logo-heading

จากปัญหาอาการบาดเจ็บจนกระดูกแขนร้าวของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เกิดขึ้นในเกมที่พา บาร์เซโลน่า เอาชนะ เซบีย่า 4-2 ได้มีการคอนเฟิร์มออกมาเรียบร้อยแล้วว่าพี่แกต้องพักราวๆ 3 สัปดาห์เลยทีเดียว

นั่นหมายความว่าในศึกใหญ่แมตช์หยุดโลกอย่าง เอล กลาซิโก้ ในสัปดาห์หน้าจะไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ อย่างแน่นอน ถ้าถามว่าส่งผลไหม ? ต่อให้ เรอัล มาดริด จะอยู่ในช่วงเวลาที่ตกต่ำก็จริง แต่เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นเกมใหญ่อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ดังนั้นการไม่มี เมสซี่ จะส่งผล 100 เปอร์เซนต์และทาง บาร์เซโลน่า จะก็ต้องคิดถึงเขาแน่นอน ถ้าได้ดูสถิติต่างๆ ของพี่แกในฤดูกาลนี้

สถิติสำคัญของ ลิโอเนล เมสซี่ ใน ลา ลีกา สเปนฤดูกาล 2018-19

เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง : 31 ครั้ง (มากที่สุดใน ลา ลีกา) การสร้างสรรค์โอกาส : 27 ครั้ง (มากที่สุดใน ลา ลีกา) ยิงตรงกรอบ : 19 ครั้ง (มากที่สุดใน ลา ลีกา) จ่ายบอลทะลุช่อง : 12 ครั้ง (มากที่สุดใน ลา ลีกา) ยิงประตู : 7 ประตู (อันดับ 2 ใน ลา ลีกา) แอสซิสต์ : 5 ครั้ง (มากที่สุดใน ลา ลีกา)

สถิติของ ลิโอเนล เมสซี่ ในเกม เอล กลาซิโก้

38 - ตั้งแต่ได้ประเดิมเปิดตัวในปี 2005 ลิโอเนล เมสซี่ ได้ลงเล่นในเกม เอล กลาซิโก้ มาทั้งหมดกับ บาร์เซโลน่า 38 ครั้ง และสามารถพา บาร์เซโลน่า เอาชนะคู่อริตลอดกลางอย่าง เรอัล มาดริด ได้ 17 ครั้ง และแพ้ไป 12 ครั้ง 26 - จาก 38 นัดที่ผ่านมาของ ลิโอเนล เมสซี่ ใน เอล กลาซิโก้ พี่แกซัลโวใส่ เรอัล มาดริด ได้ 26 ประตู โดยในช่วง 5 เกมหลังสุดพี่แกซัดไปถึง 4 ประตูเลยทีเดียว 2 - ใน 26 ประตูที่ เมสซี่ ทำได้ใน เอล กลาซิโก้ นั้นมันมีการทำแฮตทริกอยู่ด้วยกัน 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม 2007 ที่เสมอ 3-3 ที่ คัมป์ นู ส่วนอีกครั้งเกิดขึ้นในอีก 7 ปีต่อมาที่ บาร์ซ่า ชนะได้ถึง เบร์นาเบว 4-3 8 - ในการลงเล่นศึก เอล กลาซิโก้ 38 นัดของ ลิโอเนล เมสซี่ มีอยู่ 8 นัดที่เป็นเกมฟุตบอลถ้วยรอบชิงชนะเลิศ (รวมถ้วย ซูเปอร์โกปา เด เอสปันญ่า ด้วย) และในเจ้านวน 8 เกมที่ว่านั้น เมสซี่ ซัลโวไปถึง 6 ตุง 35 - ครั้งล่าสุดที่ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ได้ลงเล่นในศึก เอล กลาซิโก้ ต้องย้อนกลับไปเมื่อช่วง ธันวาคม ปี 2007 เพราะตอนนั้นมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขา ส่วนอาการบาดเจ็บในครั้งนี้จะทำให้พี่แกหยุดสถิติการลงเล่น เอล กลาซิโก้ ติดต่อกันไว้ที่ 35 นัด 2 - เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2007 ที่ว่านั้นเป็นหนึ่งใน 2 ครั้งที่ บาร์เซโลน่า ไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในทีมกับการสู้ศึกศึก เอล กลาซิโก้ และทั้ง 2 ครั้งที่ไม่มี เมสซี่ บาร์เซโลน่า ไม่สามารถเอาชนะ เรอัล มาดริด ได้เลย โดยมีแมตช์ที่เสมอ 1-1 ที่ คัมป์ นู เมื่อเมษายน 2006 กับแพ้คารัง คัมป์นู 0-1 ในช่วงเวลาข้างต้น (ยุคของ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด)

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline