6.5 โดดเด่นน้อยที่สุดในแผงกองกลาง พยายามเล่นยากตามเคย รอดบ้างไม่รอดบ้าง จ่ายบอลยังดูขาดๆ เกินๆ ที่สำคัญคือ มึงจะซอยก่อนยิงจุดโทษทำเหี้ยอะไรอีป็อก! เจสซี่ ลินการ์ด - 7.5 วูบวาบมากโดยเฉพาะช่วงต้นเกม หาโอกาสยิงได้ 2-3 ดอก วิ่งปั่นป่วนเกมรับ เบิร์นลี่ย์ ได้ดี มีส่วนร่วมกับประตูที่ 2 โรเมลู ลูกากู - 7.5 จริงๆ เกมนี้ ลูกากู ควรจะยิงได้ 5 ลูกด้วยซ้ำ เพราะมีจังหวะหลุดเดี่ยวไปดวลกับ โจ ฮาร์ท 3 หน แต่ไม่เข้าเลย ยังดีที่โหม่งได้คมกริบ และอยู่ถูกที่ถูกเวลาในลูกที่ 2 นอกนั้นก็ขยันพยายามมีส่วนร่วมกับเกมดี อเล็กซิส ซานเชซ - 8.5 สงสัยจะเป็นอย่าง มูรินโญ่ พูดจริงๆ ว่าฟอร์มเทพของ อเล็กซิส ซานเชซ กำลังจะกลับมาเร็วๆ นี้ นี่ขนาดเกมนี้ความฟิตไม่เต็มร้อยนะ แต่วิ่งลืมตาย โคตรขยัน ปั่นป่วนทางฝั่งซ้ายได้ดี ที่สำคัญลูก 1-0 เปิดโคตรแม่นเข้ากลางกะบาล ลูกากู เลย

ตัวสำรอง

มาร์คัส แรชฟอร์ด - 5.5 ได้ลงมาแทน อเล็กซิส ในนาทีที่ 60 เรียกจุดโทษให้ทีมได้ในนาทีที่ 68 นาทีที่ 70 โดนไล่ออก เพราะความหัวร้อน เอาหัวไปถูหน้า ฟิล บาร์ดสลี่ย์ ควายแท้ๆ เลยมึงเอ้ย! อันเดร์ เอร์เรร่า - 7 ลงแทน ลินการ์ด ในนาทีที่ 77 หวังปิดเกม หลังต้องเหลือ 10 ตัว ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดี ตามที่ มูรินโญ่ ต้องการ แถมหาโอกาสยิงได้ด้วย เอริค ไบยี่ - ไม่มีคะแนน ลงมาช่วงทดเจ็บเพื่อฆ่าเวลา
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline