logo-heading

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผ่านพ้นเกมการแข่งขันนัดที่ 5 ไปแล้ว เกือบทุกทีมเหลือก็เพียงแค่แมตช์ มันเดย์ ไนท์ ระหว่าง เซาแธมป์ตัน เปิดบ้าน พบ ไบร์ทตัน เพียงเท่านั้น

โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีเรื่องราว หรือเหตุการณ์สำคัญๆ อะไรเกิดขึ้นบ้าง วันนี้ ขอบสนาม ได้รวบรวมมาให้ได้ชมกันแล้ว ติดตามได้ต่อจากนี้

1.) การทำประตูของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม

ในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 2-1 โดยประตูแรกที่เกิดขึ้นจาก จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ถือว่าเป็นการลั่นสกอร์ครั้งแรกในฐานะผู้มาเยือนของมิดฟิลด์ชาวฮอนแลนด์ผู้นี้ หลังจากผ่านมาแล้ว 58 นัด รวม 3 ซีซั่น นับตั้งแต่สมัยอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่เจ้าตัวไม่เคยทำประตูในเกมเยือนมาก่อนเลย

2.) แฮททริกของ เอเด็น อาซาร์

ถือว่าเป็นสัปดาห์ของสตาร์ชาวเบลเยี่ยมผู้นี้อย่างแท้จริง หลังจากทีมได้ 3 ประตูของเขาช่วยไว้หลังจากต้องกลายเป็นผู้ตามหลัง คาร์ดิฟฟ์ ไปก่อน ทำให้ เชลซี พลิกกับมาชนะ 4-1 โดยแฮททริกที่ อาซาร์ ทำได้นั้นถือว่าเขาเป็นแข้งลำดับที่ 4 ต่อจาก ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และจิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ ที่สามารถทำแฮททริกได้มากกว่า 1 ครั้งให้ เชลซี บนเวทีพรีเมียร์ลีก

3.) การออกสตาร์ทของ ลีรอย ซาเน่

แข้งชาวเยอรมัน พึ่งได้รับโอกาสจาก เป๊ป กวาดิโอล่า ในการลงสนามเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ในเกมที่ถล่ม ฟูแล่ม 3-0 และเขาใช้เวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้นในการเบิกสกอร์แรกในซีซั่นนี้ ซึ่งประตูดังกล่าวทำให้ ซาเน่ กลายเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมมากถึง 18 ประตู จาก 16 นัดหลังสุด ยามที่ "เรือใบสีฟ้า" ลงเล่นที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (ยิง 6 แอสซิสต์ 12)

4.) คริส สมอลลิ่ง คนมีของ

โดยในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปหยุดความร้อนแรงของ วัตฟอร์ด 2-1 นั้น ประตูที่ คริส สมอลลิ่ง วอลเลย์เข้าไปอย่างสุดสวย ซึ่งประตูดังกล่าวนับเป็นลูกที่ 12 แล้วที่เจ้าตัวลั่นตาข่ายของคู่แข่งให้ "ปีศาจแดง" และสถิติได้บ่งบอกว่า เมื่อใดที่ปราการหลังผู้นี้ทำประตูได้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะปิดประตูพ่ายแพ้ในทันที

5.) ลูกฟรีคิกของ กรานิต ชาก้า

ฟรีคิกสุดสวยของ กรานิต ชาก้า ที่เป็นประตูขึ้นนำ นิวคาสเซิล่ นำ อาร์เซน่อล นั้นเป็นประตูแรกตั้งแต่เดือนเมษายน 2017 ที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้ประตูจากลูกฟรีคิก โดยนักเตะรายล่าสุดที่สามารถทำได้ก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ

6.) อันเดร ยาร์โมเลนโก้ กับสถิติแข้งแห่ง ยูเครน

ในเกมที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกไปทุบ เอฟเวอร์ตัน ได้ถึงบ้านด้วยสกอร์ 3-1 ปีกตัวเก่งของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อย่าง อันเดร ยาร์โมเลนโก้ ก็ได้สร้างสถิติเป็นชาวยูเครนคนที่ 4 ต่อจาก เซอร์เก เรบรอฟ, อันเดร เชฟเชนโก้ และอันเดร โวโรนิน ที่สามารถทำประตูในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline