logo-heading

เกมหยุดโลกอย่าง เอล กลาซิโก้ นัดแรกของซีซั่น 2018-19 ได้จบลงแล้ว ผลปรากฏว่าเป็น บาร์เซโลน่า ที่เปิดรัง คัมป์ นู เอาชนะ เรอัล มาดริด ไป 5-1

จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ บาร์เซโลน่า ทำแต้มแซง แอตเลติโก มาดริด กลับไปเป็นจ่าฝูงที่ 21 คะแนนจาก 10 นัด ส่วน เรอัล มาดริด ยังคงรั้งอยู่อันดับ 9 ต่อไปมี 14 คะแนน และไม่ชนะในเกม ลา ลีกา ติดต่อกัน 6 นัด แถมยังแพ้ไปถึง 4 เกมอีกต่างหาก และนี่คือสถิติต่างๆ ที่น่าสนใจหลังจบเกม

ประตูที่ 9 ใน เอล กลาซิโก้ ของ หลุยส์ ซัวเรซ

ถึงแม้ใน เอล กลาซิโก้ ครั้งนี้ บาร์เซโลน่า จะไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ แต่เหมือน หลุยส์ ซัวเรซ ก็ยังพึ่งพาได้อยู่ ถึงแม้ช่วงนี้จะฟอร์มไม่ค่อยดีก็ตาม แต่ถึงกระนั้นการซัดจุดโทษให้ทีมนำ 2-0 ก็น่าจะช่วยเรียกความมั่นใจกลับมาได้บ้าง และนี่ก็คือประตูที่ 7 ของพี่แกในศึก เอล กลาซิโก้ ซึ่งหากนับตั้งแต่ได้เปิดตัวในเกมหยุดโลกไฟต์ดังกล่าว ซัวเรซ คือผู้ที่ทำประตูได้มากกว่าคนอื่นๆ

ติกิ-ตาก้า นี่หว่า

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ สร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ ใน คัมป์ นู ตั้งแต่ช่วง 11 นาทีแรกของเกมด้วยการยิงประตูให้ บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 แต่รู้หรือไม่ว่าก่อนที่บอลมันจะมาจบที่เท้าของ 'คูตี้' ก่อนหน้านั้นมันมีการต่อบอลโดยผู้เล่นของ บาร์ซ่า ถึง 30 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดในศึก เอล กลาซิโก้ นับตั้งแต่ฤดูกาล 2005-06

มาร์เซโล่ กับสถิติการพังประตู

ในช่วงที่ เรอัล มาดริด กำลังเจอปัญหาอย่างหนักเรื่องฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะเกมรุกที่ค่อนข้างจะไร้ประสิทธิภาพดูเหมือนตัวความหวังการจบสกอร์ในชั่วโมงนี้จะตกไปอยู่ที่ มาร์เซโล่ เพราะพี่แกเล่นยิงประตูได้ 3 เกมติดต่อกัน และนี่คือครั้งแรกที่เขาทำได้ในอาชีพนักฟุตบอล

แฮตทริก ใน เอล กลาซิโก้

ถ้าไม่นับ ลิโอเนล เมสซี่ รู้หรือไม่ว่า หลุยส์ ซัวเรซ คือผู้เล่นคนแรกของ บาร์เซโลน่า ที่สามารถทำแฮตทริกได้ในศึก เอล กลาซิโก้ ต่อจาก โรมาริโอ้ ที่เคยทำเมื่อปี 1994 นอกจากนี้มันยังเป็นแฮตทริกครั้งที่ 25 ด้วยในศึก เอล กลาซิโก้

ประตูแรกของ อาร์ตูโร่ วิดัล

นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ดูเหมือน อาร์ตูโร่ วิดัล จะยังไม่ปรับตัวไม่ค่อยได้ และไม่ค่อยได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับเกมนี้ถึงแม้จะเป็นสำรองและลงมาในนาที 84 แต่ในที่สุดพี่แกก็ยิงประตูแรกในสีเสื้อ บาร์เซโลน่า ได้แล้ว และมันยังมาจากโอกาสการยิงครั้งแรกอีกด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline