logo-heading

สุดท้ายก็เป็นไปตามที่ใครต่อใครคาดไว้เมื่อ ฆูเลน โลเปเตกี เจอ เรอัล มาดริด ยื่นซองขาวเชิญออกจากบทบาทนายใหญ่ของ 'ราชันชุดขาว' เนื่องด้วยผลงานที่ย่ำแย่จนเกินให้อภัย

ถ้ามองในภาพรวม ณ ชั่วโมงนี้จริงๆ ก็มีกุนซืออีกหลายคนที่ส่อแววตกงานตาม โลเปเตกี ไป และวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ก็จะพาทุกท่านไปตระเวนดูกันว่ามีผู้จัดการทีมคนไหนอีกบ้างที่เข้าข่ายว่าจะเจอชะตากรรมเดียวกันในเร็วๆ นี้

เจนนาโร่ กัตตูโซ่

ถึงแม้ เอซี มิลาน จะเก็บชัยชนะมาได้ในเกมล่าสุดต่อ ซามพ์โดเรีย 3-2 พร้อมไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ในตาราง กัลโช่ เซเรีย อา แต่ก็ใช่ว่าเก้าอี้กุนซือของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ จะหายสั่นคลอนซะเมื่อไหร่ เพราะในภาพรวม 'ปีศาจแดง' ยังคงเป็นทีมที่ไร้ความคงเส้นคงวาเหมือนเคย และพร้อมจะพลาดท่าทุกเมื่อแม้กระทั่งเจอกับทีมเล็กๆ และล่าสุดสื่อใน อิตาลี เริ่มโหมกันหนักขึ้นว่าถ้าเกมกับ เจนัว และ อูดิเนเซ่ ในช่วงสัปดาห์นี้เกิด กัตตูโซ่ ดันพาทีมสะดุดขึ้นมาอีกก็อาจถึงคราวต้องตกงานก็เป็นได้ และเหมือนทางสโมสรก็พร้อมจะดัน เลโอนาร์โด้ ขึ้นมาเสียบแทนด้วย

ราฟาเอล เบนิเตซ

ในเกียรติประวัติของ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่ผ่านมาแกมีประสบการณ์โชกโชนและสามารถพาทีมกอบโกยแชมป์ได้มากมาย โดยเฉพาะในรายการบอลถ้วยที่ขึ้นชื่อลือชาอยู่แล้ว เมื่อปีก่อน ราฟา พา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จบอันดับ 10 ในพรีเมียร์ลีก ทั้งที่เพิ่งกลับขึ้นชั้นมาหมาดๆ แต่เมื่อตัดภาพกลับมา ณ ปัจจุบันสโมสรมีปัญหาภายในอยู่พอสมควร และสถานการณ์ในลีกตอนนี้ก็ผ่านมาเศษ 1 ส่วน 4 ของฤดูกาลแล้ว แต่แกก็ยังไม่สามารถพาทีมสะกดคำว่าชนะเป็นสักที โดยมีแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

เอดูอาร์โด้ เบริซโซ่

นับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียน แอธเลติก บิลเบา จนถึงตอนนี้ เอดูอาร์โด้ เบริซโซ่ พาทีมชนะไปแค่นัดเดียวเท่านั้นจาก 10 นัด และเสมอไปถึง 7 มีเปอร์เซนต์การพาทีมชนะอยู่ที่ 10 เปอร์เซนต์เท่านั้น ซึ่งมันน่าประหลาดใจมาก เพราะแกได้ชื่อว่าเป็นโค้ชที่ทำเกมบุกได้ดีคนหนึ่งเลยใน สเปน ถ้าลองย้อนกลับไปสัก 3-4 ปีก่อนตอนคุม เซลต้า บีโก้ นั่นคือยุคที่น่ากลัวสุดๆ อีกทั้งยังมีช็อตที่สามารถปราบ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ได้ด้วย แต่ตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้นกับเขาไปแล้วก็ไม่รู้ทั้งที่จริงๆ บิลเบา ก็มีทรัพยากรตัวนักเตะที่ดีระดับหัวแถวของลีกเหมือนกัน

เดวิด ว้ากเนอร์

จริงๆ สถานการณ์ของ เดวิด ว้ากเนอร์ มันสุ่มเสี่ยงต่อการโดนไล่ออกมาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่ดีที่ยังสามารถพาทีมยืนหยัดอยู่บนเวที พรีเมียร์ลีก ต่อไปได้ซึ่งต้องลุ้นเหนื่อยจนถึงนัดท้ายๆ เลยทีเดียว ตัดภาพกลับมายังฤดูกาลนี้ต้องบอกเลยว่า ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ คือทีมที่ห่วยแตกที่สุดแล้วเพราะรั้งเป็นอันดับบ๊วยมี 3 คะแนนจาก 10 นัดใน พรีเมียร์ลีก ยิงได้แค่ 4 ประตู เสียไป 21 ประตู และแน่นอนว่าพวกเขายังชนะใครไม่เป็นในซีซั่นนี้ ซึ่งสัปดาห์นี้ ฮัดเดอร์สฟิลด์ มีคิวเฝ้ารังรับการมาเยือนน้องใหม่ ฟูแล่ม ที่ฟอร์มกากไม่แพ้กัน ถ้าผลปรากฏว่ายังสะกดคำว่า 3 คะแนนไม่เป็นอีกก็มีสิทธิ์ตกงานสูงเหมือนกัน

มาร์ค ฮิวจ์ส

มาร์ค ฮิวจ์ส ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามากู้หน้า เซาธ์แฮมป์ตัน ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และก็พาทีมรอดตกชั้นได้สำเร็จ แถมปีนี้ยังเสริมทัพตัวที่น่าสนใจมาได้ด้วยไม่ว่าจะเป็น สจ๊วต อาร์มสตรอง จาก เซลติก, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ จาก บาเซิ่ล และ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด จาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แต่กลับมีฟอร์มที่ย่ำแย่ซะงั้น โดยเฉพาะศักยภาพเกมรุกที่ตกต่ำสุดๆ ยิงประตูใครใส่ไม่ได้มาแล้ว 5 เกมรวด และเก็บชัยชนะได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นจาก 10 นัด แถมส่วนใหญ่จะหนักไปทางแพ้ด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline