logo-heading

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลับมาเตะกันอีกครั้งโดยในสัปดาห์นี้จะเป็นนัดที่ 5 แล้ว และสถานการณ์ในตอนนี้มันก็พอจะเห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้วว่าใครกันบ้างที่จะได้ไปต่อในรอบน็อคเอาท์

ในคืนวันอังคารนี้ก็จะมีเกมให้ติดตามกันทั้ง 8 คู่ และแต่ละคู่ต่างก็มีความสำเร็จที่ต่างกัน แต่ก่อนเกมจะเริ่มขึ้นนั้นทาง 'ขอบสนาม' ได้ไปหยิบ Stats หรือเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ จากสื่อต่างประเทศมาฝากกันคร่าวๆ ซึ่งแต่ละคู่นั้นจะมีเนื้อหาอย่างไรบ้างไปชมกันเลย

อีเอเค เอเธนส์ vs อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

3 - การเจอกันก่อนหน้านี้ทั้ง 3 ครั้ง อาแจ็กซ์ เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งหมดทุกครั้ง คิดรวมๆ แล้วก็ชนะไปด้วยสกอร์ 7-1 4 - เออีเค เอเธนส์ คือ 1 ใน 2 ทีมที่แพ้ตลอดทั้ง 4 นัดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นนี้ต่อจาก โลโคโมทีฟ มอสโก และพวกเขาไม่เคยเป็น 5 เกมติดต่อกันมาก่อน ดังนั้นวันนี้ต้องรอดูกัน

บาเยิร์น มิวนิค vs เบนฟิก้า

9 - บาเยิร์น มิวนิค ไม่เคยแพ้ให้กับ เบนฟิก้า เลยตลอดการเจอกัน 9 นัดหลังสุด โดยแบ่งเป็น ชนะ 6 เสมอ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ที่พบกันที่ ลิสบอน บาเยิร์น ก็บุกไปเชือดมานิ่มๆ 2-0 49 - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิงไปแล้ว 49 ประตูจาก 76 เกมใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมีผู้เล่นแค่ 6 คนเท่านั้นที่ยิงได้ทะลุ 50 ประตู และถ้า เลวานดอฟสกี้ ยิงประตูได้ในเกมนี้จะทำสถิติเป็นผู้เล่นที่ยิงแตะหลัก 50 ตุงได้ไวที่สุดเป็นอันดับ 3

โอลิมปิก ลียง vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

1 - ตัวเลข 1 ที่ว่านี้คือจำนวนการแพ้คาบ้านของ โอลิมปิก ลียง ในการแข่งขันระดับยุโรป โดย 10 เกมหลังสุดที่เฝ้ารังพวกเขา ชนะ 3 เสมอ 6 และแพ้ 1 ซึ่งเกมที่แพ้นั่นต้องย้อนกลับไป กุมภาพันธ์ 2001 ที่แพ้ อาร์เซน่อล 0-1 12 - นอกจากจะร้อนแรงในลีกตัวเองแล้วในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็แรงไม่ตกเช่นกันสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะนี่คือทีมที่ยิงประตูได้เยอะที่สุดใน ยูซีแอล ซีซั่นนี้ ที่ 12 ประตูจาก 4 นัด

ยูเวนตุส vs บาเลนเซีย

0 - ยูเวนตุส พลิกล็อคพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คารัง ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ไปเมื่อนัดที่แล้ว แต่พวกเขาไม่เคยแพ้ในบ้านติดต่อกัน 2 นัดติดในเกมระดับยุโรป ดังนั้นเดี๋ยวต้องมาติดตามดูกัน 32 - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงประตูใส่คู่แข่งได้ถึง 32 ทีมที่เคยเจอมาในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และถ้าวันนี้พี่แกยิงใส่ บาเลนเซีย ได้ก็จะทำสถิติเทียบเท่ากับ ราอูล กอนซาเลซ ที่ 33 ทีม

ฮอฟเฟ่นไฮม์ vs ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค

12 - ตลอดการลงเล่นเกมยุโรปของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทั้ง 12 นั้นพวกเขายิงประตูได้ทุกนัดและก็เสียประตูทุกนัดเช่นกัน 14 - ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ไม่สามารถเก็บคลีนชีทได้เลยตลอด 14 เกมหลังสุดที่ลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และโดนถลุงไปทั้งสิ้น 30 ประตู

ซีเอสเคเอ มอสโก vs วิคตอเรีย เพลเซ่น

14 - วิคตอเรีย เพลเซ่น ชื่อชั้นอาจจะอยู่ในระดับต่ำที่สุดถ้าวัดจากทุกทีมใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบนี้ และก็ไม่แแปลกที่พวกเขาจะเสียประตูเยอะที่สุดด้วยที่ 14 ประตู 32 - ซีเอสเคเอ มอสโก เป็นยุคที่พวกเขากำลังสร้างทีมใหม่และเปลี่ยนถ่ายเลือดใหม่ และ 11 ผู้เล่นตัวจริงของพวกเขาที่ใช้ในปีนี้มีค่าเฉลี่ยอายุรวมอยู่ที่ 24 ปีกับอีก 20 วันซึ่งน้อยที่สุดในซีซั่นนี้ สวนทางกลับ เพลเซ่น พวกเขาคือทีมที่มีค่าเฉลี่ยอายุมากที่สุดที่ 29 ปีกับอีก 309 วัน

โรม่า vs เรอัล มาดริด

2 - มันเป็นปีที่ย่ำแย่ของ เรอัล มาดริด จริงๆ และพวกเขาก็เพิ่งแพ้เกมเยือนใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มา 2 นัดรวด ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าก่อนหน้านี้ที่พวกเขาลงเตะเสียอีกในรอบ 26 เกม โดยแบ่งเป็น ชนะ 18 เสมอ 7 แพ้ 1 13 - นับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาลที่แล้วมีแค่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เท่านั้นที่ยิงประตูได้มากกว่า เอดิน เชโก้ โดย CR7 กดไป 16 เม็ด ส่วนดาวยิงทีมชาติบอสเนียทำได้ 13 ประตู

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ยัง บอยส์

3 - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่ก็ถือเป็นปีที่ระส่ำหนักของพวกเขาเช่นกันไม่ว่าจะเป็นในลีกหรือระดับยุโรป โดยในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาไม่ชนะในบ้านมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน แบ่งเป็น เสมอ 1 แพ้ 2 และในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาพวกเขาไม่เคยพลาดชัยชนะในบ้านเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน ดังนั้นวันนี้ต้องมาลุ้นกันว่ามันจะเกิดขึ้นหรือไม่ ? 5 - โรเมลู ลูกากู ยิงได้ 5 ประตูจาก 3 เกมก่อนหน้านี้ที่เจอกับ ยัง บอยส์ ทว่า 5 ประตูที่เกิดขึ้นนั้นเป็นตอนยังอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน โดยทำไว้ได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาล 2014-15
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline