logo-heading

ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดที่ 4 ของ รอบแบ่งกลุ่ม ได้จบลงไปแล้วมีหลายคู่ที่พลิกล็อค และก็มีหลายคู่ที่เป็นเป็นตามคาดปะปนกันไป

นอกจากความสนุกและผลการแข่งขันแล้วจริงๆ มันก็ยังมีสาระอีกหลายๆ เรื่องที่คุณอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับเกมเมื่อคืน และนี่ก็คือ 8 สิ่งที่คุณไม่ควรพลาดในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เจอร์ราร์ด กับความพ่ายแพ้นัดแรกในยุโรป

คู่ระหว่าง สปาร์ตัก มอสโก และ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส นับเป็นอีกเกมที่สนุกมากๆ เมื่อคืนนี้พร้อมแฝงไปด้วยความดราม่า เพราะ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นฝ่ายขึ้นนำถึง 3 ครั้ง ซึ่งตอนจบครึ่งแรกสกอร์นำ 3-2 แต่ท้ายที่สุดเจ้าถิ่นมาได้ 2 ประตูแซงรวดเดียวภายใน 2 นาที (นาที 58, 59) จบเกมเป็น สปาร์ตัก มอสโก ชนะไป แบบสุดมันส์ 4-3 พร้อมกับยัดเยียดความปราชัยนัดแรกในเวทียุโรปให้แก่ตำนานกัปตันทีม ลิเวอร์พูล หลังจากไม่แพ้ใคร 11 เกมก่อนหน้านี้

การคัมแบ็กของ เซลติก ในเวลาแค่ 64 วินาที

แฟนๆ เซลติก อาจจะรู้สึกหัวใจสลายไปแล้วเมื่อตอนนำอยู่ 1-0 และมาโดน อาร์บี ไลป์ซิก ตีเสมอ 1-1 ในนาที 78 แต่แฟนๆ ก็หงอยได้แค่ 64 วินาทีเท่านั้น ก่อนที่ ออดซอนเน่ เอดูอาร์ด จะมาซัดประตูให้ทีมขึ้นนำอีกครั้ง และก็เป็นประตูชัยด้วยทำให้ เซลติก ได้ 3 คะแนนอันมีค่า พร้อมจุดประกายความหวังให้ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังมีลุ้นเข้ารอบต่อไป

โมเมนต์สำคัญของ มิดเดิลตัน

เกล็น มิดเดิลตัน ผู้ที่ยิงประตูที่ 3 ในเกมที่เจอกับ สปาร์ตัก มอสโก ตามการระบุสถิติของ OPTA ไอ้เด็กนี่คือผู้เล่นของ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ที่ยิงประตูไดไในเวทียุโรปด้วยอายุที่น้อยที่สุดที่ 18 ปี นับเป็นคนแรกที่ทำได้ต่อจาก อเล็กซานเดอร์ โอ ฮาร่า ที่ทำไว้เมื่อปี 1973 ด้วยวัย 16 ปี

วันเดอร์คิดฉายแสง

ซานเดอร์ เบอร์เก้ วันเดอร์คิดวัย 20 ปี ตอนนี้กำลังมีข่าวว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ อาร์เซน่อล สนใจจากการรายงานของสื่อใน นอร์เวย์ ล่าสุดไอ้หมอนี่ได้เปิดซิงประตูแรกให้ตัวเองได้แล้วในสีเสื้อของ ราซิ่ง เกงค์ โดยเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ที่่ช่วยให้ต้นสังกัดไม่แพ้ เบซิคตัส คาบ้าน พร้อมกับยืดสถิติยังไม่แพ้ใครในเวทียุโรปเป็นเกมที่ 14 ติดต่อกัน

ลาซิโอ กับสถิติในบ้านอันโหดเหี้ยม

ลาซิโอ อาจจะเป็นทีมหนึ่งที่มีโอกาสตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบน็อคเอ้าท์ สูงมากทีเดียว เพราะพวกเขาเล่นเอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ทั้งไปและกลับล่าสุด ล่าสุดก็เพิ่งเปิดบ้านกดมา 2-1 พร้อมกับรักษาสถิติไม่แพ้ใครใน สตาดิโอ โอลิมปิโก้ เป็นเกมที่ 8 ติดต่อกัน

การใช้ผู้เล่นเลือดผู้ดีของ เชลซี

ตามสถิติการเปิดเผยของ OPTA ในเกมเมื่อคืนนี้ที่ เชลซี บุกไปเฉือนเอาชนะ บาเต้ บอริซอฟ 1-0 นั่นคือครั้งแรกที่ เชลซี มีผู้เล่นชาว อังกฤษ หรือ โฮมโกรวน์ 3 คนบนสนามพร้อมกัน โดยประกอบไปด้วย แกรี่ เคฮิลล์, รอสส์ บาร์คลี่ย์ และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค และครั้งล่าสุดที่มันเกิดขึ้นก็คือตอนเจอกับ แอตเลติโก มาดริด เมื่อ เมษายน ปี 2014 ที่มี แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่ และ แอชลี่ย์ โคล

แฮตทริกของ มินามิโนะ

ถ้าจะบอกว่าใครโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดเมื่อคืนที่ผ่านมาหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ ทาคุมิ มินามิโนะ ดาวดังของ เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก อย่างแน่นอน เพราะพี่แกเล่นซัดแฮตทริกได้ตั้งแต่ครึ่งแรก (นาที 5, 19, 45) ก่อนพาทีมบุกถลุง โรเซนบอร์ก ได้ 5-2 พร้อมกับเก็บ 12 แต้มเต็มจาก 4 นัดพร้อมการันตีว่าได้ตั๋วเข้าสู่รอบน็อคเอาท์แน่นอน

โจวานี่ โล เซลโซ่ กำลังฮ็อต

โจวานี่ โล เซลโซ่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ เรอัล เบติส ซึ่งยืมตัวมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ช่วงนี้เหมือนกำลังจะมั่นใจมากๆ เพราะพี่แกเล่นซัดไป ประตูแล้วจากการลงเล่น 3 นัดหลังสุดใน ยูฟ่า ยูโรปา ลีก โดยเกิดขึ้นในเกมที่ชนะ ดูเดอลังเก้ 3-0, บุกชนะ เอซี มิลาน 2-1 นัดที่แล้วจนมานัดนี้ที่เสมอกับ 'ปีศาจแดง-ดำ' 1-1
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline