logo-heading

ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก คืนนี้มีให้ลุ้นตามเชียร์กันหลายคู่เลย แต่คู่ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งก็คือการพบกันระหว่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน กับ อาร์เซน่อล

ทั้ง 2 ทีมอยู่ร่วมกันในกลุ่ม อี และก็มี 6 คะแนนเท่ากันด้วยหลังเตะมา 2 นัด เพียงแต่ อาร์เซน่อล นั้นเป็นจ่าฝูงเพราะลูกได้เสียดีกว่า แต่วันนี้ทั้งคู่ต้องมาห้ำหั่นกันเพื่อชิงพื้นที่จ่าฝูงกลุ่ม และนี่คือสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

เฮดทูเฮด

ถึงแม้จะได้ชื่อว่าเป็น 2 ทีมชั้นนำระดับยุโรป แต่ทั้งคู่ไม่เคยเจอกันมาก่อนเลยในการแข่งขันของทาง ยูฟ่า แต่ถ้าย้อนกลับไปในฤดูกาล 1969-70 ในศึก อินเตอร์-ซิตี้ แฟร์ส คัพ รอบ 2 อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์รวม 3-0

สถิติการเจอกันระหว่างประเทศ

สปอร์ติ้ง ลิสบอน เคยเจอกับทีมจาก อังกฤษ ในการแข่งขันของ ยูฟ่า มาก่อน 21 นัด แบ่งเป็น ชนะ 9 เสมอ 3 แพ้ 9 โดย 7 ใน 9 นัดที่พวกเขาเก็บชนะได้นั้นเป็นการเฝ้ารังในการลงเล่น ยูโรปา ลีก ขณะที่ อาร์เซน่อล พวกเขาไม่เคยบุกไปชนะทีมใน โปรตุเกส เลย ตลอด 5 เกมหลังสุดในทัวร์นาเมนต์ของ ยูฟ่า แบ่งเป็น เสมอ 2 แพ้ 3 และยิงได้แค่ 2 ประตูเท่านั้น

ไปได้ไกลที่สุดในรายการนี้

ทั้ง 2 ทีมเคยเดินทางไปไกลถึงรอบชิงชนะเลิศรายการนี้มาแล้ว แต่เป็นสมัยที่ยังใช้ชื่อว่า ยูฟ่า คัพ โดย ลิสบอน เคยเข้าชิงปี 2005 กับ ซีเอสเคเอ มอสโก แต่เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป 1-3 ซึ่งปีนั้นก็อยู่ในยุคการคุมทีมของ โชเซ่ เปไซโร่ กุนซือคนปัจจุบันที่กลับมาคุมทีมอีกครั้งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่วน อาร์เซน่อล ก็เคยเข้าชิงเมื่อปี 2000 เจอกับ กาลาตาซาราย ซึ่งเกมนั้นเสมอ 0-0 ในเวลาปกติตลอดจนช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ช่วงดวลจุดโทษตัดสินจะเป็น กาลาตาซาราย ชนะไป 4-1

เจ้าพ่อถ้วย ยูโรปา ลีก

อูไน เอเมรี่ สร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักเอาไว้จากการแข่งขัน ยูโรปา ลีก นี่แหละ หลังจากพา เซบีย่า คว้าแชมป์รายการนี้ได้ 3 ปีติด (2013-14, 2014-15 และ 2015-16) และเขาคือคนเดียวที่ทำแบบนั้นได้ (คว้าแชมป์ 3 ปีติด) ส่วนคนที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้ 3 สมัยเท่ากับแกก่อนหน้านี้ก็คือ โจวานนี่ ตราปัตโตนี่

ความสัมพันธ์ระหว่างทีม

แบรนด์ เลโน่ เคยเล่นให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เอาชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาแล้วเมื่อฤดูกาล 2015-16 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย 1-0 ที่ โปรตุเกส และกลับไปชนะที่ เยอรมัน อีก 3-1 ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง กับ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส เคยเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และเอาชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2016-17 นานี่, เซบาสเตียน โคอาเตส และ ราโดซาฟ เปโตรวิช เคยเจอกับ อาร์เซน่อล มาแล้วใน พรีเมียร์ลีก ขณะที่ ลูคัส ตอร์เรร่า กับ โคอาเตส เป็นเพื่อนร่วมทีมกันในทีมชาติ อุรุกวัย ส่วน เฌเรมี่ มาติเยอ กับ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ เคยเล่นด้วยกันที่ ฝรั่งเศส มาก่อน

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline