logo-heading

ลิโอเนล เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่ยิงประตูจากลูกฟรีคิกได้มากกว่าใครๆ ที่ 13 ครั้งนับตั้งแต่ช่วงเดือน สิงหาคม ปี 2015 จนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามถ้านับเป็นเปอร์เซนต์การยิงจากโอกาสทั้งหมด 134 ครั้งลิโอเนล เมสซี่ ผู้นี้ไม่ติดอันดับ 'ผู้เล่นยุโรปที่มีเปอร์เซนต์การยิงฟรีคิกที่แม่นยำที่สุด' เพราะมีเปอรเซนต์เฉลี่ยอยู่ที่ 9.7 % เท่านั้น คนที่เซอร์ไพรส์ที่สุดก็คือผู้ที่ครองอันดับ 1 นั่นคือ เอนิส บาร์ดี้ห์ ของ เลบานเต้ ที่มีเปอร์เซนต์ความแม่นยำในการยิงฟรีคิกถึง 24 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว โดยพี่แกยิงได้ 6 ครั้งจากโอกาสทั้งหมด 25 ครั้งอ ส่วนอันดับ 2 รองลงมาคือ อองตวน กรีซมันน์ จาก แอตเลติโก มาดริด ที่ 22 เปอร์เซนต์ เขายิงประตูจากลูกฟรีคิก 5 ครั้งจากโอกาสทั้งหมด 23 ครั้ง อีกคนที่เซอร์ไพรส์ก็คือ เฟเดริโก้ วิเวียนี่ จากทีมเล็กๆ อย่าง สปัล เพราะติดชาร์จอยู่ที่อันดับ 8 ซึ่งมีเปอร์เซนต์การยิงฟรีคิกที่แม่นยำอยู่ที่ 13 เปอร์เซนต์ ยิงได้ 5 ครั้งจากโอกาสทั้งหมด 38 ครั้งซึ่งทำได้ดีกว่า เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ดังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกอีกต่างหาก เพราะ เนย์มาร์ ติดชาร์จอยู่ที่อันดับ 9 ซึ่งยิงได้ 5 ประตูจากโอกาส 44 ครั้ง ส่วนตัวดังๆ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นเจ้าแห่งฟรีคิกอีกคนหนึ่งคือ มิราเล็ม ปานิช จาก ยูเวนตุส ก็รั้งอยู่ที่อันดับ 7 เพราะยิงได้ 8 ครั้งตลอดระยะเวลา 42 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามอีกมือฉมังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่มีชื่ออยู่ในชาร์จนี้ แต่ก็อย่างว่าแหละพี่แกยิงฟรีคิกเข้าแค่ 2 ลูกเท่านั้นเองในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา

10 อันดับแข้งยุโรปที่มีเปอร์เซนต์การยิงฟรีคิกที่แม่นยำที่สุดนับตั้งแต่ สิงหาคม 2015

1.เอนิส บาร์ดี้ห์ (เลบานเต้) - 24 เปอร์เซนต์ 2.อองตวน กรีซมันน์ (แอตเลติโก มาดริด) - 22 เปอร์เซนต์ 3.เปาโล ดีบาล่า (ยูเวนตุส) - 20 เปอร์เซนต์ 4.ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (บาร์เซโลน่า) - 19 เปอร์เซนต์ 5.มาร์วิน แพลทเท่นฮาร์ดต์ (แฮร์ธ่า เบอร์ลิน) - 14 เปอร์เซนต์ 6.นาบิล เฟคีร์ (โอลิมปิก ลียง) - 14 เปอร์เซนต์ 7.มิราเล็ม ปานิช (ยูเวนตุส) - 14 เปอร์เซนต์ 8.เฟเดริโก้ วิเวียนี่ (สปัล) - 13 เปอร์เซนต์ 9.เนย์มาร์ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) - 11 เปอร์เซนต์ 10.ซิโมเน่ เวร์ดี้ (นาโปลี) - 11 เปอร์เซนต์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline