logo-heading

ถึงแม้ว่าการย้ายทีมของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า จะเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่กระนั้น "หงส์แดง" ยังได้ค่าตัวนักเตะรายนี้ไม่ครบ 142 ล้านปอนด์ ซึ่งจำเป็นต้องรอเงื่อนไขอีก 3 อย่าง ถ้าหากอยากได้รับทรัพย์แบบครบถ้วน

ดีลดังกล่าว ลิเวอร์พูล ได้เงินจากการขาย คูตินโญ่ ไปแล้ว 106 ล้านปอนด์ ส่วนอีก 36 ล้านปอนด์ ล้วนแต่เป็นโบนัสที่ "บาร์ซ่า" ต้องจ่ายเพิ่ม ถ้าหากนักเตะสามารถทำภารกิจได้ตามที่ตกลงกันเอาไว้ 3 ข้อ ซึ่งขณะนี้โบนัส 2 จาก 3 ข้อ เสร็จสิ้นเรียบร้อย ทำให้ "หงส์แดง" ได้เงินเพิ่มมาอีก 8.8 ล้านปอนด์ เท่ากับว่า ลิเวอร์พูล ยังรอเงินอีกก้อนหนึ่ง จาก บาร์เซโลน่า ด้วยจำนวน 27.2 ล้านปอนด์ โดยพวกเขาจำเป็นต้องรออีก 3 เงื่อนไข ว่า คูตินโญ่ จะสามารถทำภารกิจได้หรือไม่ ซึ่้ง 3 เงื่อนไข มีดังนี้
  1. ลิเวอร์พูล จะได้เงินเข้ากระเป๋าอีก 17.6 ล้านปอนด์ ถ้าหาก คูตินโญ่ ลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า ครบ 100 นัด โดยเงื่อนไขนี้จะแบ่งจ่ายเป็น 4 งวด เท่ากับว่า "หงส์แดง" รับทรัพย์ไปแล้ว 4.4 ล้านปอนด์ หลัง "คูตี้" วาดลวดลายกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ไปแล้ว 25 นัด เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา
  2. ลิเวอร์พูล จะได้เงินอีก 4.4 ล้านปอนด์ ถ้าหาก คูตินโญ่ มีส่วนร่วมนำ บาร์เซโลน่า ผ่านเข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า ได้สำเร็จ แบบที่เคยได้เงินจาก "บาร์ซ่า" ไปแล้ว เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งดูแล้วเงื่อนไขนี้ รอเวลาเพียงแค่รับทรัพย์เท่านั้น
  3. เงื่อนไขสุดท้ายอาจจะยากเสียหน่อย เพราะ ลิเวอร์พูล จะได้เงินอีก 4.4 ล้านปอนด์ ถ้าหาก คูตินโญ่ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ แต่แน่นอนด้วยศักยภาพของ "เจ้าบุญทุ่ม" ก็มีโอกาสเป็นไปได้
ถ้าทั้ง 3 เงื่อนไขสำเร็จทั้งหมด ลิเวอร์พูล ก็จะได้ค่าตัว คูตินโญ่ ครบถ้วน จาก บาร์เซโลน่า
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline