logo-heading

สัปดาห์นี้ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคิวเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทาง อายเมอริค ลาปอร์เต้ มีสิทธิ์ได้กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 10 ที่ไม่แพ้เลยตลอดการลงเล่น 20 เกมแรกใน พรีเมียร์ลีก

นั่นถือเป็นสถิติที่ยาวนานติดอันดับ Top 10 เลยทีเดียวสำหรับ 'นักเตะตัวนำโชคที่พาต้นสังกัดของตัวเองรักษาสถิติไร้พ่ายนานที่สุดนับตั้งแต่ได้ลงเล่นประเดิมสนาม' เราพูดถึง ลาปอร์เต้ กันไปแล้ว ดังนั้นเราไปดูอีก 9 คนที่เหลือกันดีกว่าว่ามีใครบ้าง ???

อายเมอริค ลาปอร์เต้ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (19 นัด)

จัดอันดับ 10 แข้งนำโชค...พาต้นสังกัดไร้พ่ายยาวนานที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เปิดหัวด้วยชายคนนี้คนเพราะมีแกมีโอกาสสร้างสถิติพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่แพ้เลยตลอด 20 นัดใน พรีเมียร์ลีก ยามที่ได้โอกาสลงสนาม โดยสุดสัปดาห์นี้ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม 'เรือใบสีฟ้า' ขอแค่ไม่แพ้ก็พอมันก็จะเกิดสถิติใหม่แกตัวเขาทันที โดยที่ผ่านมา 19 นัดยามที่ ลาปอร์เต้ ลงเล่นแบ่งแบ่ง ชนะ 17 และเสมอ 2 นัด

แบร์นาโด้ ซิลวา - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (20 นัด)

จัดอันดับ 10 แข้งนำโชค...พาต้นสังกัดไร้พ่ายยาวนานที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ย้ายมาเมื่อฤดูกาล แบร์นาโด้ ซิลวา นับวันก็กลายเป็นผู้เล่นคีย์แมนของทีมเข้าไปเรื่อยๆ เขาได้สร้างสถิติพา แมนฯ ซิตี้ ไร้พ่ายเอาไว้ที่ 20 นัดก่อน อายเมอริค ลาปอร์เต้ โดยชนะ 18 เสมอ 2 ก่อนที่สถิติจะถูกทำลายไปเมื่อนัดที่บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ 3-4 เมื่ข่วงเดือนมกราคมที่่ผ่านมา

เอแดร์ซอน - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (22 นัด)

จัดอันดับ 10 แข้งนำโชค...พาต้นสังกัดไร้พ่ายยาวนานที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เอแดร์ซอน ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ลงเล่นในเกมแพ้ ลิเวอร์พูล 3-4 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ใครเลยนับตั้งแต่เปิดฉากซีซั่นที่แล้ว แต่ เอแดร์ซอน ได้ลงเล่นทุกนัดดังนั้นสถิติมันก็จะมากกว่า แบร์นาโด้ ซิลวา แน่นอน

โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส - สมัยอยู่ อาร์เซน่อล (22 นัด)

จัดอันดับ 10 แข้งนำโชค...พาต้นสังกัดไร้พ่ายยาวนานที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เรเยส ย้ายมาในปีที่ อาร์เซน่อล สร้างสถิติเป็นแชมป์ไร้พ่ายเมื่อปี 2004 และก็คงสถิติไม่แพ้ใครตลอด 49 นัดซึ่งลามไปจนถึงฤดูกาลใหม่ ก่อนนัดที่ 50 จะถูกขัดขวางโดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ เรเยส ย้ายมากลางคันช่วงต้นปีทำให้สถิติไร้พ่ายนัดที่เขาลงเล่นให้ อาร์เซน่อล อยู่ที่ 22 เกมเท่านั้น โดยแบ่งเป็น ชนะ 16 เสมอ 6

รอย แคร์โรลล์ - สมัยอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (22 นัด)

จัดอันดับ 10 แข้งนำโชค...พาต้นสังกัดไร้พ่ายยาวนานที่สุดใน พรีเมียร์ลีก แค่เพียงสัปดาห์เดียวก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยุติสถิติไร้พ่ายของ อาร์เซน่อล ผู้รักษาประตูอย่าง รอย แคร์โรลล์ ก็ไม่เคยแพ้ให้ใครเหมือนกันยามเฝ้าเสาให้ 'ปีศาจแดง' 22 นัด (ชนะ 16 เสมอ 6) จนกระทั่งมาเจอกับ พอร์ทสมัธ โดยโดนจุดโทษของ เดวิด อันส์เวิร์ธ และอีกดอกหนึ่งจาก ยาคูบู ไอเย็กเบนี่

กาแอล กลิชี่ - สมัยอยู่กับ อาร์เซน่อล (29 นัด)

จัดอันดับ 10 แข้งนำโชค...พาต้นสังกัดไร้พ่ายยาวนานที่สุดใน พรีเมียร์ลีก หลังจาก 24 ตุลาคม 2004 อาร์เซน่อล ถูกล้างสถิติไร้พ่ายโดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 0-2 แต่ไม่ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาเป๋ซะทีเดียวเชียว ถัดมาจากนั้นอีกหนึ่งปี กาแอล กลิชี่ ก็ถูกมองไว้เป็นนักเตะนำโชค เพราะช่วงนั้นพี่แกเล่นดีจริงๆ หลัง แอชลี่ย์ โคล ย้ายไป เชลซี และเมื่อไหร่ที่พี่แกลงสนาม อาร์เซน่อล ก็ไม่แพ้ใครเลยตลอด 29 นัด (ชนะ 21 เสมอ 8) ก่อนจะมาพลาดพลั้งวันเจอ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ด้วยสกอร์ 1-2 วันที่ 15 ตุลาคม 2005

กาเบรียล เชซุส - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (32 นัด)

จัดอันดับ 10 แข้งนำโชค...พาต้นสังกัดไร้พ่ายยาวนานที่สุดใน พรีเมียร์ลีก กาเบรียล เชซุส ย้ายมาล่าตาข่ายให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงต้นปี 2017 นี่ก็เป็นอีกคนที่ถูกเป็นของแข้งเครื่องรางของขลังเหมือนกัน เพราะนอกจากพี่แกจะโชว์ฟอร์มโดดเด่นจนเบียด เซร์คิโอ อเกวโร่ หลุดไปเป็นสำรองแล้ว เชซุส ยังสร้างสถิติพา แมนฯ ซิตี้ ไร้พ่ายติดต่อกัน 32 นัดติดต่อกันด้วย (ชนะ 27 เสมอ 5) ก่อนจะมาโดนสยบนัดที่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกล็อคแซงชนะ 3-2 ทั้งที่นำไปก่อน 2-0

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา - สมัยอยู่กับ เชลซี (37 นัด)

จัดอันดับ 10 แข้งนำโชค...พาต้นสังกัดไร้พ่ายยาวนานที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ขึ้นชั้นว่าเป็นกองหน้าระดบตำนานของ เชลซี ไปแล้วพร้อมกับคว้าความสำเร็จมามากมาย แต่ยุคที่เพอร์เฟคและมีผู้คนเริ่มรู้จัก ดร็อกบา ต้องย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2004-05 และนี่ก็คือผู้เล่นที่ลงเล่นเมื่อใดก็ตาม เชลซีไม่แพ้ติดต่อกัน 37 นัดรวด (ชนะ 31 เสมอ 6) ก่อนจะโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขัดขาเอาไว้ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2005

อาร์เยน ร็อบเบน - สมัยอยู่กับ เชลซี (37 นัด)

Mourinho v Guardiola 9 เดือนต่อมาหลังจาก ดร็อกบา สร้างสถิติไว้ที่ 37 นัดที่ เชลซี ไม่แพ้ใครยามที่ได้ลงเล่น คราวนี้มาถึงตา อาร์เยน ร็อบเบน มั่ง สมัยนั้นผมยังดกอยู่เลย พี่แกสร้างสถิติเทียบเท่า ดร็อกบา เอาไว้ได้ (37 นัด ชนะ 33 เสมอ 4)และมีสิทธิ์ทำลายด้วยในเกมที่เจอกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ และผลปรากฏว่า เชลซี ดันโดนถล่มยับเลยถึง 3-0 จากประตูของ ฟาบิโอ โรเชมแบ็ค, สจ๊วต ดาวนิ่ง และ ยาคูบู ไอเยกเบนี่

เยนส์ เลห์มันน์ - สมัยอยู่กับ อาร์เซน่อล (47 นัด)

จัดอันดับ 10 แข้งนำโชค...พาต้นสังกัดไร้พ่ายยาวนานที่สุดใน พรีเมียร์ลีก สถิติ 47 เกมของ เยนส์ เลห์มันน์ สมัยอยู่กับ อาร์เซน่อล ชนะ 34 เสมอ 13 คงยากที่จะเจอใครทำลายได้อีกแล้ว ขนาดปีหนึ่งเตะ 38 นัดถ้าจะไม่แพ้เลยมันก็ยากแล้ว นี่พี่แกเล่นสร้างสถิติไว้ตั้ง 47 เกม และนี่ก็คือหนึ่งในส่วนสำคัญที่พา อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ยุคไร้พ่าย ก่อนจะมาโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขัดขวางไว้

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline